Hồ Hạnh Nhi: Từ cô gái bị vùi dập đến biểu tượng màn ảnh Hong Kong

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hồ Hạnh Nhi: Từ cô gái bị vùi dập đến biểu tượng màn ảnh Hong Kong

Hồ Hạnh Nhi đã trải qua cả một chặng đường dài để nói cho cả thế giới biết mình là ai.

26/04/2016 07:19 PM
55
  Hồ Hạnh Nhi: Từ cô gái bị vùi dập đến biểu tượng màn ảnh Hong Kong - Ảnh 1

Hồ Hạnh Nhi đang là mỹ nhân được chú ý nhất lúc này. Ngày hôm qua, Hồ Hạnh Nhi đã sang Việt Nam theo lời mời của một người bạn.

Hồ Hạnh Nhi có tên tiếng Anh là Myolie Wu. Cô sinh vào ngày 6 tháng 11 năm 1979, là con út trong một gia đình có ba chị em gái.

Là một trong “Tứ đại hoa đán” của đài truyền hình TVB, Hồ Hạnh Nhi được khán giả nhớ đến bởi nét đẹp thân thiện cùng sự biến hóa qua nhiều dạng nhân vật. Hiện tại, dù đã rời khỏi nhà đài nhưng dấu ấn của nữ diên viên 36 tuổi này chưa bao giờ phai nhạt trong lòng khán giả. Trong suốt 16 năm định vị bản thân ở cuộc đua không khoan nhượng của giới giải trí, Hồ Hạnh Nhi đã từng bước đi lên bằng chính năng lực của mình. Cho đến ngày hôm nay, cô có thể ngẩng cao đầu trên ngôi vị đại hoa đán bậc nhất của showbiz Hoa ngữ nói riêng và châu Á nói chung.

Con đường khởi nghiệp được trải đầy hoa hồng… có gai

  Hồ Hạnh Nhi: Từ cô gái bị vùi dập đến biểu tượng màn ảnh Hong Kong - Ảnh 2

Không giống như nhiều Hoa hậu, Á hậu khác được TVB tích cực lăng xê ngay khi đoạt giải, Hồ Hạnh Nhi phải tự mình gầy dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng.

Như một quy luật bất thành văn, TVB luôn ưu ái lăng xê những nữ diễn viên xuất thân từ cuộc thi nhan sắc. Đăng quang ngôi vị Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1999 ở tuổi 20, Hồ Hạnh Nhi bước chân với con đường giải trí với một tương lai tươi sáng. Tuy nhiên, “tấm kim bài miễn tử” này lại không phát huy tác dụng của nó. Là sinh viên khoa Sinh - Hóa của trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Hong Kong nên cô đến với nghiệp diễn từ con số 0. Bên cạnh đó, nhan sắc không có nhiều điểm nhấn đã khiến cô trở nên nhạt nhòa trước những hoa đán đồng trang lứa như Quách Thiện Ni, Nguyên Tử Tuệ,… Không dừng lại ở đó, trên cánh hậu trường, nữ diễn viên thuở mới vào nghề chưa có nhiều kinh nghiệm “đối phó” với truyền thông, dẫn đến tình trạng tên tuổi cô gắn liền cùng hàng loạt scandal “bệnh ngôi sao”. Hồ Hạnh Nhi chia sẻ cô từng nhiều lần kiệt sức và có ý định bỏ cuộc trước sự khắt nghiệt của nền công nghiệp giải trí Hương Cảng.

Từ “bình hoa di động” cho đến “nữ hoàng truyền hình” của TVB

  Hồ Hạnh Nhi: Từ cô gái bị vùi dập đến biểu tượng màn ảnh Hong Kong - Ảnh 3

Hồ Hạnh Nhi có thể diễn được mọi dạng nhân vật, từ đơn giản cho đến phức tạp. Hình ảnh được trích ra từ phim Bản sao (2009).


Vốn sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, từ nhỏ Hồ Hạnh Nhi đã được cha mình định hướng cho những công việc lao động trí óc như luật sư, bác sĩ,… Và quả thật, cô đã có thể đảm nhận tất cả những nghề nghiệp ấy… trên màn ảnh. Bắt đầu với những vai diễn đầu tay còn non nớt và mờ nhạt, Hồ Hạnh Nhi đã kiên trì học hỏi và cải thiện khả năng diễn xuất của mình. Từ cô nàng Thường Bình Bình vô danh trong Câu chuyện của ngày xưa (2000), cô được biết đến nhiều hơn với vai diễn Lưu Yến Ngọc trong Mạnh Lệ Quân (2001). Sau đó, nhân vật phụ Đinh Thiện Ân của Bước ngoặt cuộc đời trong cùng năm đó đã khán giả biết cô là ai.


Sau vai diễn này, Hồ Hạnh Nhi được cất nhắc lên tuyến chính trong Quy luật sống còn (2003). Cô đã để lại trong lòng người xem một Chung Thanh Linh cá tính và chính nghĩa, nổi bật bên cạnh các tiểu sinh hoa đán tiềm năng thời kỳ đó. Ngoài ra, năm 2003 cũng là năm đổi vận của Hồ Hạnh Nhi khi cô góp mặt trong tác phẩm bom tấn Bao la vùng trời. Phim giúp cô tăng độ phổ biến ở Hong Kong lẫn Đại Lục. Từ đây, Hồ Hạnh Nhi gần như chỉ đóng vai chính và khách mời. Cô góp mặt trong hàng loạt các chế tác từ lớn đến nhỏ.

  Hồ Hạnh Nhi: Từ cô gái bị vùi dập đến biểu tượng màn ảnh Hong Kong - Ảnh 4

Hồ Hạnh Nhi chính thức trở thành “Nữ hoàng truyền hình” trong năm 2011.


Năm 2005, Hồ Hạnh Nhi tham gia phim Mẹ chồng khó tính. Sự thành công của bộ phim khiến cô trở thành nhân vật được yêu thích nhất Hong Kong trong giai đoạn này. Cô cùng với Huỳnh Tông Trạch trở thành cặp đôi hoàn hảo từ phim ra đời thực. Cả hai viết nên một mối tình đẹp khắc cốt ghi tâm và để lại nhiều tiếc nuối trước sự kiện chia tay sau nhiều năm gắn bó. Có thể nói, Mẹ chồng khó tính là tác phẩm có ảnh hưởng lớn nhất trong cuộc đời của Hồ Hạnh Nhi. Sau hàng loạt vai diễn trong các bộ phim nổi tiếng, năm 2011, Hồ Hạnh Nhi đăng quang 2 giải thưởng quan trọng tại Lễ trao giải thường niên TVB: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với Vạn phụng chi vương và Nữ nhân vật truyền hình được yêu thích nhất qua phim Tòa án lương tâm.

Là biểu tượng thời trang lẫn “khách mời” của làng âm nhạc Hong Kong

  Hồ Hạnh Nhi: Từ cô gái bị vùi dập đến biểu tượng màn ảnh Hong Kong - Ảnh 5

Hồ Hạnh Nhi hút hồn trên tạp chí.


Hồ Hạnh Nhi chưa bao giờ chịu ngồi yên với một vị trí. Sở hữu một gương mặt chưa hẳn đẹp xuất thần, thậm chí nhan sắc thay đổi không ổn định, nhưng khí chất toát ra từ cô gái sinh năm 1979 này lại khiến các tạp chí nổi tiếng tìm đến. Hồ Hạnh Nhi biết cách làm những bộ trang phục đạt đến đẳng cấp thực sự của nó. Năm 2008, cô được phong tặng danh hiệu Nữ nghệ sĩ có phong cách ăn mặc “đỉnh” nhất. Gương mặt Hồ Hạnh Nhi trở nên “nhẵn” với các trang bìa danh tiếng. Cô nhanh chóng trở thành biểu tượng thời trang của xứ Hương Cảng.

Bên cạnh đó, Hồ Hạnh Nhi còn thử sức mình trong lĩnh vực ca hát. Hồ Hạnh Nhi bắt đầu sự nghiệp “cầm mic” của mình với ca khúc chủ đề trong tác phẩm Loạn thế giai nhân (2007). Tiếp đó, năm 2008, cô đặt bút ký hợp đồng với công ty âm nhạc Neway Star và phát hành EP (đĩa mở rộng) đầu tiên mang tên Evolve. Thừa thắng xông lên, Hồ Hạnh Nhi tiếp tục với Loveholic và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Cô cũng đồng thời hát nhạc phim cho nhiều tác phẩm nổi tiếng của TVB. Không thể trở thành danh ca nhưng cô đã có một màn lấn sân ấn tượng được ghi nhận với các giải thưởng triển vọng và tiềm năng trong lĩnh vực âm nhạc.

Cuối cùng, bóng hồng tài sắc đã có “chủ”

  Hồ Hạnh Nhi: Từ cô gái bị vùi dập đến biểu tượng màn ảnh Hong Kong - Ảnh 6

Hồ Hạnh Nhi và chồng - Philip Lee.


Tháng 7/2015, Hồ Hạnh Nhi chính thức rời TVB, khép lại 16 năm gắn bó trong nhiều tiếc nuối. Bấp chấp việc TVB “chơi xấu” khi cắt thời lượng của cô trong các tác phẩm được trình chiếu sau đó, Hồ Hạnh Nhi vẫn một lòng biết ơn nơi đã đào tạo mình. “Thực tế, tôi có được vị trí như hiện nay là nhờ vào sự nâng đỡ của TVB. Việc rời khỏi đài là quyết định khó khăn đối với tôi”, nữ diễn viên chia sẻ. Tạm gác lại nghiệp diễn, Hồ Hạnh Nhi lo yên bề gia thất. Hôn lễ giữa cô và doanh nhân Philip Lee được tổ chức vào cuối năm 2015. Cuối cùng, sau sự tan rã tình yêu vào năm 2012 với Huỳnh Tông Trạch, nữ diễn viên đã tìm được bến đỗ cho cuộc đời mình. Hạnh phúc đến với Hồ Hạnh Nhi như một cái kết có hậu cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của nàng hoa đán tài năng này.

Kết

Thành công của Hồ Hạnh Nhi không phải là chuyện một sớm một chiều. 16 năm tạc tên mình vào lòng công chúng là một chặng đường đầy thăng trầm với cô gái có vóc dáng nhỏ bé nhưng giàu nghị lực và kiên trì này. Hồ Hạnh Nhi là nữ diễn viên duy nhất của TVB lọt vào danh sách 100 gương mặt quyền lực nhất làng giải trí Hoa ngữ do tạp chí danh giá Forbes bình chọn. Đã từng sỡ hữu hàng trăm giải thưởng bao hàm nhiều lĩnh vực, nhưng giờ đây, Hồ Hạnh Nhi mới thực sự là giải thưởng mà nền điện ảnh châu Á giành được.

Theo Saostar

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý