Hổ Kuzya của ông Putin có thể ở lại Trung Quốc suốt mùa đông

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hổ Kuzya của ông Putin có thể ở lại Trung Quốc suốt mùa đông

Các chuyên gia động vật dự đoán con hổ Kuzya mà ông Putin thả về tự nhiên hồi tháng 5 có thể sẽ ở lại Trung Quốc suốt mùa đông sau khi nó đi lang thang lạc sang Trung Quốc.

20/10/2014 09:31 AM
673

Con hổ Kuzya do đích thân Tổng thống Vladimir Putin phóng thích vào rừng hồi tháng Năm trong Khu bảo tồn dự trữ thiên nhiên "Zhelundinsky" vùng Amur, có thể trải qua cả mùa đông ở địa bàn Trung Quốc.

 - Ảnh 1

Đó là tin đưa ngày thứ Bảy của Tân Hoa Xã. Hiện nay, con hổ Nga đang di chuyển trong khu vực núi Tiểu Hưng Yên Lĩnh thuộc tỉnh Hắc Long Giang ở đông-bắc Trung Quốc. Theo hãng tin Tân Hoa Xã, ở đây có nhiều heo rừng và thỏ.

Các chuyên viên Nga đã đề nghị đồng nghiệp Trung Quốc không nuôi Kuzya bằng thịt chim, để duy trì khả năng tự sinh tồn của con hổ này trong điều kiện tự nhiên.

Hồi đầu tháng Mười, các chuyên viên Trung Quốc phát hiện thấy Kuzya đã vượt qua biên giới, và không chỉ một lần hổ xuất hiện trên địa bàn khu bảo tồn ở tỉnh Hắc Long Giang. Nhân viên khu bảo tồn đã đặt hơn 60 camera-video tự động để theo dõi chuyển động của hổ Kuzya. Họ cũng hứa sẽ quét sạch bẫy gài của những đối tượng thợ săn trộm trên địa bàn này.

Theo Tiếng nói nước Nga

Xem thêm video clip : Mỹ không kích, tiêu diệt hàng trăm tay súng IS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý