Hồ Ngọc Hà 'thoát nạn' khỏi các scandal ngoạn mục ra sao?

mesuhao mesuhao @mesuhao

Hồ Ngọc Hà 'thoát nạn' khỏi các scandal ngoạn mục ra sao?

Mỗi khi scandal ập đến, Hồ Ngọc Hà đều có những chiêu thức thông minh để giải thoát ngoạn mục mọi rắc rối.

03/03/2015 02:15 PM
3,983

 

Khán giả chỉ thấy những thành công trên con đường trải đầy hoa hồng của “nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà, ít ai biết trên con đường này, cô cũng gặp nhiều chông gai, thử thách. Nhưng với bản lĩnh và cái đầu lạnh, cùng thâm niên lâu năm trong nghề, Hồ Ngọc Hà đã có những cách xử lý rất khôn khéo để "thoát nạn" ngoạn mục khỏi những rắc rối.

Thành thật, trách nhiệm

Khi xảy ra vụ tai nạn đâm xe tại sân bay Tân Sơn Nhất, Hồ Ngọc Hà đã nhanh chóng xử lý về mặt truyền thông rất khéo léo. Ngay khi sự việc xảy đến, Hồ Ngọc Hà đã không lên tiếng trên bất cứ một phương tiện truyền thông nào, thay vào đó, cô hành động thiết thực bằng cách đến thăm các nạn nhân ngay nửa đêm.

Hồ Ngọc Hà
Hồ Ngọc Hà đã đến thăm các nạn nhân ngay trong đêm, sau khi xảy ra vụ tại nạn
đây là một "chiến thuật" khéo léo trong việc giải quyết scandal cá nhân.

Tiếp theo đó, cô đã huỷ một loạt các show quan trọng vào cuối năm, chấp nhận đền bù hợp đồng cho các bầu show, tạm rời khỏi ghế giám khảo đang "hot" tại chương trình "Hoà âm ánh sáng" để toàn tâm toàn ý giải quyết vụ việc. Một hành động cũng được đánh giá cao ở Hà Hồ, đó là cô đứng ra nhận trách nhiệm về mình, trong khi xét về mặt pháp luật, cô hoàn toàn vô can trước hành vi gây ra tai nạn. Chỉ riêng 2 yếu tố này cũng đủ hoá giải hoàn toàn những lời lẽ không hay nhằm vào tên tuổi đang nổi của nữ ca sĩ danh tiếng.

Bên cạnh cái đầu lạnh, tỉnh táo, thông minh, hành động này của Hồ Ngọc Hà còn chứng tỏ, cô là một người chân thành, có trách nhiệm, sống có trước, có sau, xứng đáng nhận được sự cảm thông, khi mà cái tên của Hồ Ngọc Hà hay "dính" vào các sự việc đáng tiếc.

Hồ Ngọc Hà
Hình ảnh này của cô được cộng đồng đánh giá cao và cảm thông.

Không ngại "xấu" hình ảnh, đáp trả thẳng thắn

Chương trình X-factor phiên bản Việt mùa đầu tiên đã gặp phải sự cố, khi nữ ca sĩ Anh Thuý (cựu thành viên nhóm Mây Trắng) đeo mặt nạ "lừa dối" khán giả, che giấu thân phận thật sự của mình. Sau khi Anh Thuý xác nhận việc trên, Hồ Ngọc Hà lại là người đầu tiên trong 4 vị huấn luyện viên lên tiếng, thể hiện sự bức xúc của mình trên trang cá nhân.

Hồ Ngọc Hà
Dòng tâm trạng được các anti-fan đưa ra mổ xẻ khi Hà Hồ gọi Anh Thuý là "em".

Mọi điều Hồ Ngọc Hà nói đều bị đem ra soi mói, mổ xẻ, chính vì vậy, đại từ "em" khi Hồ Ngọc Hà thốt lên dành cho Anh Thuý đã khiến nhiều anti-fan của cô cảm thấy "nóng gáy", và buông những lời lẽ không hay ho.

Trái ngược với cách giữ gìn hình ảnh thông thường, Hồ Ngọc Hà công khai thẳng thắn đáp trả ý kiến này khiến mọi người bất ngờ. Cách hành xử mềm, rắn, đúng lúc, đúng chỗ của Hồ Ngọc Hà luôn khiến cô ghi điểm trong những vụ việc rắc rối. Qua đây, cô thể hiện được bản lĩnh, sự thẳng thắn, nhưng cũng cho thấy mình "không phải dạng vừa", để ai muốn nói gì cũng được.

Hồ Ngọc Hà
Hồ Ngọc Hà cho thấy cô "không phải dạng vừa" khi đáp trả ý kiến
phê phán thẳng thắn.

Dùng hình ảnh lấn át tin đồn

Chuyện hôn nhân của Hồ Ngọc Hà và Cường Đôla luôn được khán giả quan tâm và trở thành tâm điểm của giới truyền thông cũng như người hâm mộ. Vào giữa tháng 7/2014, tổ ấm của cô gặp tin đồn tan vỡ. Tin đồn ngày càng lớn dần khi trong thời gian ấy, Hồ Ngọc Hà thường xuyên chia sẻ những cảm xúc buồn bã, thất vọng trên trang cá nhân.

 

Cường Đôla trước đó hay đăng ảnh cùng Hà Hồ và con trai rất vui vẻ, thậm chí còn viết những lời ngọt ngào dành cho vợ, nhưng sau dần cũng không còn thấy bất cứ hình ảnh nào chung của hai người. Chính vì vậy cư dân mạng càng tin vào sự đổ vỡ trong hôn nhân của Hồ Ngọc Hà, dù không có bất cứ lời xác nhận nào từ phía người trong cuộc.

Hồ Ngọc Hà
Hồ Ngọc Hà và Cường Đôla cũng đang thoát dần "bão" tin đồn chia tay bằng cách
hành xử minh bạch, rõ ràng.

"Chiêu thức" mà Hồ Ngọc Hà sử dụng triệt để trong lần này là dùng hình ảnh lấn át tin đồn. Cứ mỗi khi có tin đồn rộ lên, bằng cách này hay cách khác, cô lại dùng một số hình ảnh "rò rỉ" để gửi thông điệp tới mọi người rằng: "Tôi vẫn ổn". Khi thông tin tan vỡ đã lên tới đỉnh điểm, Hồ Ngọc Hà bất ngờ trả lời một bài phỏng vấn với từ ngữ sâu sắc, nhiều tầng, lớp ý nghĩa, chân thành, nhưng cũng khéo léo "giấu" đi câu trả lời chính thức. Chính vì những điều này, từ đó đến nay người ta dần "chán" nói về chuyện Hà Hồ và chồng chia tay.

Chỉ lên tiếng 1 lần

Vào trung tuần tháng 10/2014, tại chương trình tranh cử để tìm ra ứng cử viên tham gia vào giải thưởng âm nhạc quốc tế, Việt Nam đã tìm được 6 ứng cử viên. Nhưng khi công bố danh sách, Top 3 gương mặt có lượng fan “khủng” nhất showbiz Việt, là Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh và Sơn Tùng MT-P, thì cuộc chiến giữa fan đã chính thức nổ ra. Người ta cho rằng, Hồ Ngọc Hà có sự hậu thuẫn từ trước của BTC, để có thể chiến thắng, và điều này đã được đoán định từ khi kết quả chưa công bố.

Hồ Ngọc Hà
Hồ Ngọc Hà lên tiếng 1 lần duy nhất cho tin đồn mua giải ở một chương trình.

"Mua giải" là cụm từ xuất hiện cùng với Hồ Ngọc Hà ở mọi nơi cô xuất hiện vào thời điểm đó, nhưng cách thức "lên tiếng 1 lần" và "rút lui đúng lúc" lại khiến Hồ Ngọc Hà "chuyển bại thành thắng". Cô đã gửi thông điệp tới BTC về việc rút lui khỏi cuộc bình chọn lần này từ trước đó. Khán giả yêu thích Hồ Ngọc Hà được dịp thở phào nhẹ nhõm, càng vững tin vào bản lĩnh và tài năng của "nữ hoàng giải trí", còn những người không thích cô, một lần nữa phải im lặng.

Quá "bận rộn" trước thị phi

Tin đồn chia tay vừa êm dịu được một thời gian, Hồ Ngọc Hà lại bị nhắc đến xoay quanh những lùm xùm không đáng có, lần này là tin đồn kẻ thứ 3 xen vào tổ ấm của cô với chồng doanh nhân. Hàng loạt các trang báo đưa tin về scandal gây "sốc", khi người thứ 3 đó chính là siêu mẫu Võ Hoàng Yến.

Hồ Ngọc Hà
Nhiều người nói "im lặng là thể hiện sự không quan tâm", nhưng với Hà Hồ, cô im lặng
vì quá... bận rộn.

Dư luận tò mò, báo chí liên tục hỏi tình hình từ Hà Hồ, nhưng cô vẫn luôn giữ im lặng, bỏ ngoài tai tất cả và chuyên tâm tập luyện cho liveshow đánh dấu 10 năm ca hát của mình. Liveshow của Hồ Ngọc Hà sau đó thành công rực rỡ, được cho là màn trình diễn để đời, mà còn rất lâu nữa mới có một ca sĩ thực hiện được điều tương tự. Lúc này Hà Hồ mới giải toả dư luận rằng, cô quá bận rộn để có thể quan tâm đến những thông tin không chính xác. Sự im lặng và tập trung cho công việc của Hồ Ngọc Hà luôn có giá trị vô giá, giúp cô càng trở nên "cao lớn" hơn.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý