Hồ Quỳnh Hương: “Nhạc sĩ An Thuyên là người thầy đầu tiên dạy tôi”

msstit msstit @msstit

Hồ Quỳnh Hương: “Nhạc sĩ An Thuyên là người thầy đầu tiên dạy tôi”

(ĐSPL) Hồ Quỳnh Hương, Ngọc Anh và Ngọc Khuê sẽ lần lượt thể hiện những sáng tác của cố nhạc sĩ An Thuyên để  tưởng nhớ đến vị nhạc sĩ tài hoa này.

29/07/2015 03:56 PM
116

Để tưởng nhớ đến vị nhạc sĩ tài hoa, đáng kính của nền âm nhạc Việt Nam, Hồ Quỳnh Hương, Ngọc Anh và Ngọc Khuê sẽ lần lượt thể hiện những sáng tác của cố nhạc sĩ An Thuyên trong liveshow Bài hát Việt tháng 7 diễn ra vào tối 31/7 tới.

Giọng ca Có nhau trọn đời chia sẻ: “Nhạc sĩ An Thuyên là người thầy đầu tiên định hướng cho tôi đến với con đường nghệ thuật. Tôi trân quý những lời dạy dỗ của thầy và biết ơn thầy sâu sắc. Sự ra đi của thầy là một mất mát lớn của nền âm nhạc Việt Nam. Lần này tham gia chương trình Bài hát Việt tôi sẽ thể hiện một sáng tác của thầy có tên Phật bà nghìn mắt nghìn tay. Đây là ca khúc tôi rất thích, thích ở giai điệu và cả ca từ ý nghĩa”.

 - Ảnh 1Phóng to

.

Đối với ca sĩ Ngọc Anh, nhạc sĩ An Thuyên chính thầy là người đã truyền lửa cho cô đến với đam mê và vững tin với nghề.  Theo như chia sẻ của Ngọc Anh, sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô thi đỗ vào trường Văn hóa nghệ thuật Quân đội do nhạc sĩ An Thuyên làm hiệu trưởng và học cùng khóa với ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. Bởi vậy, nhạc sĩ là người có ảnh hưởng lớn tới cô trên con đường ca hát.

 - Ảnh 2Phóng to

Nhạc sĩ An Thuyên chính thầy là người đã truyền lửa cho ca sĩ Ngọc Anh đến với đam mê và vững tin với nghề.  

“Chia sẻ thật là tôi và thầy Thuyên cũng dự định kết hợp cùng nhau trong một số dự án âm nhạc sắp tới nhưng không ngờ thầy lại ra đi đột ngột như vậy. Cả cuộc đời thầy luôn ấp ủ dự tính đào tào thật nhiều nhân tài để cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam. Tham gia Bài hát Việt lần này tôi thực sự rất vinh hạnh, được hát ca khúc do thầy sáng tác là niềm hạnh phúc của tôi”, giọng ca Hà thành chia sẻ thêm.

Nhạc sĩ An Thuyên sinh ngày 15/8/1949 tại Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ông nguyên là Hiệu trưởng Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Uỷ viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhạc sĩ Việt Nam khoá 5. Nhạc sĩ nổi tiếng với những ca khúc Ca dao em và tôi, Em chọn lối này, Huế thương, Hà Nội tình yêu tôi hay Biển và em...

 - Ảnh 3Phóng to

Cố nhạc sĩ An Thuyên.

Ông từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá và có nhiều đóng góp lớn cho nền âm nhạc Việt Nam. Sự ra đi đột ngột của ông khiến cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp vô cùng thương tiếc. Tuy nhiên, những người yêu mến nhạc sĩ An Thuyên sẽ luôn nhớ đến ông với những ca khúc còn mãi với thời gian.

Theo tin tức, Bài hát Việt tháng 7 sẽ lên sóng lúc 21h, ngày 31/7/ trên kênh VTV6.  

HỒNG NHUNG

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý