'Hố tử thần' ở Thanh Hóa: Đã xác định nguyên nhân ban đầu

mesu mesu @mesu

'Hố tử thần' ở Thanh Hóa: Đã xác định nguyên nhân ban đầu

Ngay sau khi nhận thông tin về việc có một “hố tử thần” xuất hiện tại Thanh Hóa, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc tiến hành kiểm tra và xác minh nguyên nhân.

31/10/2014 10:32 AM
2,099

Theo báo Giao thông Vận tải, ngay sau khi nhận thông tin về việc có một “hố tử thần” xuất hiện tại thôn 2, xã Qúy Lộc (huyện Yên Định, Thanh Hóa), đại diện các Sở TN&MT, Sở KH&CN Thanh Hóa cùng với chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra, đo đạc lại “hố tử thần”.

Qua kiểm tra ban đầu, đường kính của hố rộng hơn 10m, sâu hơn 25m. Nhận định ban đầu của các cơ quan chức năng cho rằng, rất có thể việc xuất hiện hố sâu vào rạng sáng ngày 28/10 tại thôn 2 là hiện tượng Karst (vùng có nhiều đá vôi) nên gây ra hiện tượng sụt, lún.

 - Ảnh 1

Hàng trăm người dân tò mò đến xem "hố tử thần" khổng lồ. Ảnh: Tuổi trẻ.

Cũng theo đại diện Sở TN&MT, trong lĩnh vực địa chất thì đây là hiện tượng bình thường. Nhưng do nhiều người dân chưa hiểu nên hoang mang, lo lắng. Các ngành sẽ tiếp tục theo dõi những diễn biến của hố sâu trên, nếu thấy hố tiếp tục lún sâu, sạt lở rộng sẽ mời các chuyên gia về nghiên cứu, xác định rõ nguyên nhân và có biện pháp xử lý. Nếu hố không có những diễn biến lạ thường khác thì sau vài ngày sẽ cho lấp hố bằng đất, đá.

Như tin tức đã đưa, vụ "hố tử thần" khổng lồ xảy ra vào khoảng 4h sáng ngày 28/10, tại thôn 2, xã Quý Lộc (huyện Yên Định, Thanh Hóa).

Ông Dương Đức Hiền - một người dân gần khu vực sụt lún cho biết, trong khi gia đình ông đang ngủ thì nghe tiếng động mạnh phía trước nhà, chạy ra kiểm tra thì phát hiện hiện tượng sụt lún.

Xem video: Cận cảnh hố tử thần sâu hút làm cả xã náo loạn.

Ban đầu, hố sụt lún chỉ sâu khoảng 1,5 m, có nước nổi lên trên. Ngay sau đó, ông Hiền đã báo cáo chính quyền địa phương để cảnh báo cho người dân xung quanh khu vực sụt lún. Hiện tượng sụt lún ngày một nghiêm trọng hơn khi miệng hố ngày càng mở rộng và ăn sâu xuống hơn 25m. Đến trưa cùng ngày, hiện tượng sụt lún mới tạm dừng lại.

Rất may, vụ việc được phát hiện kịp thời nên chưa có thiệt hại về người và tài sản.

Ngay khi nhận được tin báo, huyện Yên Định đã có chỉ đạo sơ tán người dân và tài sản ra khỏi nhà, tránh gây thiệt hại nghiêm trọng.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý