Hóa chất rất phổ biến xung quanh đang "ngấm ngầm" hại bé

ez ez @ez

Hóa chất rất phổ biến xung quanh đang "ngấm ngầm" hại bé

(Làm Mẹ) Trong các loại rau, củ, quả mà mẹ mua hàng ngày, rất có thể còn dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc kích thích...trẻ nhỏ không thể đào thải những chất độc này qua đường tiêu hóa, gây lên nhiều bệnh tật nguy hiểm.

30/07/2014 09:10 PM
10,135

Chất độc trong dầu gội, sữa tắm

Sức khỏe, làm mẹ, chăm con, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc gia đình, nuôi con, gia đình, hóa chất, sức khỏe trẻ thơ

Không phải loại dầu gội hay sữa tắm, kem chống nắng,… nào cũng an toàn với con. 

Dù là những sản phẩm thiết yếu cho bé, nhưng không phải loại dầu gội hay sữa tắm, kem chống nắng,… nào cũng an toàn với con. Đáng lo là không phải mẹ nào cũng nhận thức được điều đó, thậm chí nhiều mẹ khi đi mua đồ cho con chỉ quan tâm xem nhãn hàng nào “xịn”, đắt tiền mà chẳng mấy khi để ý tới thành phần của sản phẩm. Vậy thì, mẹ nên lưu ý, nếu sản phẩm mẹ định mua cho bé có chứa bất cứ thành phần nào trong các chất sau đây, mẹ tuyệt đối không nên mua cho bé dùng vì có thể gây hại cho con, nhất là trẻ nhỏ:

Avobenzone, Benzophenone, PABA: Đây là các loại hoá phẩm chống nắng. Được biết đến như nguồn sản sinh ra các gốc tự do, đồng thời người ta tin rằng chúng còn gây ra ung thư hoặc phá hoại DNA di truyền.

Parabens/ Paraben: Có thể làm rối loạn sự cân bằng nội tiết tố, viêm biểu bì da, có khả năng gây ra ung thư vú, các triệu chứng của sự mãn kinh và cả chứng loãng xương, hay giảm khả năng sinh sản ở nam.

Mineral oil: Có thể khiến cho da giảm khả năng đào thải độc tố, có thể làm giảm chức năng phổi, gây nên một số dạng viêm phổi.

Propylene Glycol (PG)/ Butylene Glycol/ Ethylene Glycol: Có thể làm suy giảm chức năng của các protein cấu trúc trong cơ thể.

Sodium Laurel Sulfate (SLS): Có thể phá vỡ độ ẩm của da, gây khô da, lão hóa sớm và kích ứng da; có thể dễ dàng thâm nhập vào bề mặt da và có thể kết hợp với hóa chất khác để trở thành nitrosamine, một chất gây ung thư.

Propylene Glycol (PG)/ Butylene Glycol: Có thể sẽ gây kích ứng làm da trở nên khô và bị lão hoá nhanh hơn.

DEA (Diethanolamine)/ MEA (Monoethanolamine)/ TEA (Triethanolamine): Có thể gây kích ứng mạnh ở da, mắt và các bệnh về viêm da tiếp xúc. Nếu sử dụng thường xuyên sẽ làm tăng khả năng ung thư gan và thận. DEA còn đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.

Thuốc trừ sâu trong công viên, sân golf 

Chlorpyrifos là một loại thuốc trừ sâu. Mặc dù đã bị cấm dùng trong dân dụng từ năm 2001, nhưng hiện nay nó vẫn được sử dụng trong nông nghiệp, cũng như được áp dụng cho các khu vực công cộng như công viên, sân golf cũng như trung vị đường cao tốc và rất dễ gây hại thông qua gió. Ngoài ra, việc sử dụng thuốc trừ sâu trong trồng cây có thể khiến con người dễ bị hấp thụ thông qua thực phẩm. Một nghiên cứu vào năm 2012 cho thấy, tiếp xúc với thuốc trừ sâu trước khi sinh có thể làm giảm chỉ số IQ của trẻ. 

Hóa chất gây hại chứa trong thực phẩm

Trong các loại rau, củ, quả mà mẹ mua hàng ngày, rất có thể còn dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc kích thích tăng trưởng, thuốc diệt nấm,… Cơ thể con người, nhất là trẻ nhỏ không thể đào thải những chất độc này qua đường tiêu hóa, chúng sẽ được tích luỹ dần trong các mô mỡ, gan và tuỷ sống…gây lên nhiều bệnh tật nguy hiểm như đãng trí, giảm thị lực, giảm sức đề kháng,... Những hoá chất này khi tích luỹ trong cơ thể đến một liều lượng nhất định có thể gây đột biến gen ở một số bộ phận trong cơ thể làm cho một số tế bào phát triển bất thường, đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh ung thư.

Đồ chơi bằng nhựa 

Sức khỏe, làm mẹ, chăm con, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc gia đình, nuôi con, gia đình, hóa chất, sức khỏe trẻ thơ

Hóa chất rất phổ biến xung quanh đang "ngấm ngầm" hại bé vô cùng.

Phthalates được sử dụng để sản xuất nhựa dẻo và được sử dụng trong hàng loạt các sản phẩm khác bao gồm ống làm vườn, đồ chơi bơm hơi, bao bì nhựa, đồ chơi và một số đồ trẻ em khác. Trước năm 1999, chúng đã được sử dụng trong núm vú và lúc lắc, tuy nhiên Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ ra lệnh cấm các nhà sản xuất sử dụng hóa chất trong các sản phẩm này, cũng như đồ chơi và nhiều đồ dùng chăm sóc trẻ em khác. Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, ít nhất phthalate là chất dễ gây ung thư, trong một số trường hợp khác nó có thể gây ra các vấn đề sinh sản và cần có thêm nhiều xét nghiệm trên người để xác thực các kết luận trên. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý