Hoa hậu Bùi Thị Hà công khai chi 1 tỷ để thẩm mỹ, tại sao chưa tước danh hiệu?

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Hoa hậu Bùi Thị Hà công khai chi 1 tỷ để thẩm mỹ, tại sao chưa tước danh hiệu?

Vụ người đẹp Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu á hậu chỉ vì từng sửa sang sắc đẹp đang là tin tức được đông đảo dư luận quan tâm. Không chỉ vì đây là người đẹp đầu tiên bị tước dan

20/03/2017 10:18 AM
6,569

Vụ người đẹp Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu á hậu chỉ vì từng sửa sang sắc đẹp đang là tin tức được đông đảo dư luận quan tâm. Không chỉ vì đây là người đẹp đầu tiên bị tước danh hiệu trong lịch sử, điều dư luận chú ý còn là lý do khiến cô bị tước ngôi đầy ấm ức.

Rất nhiều ý kiến đã được người hâm mộ đưa ra, từ việc bênh vực, thương xót Nguyễn Thị Thành cho tới đề nghị giữ nguyên danh hiệu cho cô, thậm chí không ngần ngại so sánh cô với những người đẹp khác từng phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng vẫn đường hoàng được công nhận danh hiệu trong showbiz Việt. Một trong những cái tên được khán giả nhắc tới nhiều nhất chính là Hoa hậu Bùi Thị Hà, nữ doanh nhân nổi tiếng với hành trình "lột xác" kỳ diệu để bước lên ngôi cao nhất cuộc thi Hoa hậu quý bà 2014.

Hoa hậu Bùi Thị Hà công khai chi 1 tỷ để thẩm mỹ, tại sao chưa tước danh hiệu?  - Ảnh 1

Hoa hậu Bùi Thị Hà trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Nếu đặt hai cái tên cạnh nhau, người ta sẽ thấy sự khác biệt "một trời một vực" giữa số phận của hai người đẹp. Nguyễn Thị Thành từng gặp lao đao không biết bao nhiêu lần chỉ vì "trót" chỉnh sửa răng, thậm chí còn trở thành người đẹp đầu tiên trong lịch sử bị tước danh hiệu một cách đầy uất ức. Còn Bùi Thị Hà, nữ doanh nhân này từng sở hữu nhan sắc rất đỗi bình thường, nhưng nhờ quá trình thẩm mỹ thành công, chị không chỉ "lột xác" hoàn toàn trở thành một người đàn bà quyến rũ, mà còn đường hoàng ẵm ngôi vị Hoa hậu trong cuộc thi Hoa hậu quý bà 2014. Tại Mỹ cũng cùng là những cuộc thi nhan sắc, nhưng tại sao hành trình khẳng định giá trị bản thân của 2 người đẹp lại có quá nhiều những điều khác biệt và mâu thuẫn?

Hoa hậu Bùi Thị Hà công khai chi 1 tỷ để thẩm mỹ, tại sao chưa tước danh hiệu?  - Ảnh 2

Hoa hậu Bùi Thị Hà (trái) vẫn giữ ngôi hậu mặc dù đã phẫu thuật thẩm mỹ và á hậu Nguyễn Thị Thành người đẹp bị tước vương miện do thẩm mỹ răng .

Nên nhớ rằng nếu Nguyễn Thị Thành chỉ sửa sang đôi chút vẻ ngoại hình, thì với Hoa hậu Bùi Thị Hà, từ "lột xác" dùng cho trường hợp của chị là hoàn toàn chính xác. Từng tự nhận mình là người đàn bà "không có nhan sắc", nhưng sự dũng cảm và khao khát thay đổi số phận của người phụ nữ mạnh mẽ này đã chiến thắng tất cả. Nhìn vào cả một chặng đường dài thay đổi nhan sắc của Bùi Thị Hà, dễ dàng nhận thấy chị đã quyết định can thiệp, chỉnh sửa vào hầu hết những bộ phận trên gương mặt. Từ tạo dáng V-line cho gương mặt, chiếc mũi cao thon thả cho tới đôi môi, hàm răng hay đôi mắt, nữ doanh nhân quả cảm này luôn tâm đắc một điều: "Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp mà thôi".

Hoa hậu Bùi Thị Hà công khai chi 1 tỷ để thẩm mỹ, tại sao chưa tước danh hiệu?  - Ảnh 3

Tuy nhiên, cũng phải nói rằng Bùi Thị Hà là một trường hợp hết sức thành công, khi mà tất cả những cuộc phẫu thuật đều mang tới kết quả ngoài mong đợi. Trong showbiz, không phải mọi trường hợp làm đẹp đều mang tới kết quả như ý muốn, thậm chí có nhiều nghệ sĩ từng "tiền mất, tật mang". Bùi Thị Hà đã có một sự lựa chọn khôn ngoan và chính xác khi quyết định làm đẹp toàn diện tại Trung tâm thẩm mỹ MiMi - một thẩm mỹ viện uy tín và chất lượng hàng đầu tại Sài Gòn. Chính tại nơi đây, người đẹp này đã có bước "lột xác" ngoạn mục, để rồi đường hoàng bước vào làng giải trí với tư cách của một Hoa hậu quý bà và cô may mắn giàu có nhanh chóng tậu siêu xe Maybach, trang sức tiền tỉ, quần áo đắt tiền và chơi với những người nổi tiếng.

Hoa hậu Bùi Thị Hà công khai chi 1 tỷ để thẩm mỹ, tại sao chưa tước danh hiệu?  - Ảnh 4


Hoa hậu Bùi Thị Hà công khai chi 1 tỷ để thẩm mỹ, tại sao chưa tước danh hiệu?  - Ảnh 5

Hoa hậu Bùi Thị Hà khoe dáng bên siêu xe Maybach.

Khác với Nguyễn Thị Thành, chưa bao giờ Hoa hậu Bùi Thị Hà giấu diếm chuyện mình từng can thiệp thẩm mỹ để có được ngoại hình như hiện tại. Thậm chí, không ít lần chị còn tự hào tuyên bố mình đã bỏ cả tỷ đồng để đổi lấy nhan sắc hiện tại, nhưng luôn cảm thấy số tiền đã bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng. Quả thật, số tiền đó không hẳn quá đắt khi nhìn vào sự tự tin, niềm kiêu hãnh mà nữ doanh nhân này đang sở hữu, chưa kể tới danh hiệu Hoa hậu quý bà đầy tự hào mà chị được phép mang...


Hành trình thay đổi nhan sắc của Bùi Thị Hà

Những ai thắc mắc và đặt câu hỏi về chuyện tại sao Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu vì thẩm mỹ, nhưng Hoa hậu Bùi Thị Hà lại ung dung... đăng quang sau khi phẫu thuật toàn diện không hiểu được một điều đơn giản: Mỗi cuộc thi có những quy định khác nhau. Hầu hết các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam đều đề cao vẻ đẹp tự nhiên, trong khi những cuộc thi diễn ra tại nước ngoài, những quy định lại cởi mở hơn rất nhiều. Như cuộc thi mà Bùi Thị Hà tham gia chẳng hạn, tính chất của nó hoàn toàn khác biệt các cuộc thi nhan sắc khác, khi đề cao giá trị nhân văn, trí tuệ, sự thông thái và thành công của những người phụ nữ, hơn là đặt nặng vấn đề ngoại hình. Chính bởi vậy, yếu tố thẩm mỹ không hề ảnh hưởng tới ngôi vị hoa hậu mà Bùi Thị Hà giành được, thậm chí nó còn là một điểm nhấn tôn vinh lên sự quả cảm, khao khát vượt lên trên số phận của nữ doanh nhân mạnh mẽ này.

Hoa hậu Bùi Thị Hà công khai chi 1 tỷ để thẩm mỹ, tại sao chưa tước danh hiệu?  - Ảnh 6

Hoa hậu Bùi Thị Hà với nhan sắc ngày càng tỏa sáng khi cô xuất hiện tại các sự kiện.

Trái ngược lại, cuộc thi Hoa khôi du lịch mà Nguyễn Thị Thành tham gia lại là một cuộc thi nhan sắc thuần túy. Chính bởi vậy, những quy định khe khắt về việc thẩm mỹ được ban hành cũng là điều dễ hiểu, nhằm tránh cho các thí sinh gặp phải những sự cạnh tranh thiếu công bằng. Đó cũng là lý do khiến Nguyễn Thị Thành phải "tức tưởi" rời khỏi ngôi á hậu, bởi chỉ một lý do đơn giản: Cô đã vi phạm luật chơi!

Mỗi cuộc thi nhan sắc đều có một quy chế riêng, luật lệ riêng và người chiến thắng cuối cùng là người phù hợp nhất với tiêu chí mà cuộc thi hằng tìm kiếm. Câu chuyện thất bại của Nguyễn Thị Thành hay thành công khó tin của Hoa hậu Bùi Thị Hà chỉ là hai trong số rất nhiều những câu chuyện của làng giải trí, nơi mà người chiến thắng là người nắm rành rẽ luật chơi hơn cả. Không có sự bất công nào ở đây cả, sự khác biệt chỉ xuất phát từ chọn lựa của mỗi người đẹp mà thôi.



Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý