Hoa hậu California nói về từ thiện và đàn ông Việt Nam

biettuot biettuot @biettuot

Hoa hậu California nói về từ thiện và đàn ông Việt Nam

Trải lòng chân thành của Jessica Trần Nguyễn (Hoa hậu áo dài Bắc California 2010) nhân buổi giao lưu cùng toà soạn Báo Người đưa tin.

17/08/2013 01:03 PM
8,206

Sinh ra và lớn lên tại Mỹ, nhưng với sự giáo dục và định hướng của gia đình, Jessica luôn hướng lòng mình về quê hương Việt Nam và cố gắng giữ gìn phong tục Việt. Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoa hậu áo dài người Việt tại Bắc California 2010 Jessica đã chọn Việt Nam – quê hương mà cô dường như chỉ biết đến qua lời kể của cha mẹ - làm tâm điểm gửi gắm yêu thương và thực hiện các chương trình từ thiện của mình.

Vì sao Jessica chọn Việt Nam để đi từ thiện sau khi đăng quang?

Bà Kiều Nguyễn (trái) và con gái, Hoa hậu Jessica trong một chuyến từ thiện tại Việt Nam.

Cho dù ở Mỹ có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn nhưng ở đó cũng không thể nghèo khổ ở Việt Nam. Hơn nữa, Jessica vẫn tham gia các hoạt động từ thiện bên Mỹ.

Trong quá trình đi làm từ thiện, chị có nhận được sự giúp đỡ từ bạn bè hay tổ chức nào không?

Trước khi đem tiền về, Jessica phải liên lạc với các Hội sinh viên, Hội từ thiện. Jessica nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của các anh chị em và bạn bè ở Việt Nam.

Sau khi đăng quang Hoa hậu ở các cuộc thi, các người đẹp chỉ cần tham gia hoạt động từ thiện khoảng 1 năm, nhưng hết "nghĩa vụ" đó Jessica vẫn tiếp tục về Việt Nam để giúp đỡ đồng bào của mình, động lực nào khiến cô làm việc này?

Mỗi khi làm từ thiện ở Việt Nam, Jessica cảm thấy rất hạnh phúc.

Jessica có ý định ở lại Việt Nam lâu dài không? Chẳng hạn lập nghiệp và sinh sống ở đây?

Jessica sẽ suy nghĩ về việc này, nhưng chưa phải là bây giờ. Có thể sau này Jessica sẽ về Việt Nam làm việc và sinh sống.

Mẹ luôn là người đồng hành với Jessica trong những chuyến đi từ thiện, chắc hẳn mẹ cũng là người hậu thuẫn và lên kế hoạch Jessica khi ở Việt Nam?

2 mẹ con lúc nào cũng tương trợ nhau, ngoài ra có rất nhiều bạn bè bên Mỹ họ rất ủng hộ Jessica (có cả ca sĩ, người mẫu, đến biểu diễn và quyên góp cho quỹ Tấm lòng vàng của Jessica bên Mỹ).

Hãy chia sẻ với chúng tôi một chút về những kỷ niệm vui buồn trong quá trình đi làm từ thiện ở Việt Nam.

2 năm trước trong chuyến từ thiện tại Bến Tre, chuyến đi 7-8 tiếng đồng hồ rất vất vả. Jessica được thưởng thức đặc sản nước dừa Bến Tre rất thú vị. Tuy nhiên, khi Jessica muốn đi WC, được người dân chỉ ra bờ sông, Jessica nhìn mãi không thấy nhà vệ sinh đâu, hóa ra nhà vệ sinh là… chiếc cầu khỉ.

Cũng trong chuyến đi này, Jessica gặp một bé gái 10 tuổi rất đáng thương, bé bị bệnh u não nhưng không thể chữa được. Jessica có hỏi em có ước nguyện gì, em bé nói là muốn được đi học, mặc dù chỉ 2 năm sau đó là bé qua đời. Ở bên Mỹ, đi học là điều hiển nhiên đối với những đứa trẻ đang tuổi đến trường. Ở Việt Nam, vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, không có tiền để đi học.

Hiện ở Việt Nam có rất nhiều ca sĩ đi từ thiện, họ thường tổ chức rất quy mô và chuyên nghiệp. Bạn có nghĩ đến việc tổ chức một hoạt động từ thiện thường niên không?

Trong mấy năm vừa qua Jessca cũng không thường xuyên theo dõi các mô hình của những ngôi sao. Jessca mang quà đến tận tay những người nghèo chứ không qua bất cứ một tổ chức trung gian nào. Jessca cũng chưa có suy nghĩ thành lập 1 tổ chức tại đây.  Tới đây Jessca cũng sẽ tìm những người đáng tin để đại diện cho Jessca tại Việt Nam.

Cách thức gây quỹ từ thiện tại Mỹ của Jessca như thế nào?

Jessca tổ chức những buổi dạ tiệc, bán vé giá ~ 50 USD, nhiều người bỏ số tiền nhiều hơn thế để mua vé, và tiền từ buổi tiệc đó Jessca đưa vào quỹ làm từ thiện. Ngoài ra Jessca cũng phải liên hệ với các tổ chức, doanh nghiệp để kêu gọi ủng hộ cho quỹ từ thiện này.

Trong 5 năm Jessica vận động được bao nhiêu tiền?

Từ lần đầu tiên sau khi đăng quang, Jessica tự góp 2.000$. Đó là số tiền Jessica được thưởng khi đoạt giải Hoa hậu, sau đó Jessica vận động thêm được khoảng 6.000$. Trong năm nay Jessica quyên góp được 22.000$. Số tiền không nhiều nhưng đó là tấm lòng hạnh thiện của những nhà hảo tâm, thiện nguyện ở Hoa Kỳ đối với bà con ở quê nhà.

Jessica ấn tượng nhất với chuyến đi từ thiện nào nhất?

Ấn tượng nhất là 1 lần đến ngôi làng của người Việt tại Campuchia, thời gian đó người ta lại đồn rằng có “ngày tận thế” nên chuyến đi thiếu nhiều nhân lực hỗ trợ, trong khi đó phải vận chuyển tới 10 tấn hàng.

Lúc đi qua sông, thuyền cứ lắc qua lắc lại, chúng tôi rất vất vả để giữ cho thuyền được thăng bằng, tất cả chúng tôi lại quyên mất không mặc áo phao. Cuối cùng chúng tôi cũng tới bờ nhưng đây thực sự là chuyến đi mạo hiểm.

Cách làm từ thiện của Jessica như thế nào?

Trẻ em mồ côi thì Jessica tặng bánh kẹo, sách vở. Người lớn thì tặng vật phẩm, đồ dùng gia đình. Ngoài ra Jessica còn gây quỹ mổ mắt cho người già, Những người không có nhà ở thì Jessica có thể sẽ ủng hộ để làm nhà tình thương…

Vì sao Jessica học tâm lí học?

Vì Jessica rất thích giao tiếp, hơn nữa ở Mỹ không có nhiều bác sĩ tâm lí nên Jessica muốn trở thành một chuyên gia tư vấn tâm lí.  Sau đó Jessica lại học thêm ngành tiếp thị.

Jessica nghĩ thế nào về đàn ông Việt Nam?

Có cảm giác đàn ông Việt Nam có nhiều thứ khác xa đàn ông bên Mỹ. Đàn ông Mỹ ga - lăng và hết sức quý trọng phụ nữ hơn, ví dụ mở cửa xe và mang vác nặng. Đàn ông Việt Nam thì hơi gia trưởng.

Mẫu đàn ông Jessica muốn gắn bó cuộc đời là  thế nào?

Đó là người yêu Jessica, có tấm lòng nhân ái, cùng sở thích và hiểu được công việc của Jessica, thì khi đó Jessica mới có thể tiếp tục thực hiện đam mê và ước nguyện từ thiện của mình.

Jessica có ý định dấn thân vào giới showbiz không?

Ngay từ nhỏ,  Jessica đã có ước mơ được làm diễn viên, ca sĩ. Tuy nhiên, người Việt Nam ở nước ngoài để bước chân vào showbiz không phải là việc dễ dàng, nên khi lớn lên Jessica không còn những ước mơ ít thực tế như thế nữa.

Jessica đã có bạn trai chưa?

Trước đây thì có, nhưng Jessica và bạn trai đã chia tay lâu rồi.

Ban Thư ký Biên tập (thực hiện)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý