Hoa hậu Đặng Thu Thảo "phục kích" bắt kẻ mạo danh để lừa đảo

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hoa hậu Đặng Thu Thảo "phục kích" bắt kẻ mạo danh để lừa đảo

(ĐSPL)  Vy lập Facebook giả là Đặng Thu Tâm quản lý của Hoa hậu Đặng Thu Thảo và hàng loạt người mẫu, diễn viên khác để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

08/10/2015 09:56 PM
195

Theo tin từ báo Vietnamnet, công an P.7, Q.3 đang tạm giữ 2 nghi can gồm: Lương Thị Tường Vy (27 tuổi, quê Cà Mau) và Nguyễn Quang Vinh (30 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) để củng cố hồ sơ, chuyển giao cho công an Q.3 điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, sáng 8/10, Hoa hậu Đặng Thu Thảo cùng một số người bạn và trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự (CSHS), Bộ Công an bắt giữ Vy và Vinh tại một quán cà phê ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.7, Q.3 khi 2 đối tượng đang thực hiện hành vi lừa đảo.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo "phục kích" bắt kẻ mạo danh để lừa đảo - Ảnh 1Phóng to

Vy mạo danh là quản lý của hoa hậu để lừa đảo nhiều người - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Hoa hậu Đặng Thu Thảo kể, hơn một năm trước, cô có nghe về trường hợp mạo danh là quản lý của cô để tiếp cận với nhiều nơi khác nhằm mục đích lừa đảo. Cụ thể, người này mạo danh là quản lý của Hoa hậu Việt Nam 2012 để xin tiền nhiều cá nhân, tổ chức nhằm làm từ thiện.

Mới đây, bạn bè cung cấp cho Đặng Thu Thảo địa chỉ mạng xã hội facebook của người mạo danh quản lý của cô. Theo Đặng Thu Thảo tìm hiểu, facebook của người này có tên là “Đặng Thu Tâm”, chuyên đăng hình ảnh, các hoạt động của Đặng Thu Thảo để kêu gọi quyên góp từ thiện.

Đặng Thu Thảo còn xác định, người mạo danh lập một facebook có tên khác là “Đặng Thu Thảo” để tạo sự tương tác với facebook Đặng Thu Tâm nhằm mục đích cho cộng đồng mạng thấy hai địa chỉ này có mối quan hệ với nhau, mà “Đặng Thu Tâm” là quản lý của Đặng Thu Thảo.

Cũng mới đây, chị D - một người bạn của Đặng Thu Thảo có đầu tư một bộ phim do hãng phim V.T sản xuất. Phía hãng phim xác nhận là có mời được Đặng Thu Thảo tham gia, đã ký hợp đồng, đưa một khoản tiền cọc cho người quản lý của Hoa hậu Việt Nam 2012. Tuy nhiên, chị D vốn là bạn của Đặng Thu Thảo thừa biết hoa hậu này không đóng phim nên có sự tranh cãi với hãng phim.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo "phục kích" bắt kẻ mạo danh để lừa đảo - Ảnh 2Phóng to

Hoa hậu Đặng Thu Thảo - Ảnh: Vietnamnet

Ngay sau đó chị D đã liên hệ với số điện thoại người quản lý của Đặng Thu Thảo, có tên là Đặng Thu Tâm. Tuy nhiên, khi chị D đề cập muốn mời Đặng Thu Thảo đóng quảng cáo thì người có tên Đặng Thu Tâm liên hệ lại và tự nhận chính là Đặng Thu Thảo.

Một lúc sau, có một người dùng số điện thoại khác gọi lại cho chị D xưng là Đặng Thu Tâm, quản lý của Đặng Thu Thảo để bàn đến vấn để hợp đồng quảng cáo và chủ động hẹn gặp.

Chị D đã bàn bạc với Đặng Thu Thảo để phục kích bắt người mạo danh này. Người bạn của Đặng Thu Thảo đã bí mật trình báo vụ việc đến Cục CSHS, Bộ Công an.

Nguồn tin từ báo Tri Thức trực tuyến cũng cho biết, sáng 8/10, bạn của Thu Thảo hẹn gặp người có tên Đặng Thu Tâm tại một quán cà phê ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa để ký hợp đồng quảng cáo. Người mạo danh này đi cùng với một thanh niên.

Khi gặp nhau, Đặng Thu Tâm trình bày Hoa hậu Thu Thảo đang đi nước ngoài với nhiều quan chức, 2 tuần nữa mới về.

Người này đưa bản hợp đồng quảng cáo giá 9.000 USD, yêu cầu đối tác đặt cọc trước 60 triệu đồng.

Khi Tâm vừa đặt bút ký vào hợp đồng thì các trinh sát của Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và Hoa hậu Thu Thảo xuất hiện.

Ngay sau đó, Đặng Thu Tâm và thanh niên đi cùng bị đưa về trụ sở công an phường 7, quận 3 để làm việc.

Tại cơ quan công an, Tâm khai tên thật là Vy và thừa nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý