Hoa hậu Diệu Hân kiện chủ nhà: Chiêu đánh bóng tên tuổi?

mesuhao mesuhao @mesuhao

Hoa hậu Diệu Hân kiện chủ nhà: Chiêu đánh bóng tên tuổi?

Việc hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân kiện chủ nhà ra tòa có thể chỉ là chiêu đánh bóng tên tuổi mà thôi, luật sư Nhâm Mạnh Hà, công ty luật IMC cho biết.

02/06/2015 03:39 PM
1,368

Hoa hậu Đông Nam Á 2012 Diệu Hân thông tin với báo chí rằng cô đang làm việc với luật sư để khởi kiện chủ nhà đường Võ Văn Tần (Phường 5, quận 3, TP. Hồ Chí Minh) có hành vi lăng mạ, vu khống… Tuy nhiên có ý kiến cho rằng khởi kiện chỉ nhằm đánh bóng, lăng xê tên tuổi mà thôi.

   - Ảnh 1

Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân

Cụ thể, Diệu Hân cho biết, trong suốt thời gian thuê nhà của chủ nhà này, cô liên tục bị bà T. chủ nhà quậy phá, chửi bới nhằm lấy lại ngôi nhà này, dù hợp đồng thuê nhà là 2 năm.

Đỉnh điểm là sự việc gây náo loạn cả khu phố ngày 30/5/2015, và cả hai bên đã được mời lên công an phường 5 (quận 3, TP.HCM) để xử lý hòa giải.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, hoa hậu Diệu Hân cho biết, cô đang tiến hành làm việc với luật sư để khởi kiện chủ nhà này ra tòa, sẽ công bố trước dư luận vào chiều ngày 1/6/2015.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, luật sư Nhâm Mạnh Hà (Công ty TNHH Luật IMC) cho biết: “Việc hoa hậu Diệu Hân kiện chủ nhà ra tòa là có căn cứ, nếu có bằng chứng chứng minh việc chủ nhà này chửi bới, quậy phá. Tuy nhiên, sẽ có hai trường hợp phát sinh, thứ nhất, Tòa án sẽ không chấp nhận, vì không có bằng chứng về hành vi của chủ nhà, hoặc sự việc đã được đưa lên công an Phường 5 xử lý, hai bên đã thống nhất hòa giải (trong trường hợp này có thể chủ nhà đã xin lỗi hoa hậu Diệu Hân và hoa hậu đã chấp nhận).

Thứ 2, trường hợp Tòa án chấp nhận đơn khởi kiện của hoa hậu Diệu Hân (nếu có đầy đủ bằng chứng) thì Tòa án có thể xử lý bằng cách yêu cầu bà chủ nhà công khai xin lỗi trước dư luận. Việc xin lỗi sẽ được tổ chức tại xã phường có đủ cả hai bên.

Luật sư Hà cũng cho biết, trường hợp khởi tố hình sự là rất khó bởi yếu tố cấu thành tội lăng mạ, vu khống chưa đủ căn cứ.

Tuy nhiên, luật sư Hà cũng cho rằng, hoa hậu Diệu Hân sẽ không khởi kiện vì mất thời gian và tiền bạc, trong khi hoa hậu đang phải sống trong hoàn cảnh đi thuê nhà, kinh doanh để kiếm tiền chứ không phải kiếm tiền bằng con đường showbiz (hoạt động showbiz của hoa hậu này khá trầm trong vài năm trở lại đây). Nếu có khởi kiện chủ nhà, làm rùm beng trên các phương tiện truyền thông thì có thể đây là một chiêu để lăng xê, đánh bóng lại tên tuổi mà thôi.

Đức Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý