Hoa hậu Kỳ Duyên mang Xuân ấm đến trẻ em Khau Vai

msstit msstit @msstit

Hoa hậu Kỳ Duyên mang Xuân ấm đến trẻ em Khau Vai

(Công lý) Hoa hậu Kỳ Duyên chia sẻ: “Tuổi trẻ là phải cống hiến, vì mỗi người chỉ sống được một lần với sức trẻ, sự nhiệt huyết của bản thân”.

22/04/2015 12:44 AM
4,988

Khau Vai là một trong những xã có bộ phận người dân tộc sinh sống đông nhất và khó khăn nhất của huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, vào mùa đông, bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được cái lạnh cắt da cắt thịt, cái lạnh thấu xương nơi đây. Không chỉ có vậy, việc đi lại ở Khau Vai cũng vô cùng khó khăn.

Khi tận mắt chứng kiến những đứa trẻ chỉ tầm 4-5 tuổi, nhỏ bé trong chiếc áo mỏng manh, chân trần, môi tím tái, đoàn tình nguyện rất xúc động. Thế nhưng, điều kỳ lạ là nụ cười không bao giờ tắt trên những khuôn mặt ngây thơ của những đứa trẻ đó khiến các bạn tình nguyện viên cảm thấy ấm áp và muốn được sẻ chia nhiều hơn nữa.

Cùng mang Xuân ấm đến với trẻ em Khau Vai. Ảnh: V.E.O

Nhằm mục đích mang “nắng ấm” đến với vùng biên giới xa xôi, đem đến niềm vui trong những ngày đầu năm mới cho người dân địa phương, đồng thời hỗ trợ giáo dục cho các điểm trường ở tỉnh địa đầu Tổ quốc, Đoàn Thanh niên thuộc Bộ Nội vụ, Văn phòng Chính Phủ và khối các cơ quan TP. Hà Nội, cùng tổ chức Tình nguyện vì giáo dục V.E.O, nhóm thiện nguyện Búp Sen Xanh đã quyết định phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện vô cùng ý nghĩa “Xuân ấm biên cương”.

Chương trình còn là cơ hội cho các bạn tình nguyện viên trải nghiệm một cuộc sống còn nhiều thiếu thốn nơi biên cương, và hiểu thêm nền văn hóa các dân tộc vùng cao.

“Xuân ấm biên cương” là một hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2015 và chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1930 - 26/3/2015), diễn ra từ 12 -16/03/2015 tại xã Khau Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Anh Trần Quang Hưng, Đoàn viên Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ, thành viên ban tổ chức chụp ảnh cùng Hoa hậu Kỳ Duyên Nguyễn Cao Kỳ Duyên - Đại sứ Thiện nguyện V.E.O và các em học sinh tại điểm trường Sán Séo Tỉ A. Ảnh: V.E.O

Xuyên suốt chương trình là những lần đi thăm hỏi đầu năm mới các hộ gia đình địa phương, tặng các suất quà cho các điểm trường và giao lưu văn nghệ giữa các đơn vị. Đặc biệt, đoàn tình nguyện của chuyến đi lần này có sự tham gia của Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Cao Kỳ Duyên - Đại sứ thiện nguyện của V.E.O.

Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên trao quà cho các em nhỏ. Ảnh: V.E.O

Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên thân thiện bên các em học sinh tại trường Tiểu học Khau Vai. Ảnh: V.E.O

Bản thân là một sinh viên đam mê tình nguyện, Kỳ Duyên chia sẻ: “Tuổi trẻ là phải cống hiến, vì mỗi người chỉ sống được một lần với sức trẻ, sự nhiệt huyết của bản thân”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý