Hoa hậu Kỳ Duyên nói tiếng Pháp kém vì... 'thời gian học không nhiều'?

biettuot biettuot @biettuot

Hoa hậu Kỳ Duyên nói tiếng Pháp kém vì... 'thời gian học không nhiều'?

“Thời gian học trên lớp của học sinh chuyên Pháp không có nhiều, tuần chỉ vài tiết nên khó rèn nghe nói cho trò. Học sinh vào lớp cũng xác định rõ mục tiêu là thi đại học, cô Liễu cô giáo tiếng Pháp của Kỳ Duyên cho biết.

25/12/2014 03:00 PM
24,475

 

Tối 20/12, tân hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã tới tham dự hoạt động mừng Giáng sinh của khoa Pháp, Trường ĐH Ngoại thương.

Clip Hoa hậu Kỳ Duyên thể hiện khả năng nói tiếng Pháp gây xôn xao dư luận.

Trong buổi tối đặc biệt này, Hoa hậu Kỳ Duyên đã thay mặt cho các sinh viên trong trường phát biểu trước đông đảo người tham dự. Toàn bộ bài phát biểu của cô được trình bày bằng tiếng Pháp.

đoạn clip ghi lại bài phát biểu bằng tiếng Pháp của cô đang được rất nhiều độc giả thắc mắc "Tại sao học chuyên Pháp 7 năm lại... nói kém như vậy?".

Bởi vì Hoa hậu Kỳ Duyên là học sinh chuyên Pháp tận 7 năm nhưng Khả năng phát âm tiếng Pháp của côbị cộng đồng người nói học tiếng Pháp tại Việt Nam cho rằng không phải thực lực.

Về việc này, cô Nguyễn Thị Dương Liễu, giáo viên dạy tiếng Pháp của hoa hậu Kỳ Duyên năm cấp 3, lên tiếng trên VietnamNet: “Thời gian học trên lớp của học sinh chuyên Pháp không có nhiều, tuần chỉ vài tiết nên khó rèn nghe nói cho trò. Học sinh vào lớp cũng xác định rõ mục tiêu là thi đại học. Do đó ngữ pháp và viết vẫn được chú trọng nhiều hơn”.

 - Ảnh 1

Cộng đồng nói tiếng Pháp ở VN cho rằng Kỳ Duyên nói tiếng Pháp kém, không tương xứng với một người đã học chuyên Pháp 7 năm.

Cô Liễu chia sẻ, cũng cần thông cảm cho Kỳ Duyên, mới ở tuổi 18, tâm lí trước đám đông có thể chưa được chuẩn bị tốt. "Tôi tin em sẽ khắc phục dần kỹ năng này. Đa phần học sinh của tôi đều xác định sau này khi lên ĐH sẽ bù đắp vốn nghe nói còn hạn chế của mình”, cô Liễu nói.

Cũng trên VietnamNet, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nam Định Cao Xuân Hùng bày tỏ: “Luồng ý kiến cho rằng Kỳ Duyên nói tiếng Pháp kém sau khi xem bài nói của em tại Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội vừa qua là có cơ sở. Tuy nhiên, học phổ thông mà trò nói được và quan trọng là dám nói, sử dụng ngoại ngữ trước đám đông đã là điều quý rồi. Tôi tin Kỳ Duyên sẽ nỗ lực rèn kỹ năng này cho tốt”.

BTV (Tổng hợp)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý