Hoa hậu Mai Phương Thúy: 'Có con lai cũng tốt'

mesu mesu @mesu

Hoa hậu Mai Phương Thúy: 'Có con lai cũng tốt'

Hoa hậu Mai Phương Thúy ở ngoài không rực rỡ kiêu sa như thường thấy ở sự kiện hoặc trình diễn. Một cô gái không theo kiểu liễu yếu đào tơ có ánh mắt toát lên vẻ tự tin.

08/10/2014 02:21 PM
27,531

Khoẳnh khắc đăng quang hoa hậu Việt Nam, đối với Thúy vẫn như ngày hôm qua

Dạo gần đây ít thấy Thúy xuất hiện, hay là đang ấp ủ dự định đặc biệt?

MPT: Phần lớn thời gian Thúy hoạt động ở nước ngoài, thời gian còn lại tập trung công việc kinh doanh của gia đình. Thúy đang học thêm tiếng Pháp và Trung để hỗ trờ công việc và công việc hiện nay không liên quan đến nghệ thuật nhiều.

Ở nước ngoài MPT hoạt động trong những lĩnh vực nào: trình diễn, học tập hay kinh doanh?

MPT: Thúy tham gia sự kiện quảng cáo, thời trang và làm việc với các đối tác kinh doanh nước ngoài. Hiện tại Thúy không tham gia các show trình diễn catwalk.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2014 sắp bắt đầu và thời gian gần đây có những cuộc thi sắc đẹp khác xảy ra nhiều scadal. Là một hoa hậu, MPT nghĩ gì về vấn đề này?

MPT: Thời gian vừa qua Thúy ít có mặt tại Việt Nam và cũng ít quan tâm đến vấn đề scandal. Theo Thúy, scandal tùy theo quan điểm và nhận định của từng người, nhưng trong chuyện gì cũng nên cố gắng làm hết khả năng và cái tâm của mình có thể để tránh những phiền phức không đáng có.

Khi ở vai trò là hoa hậu Việt Nam, MPT cũng từng gặp nhiều trường hợp scandal, là người trong cuộc MPT đáng giá ra sao về những việc đã qua?

MPT: Thật ra, Thúy nghĩ “nhân vô thập toàn”. Là người của công chúng, Thúy biết sẽ bị đánh giá theo những tiêu chuẩn rất khắt khe, nên nếu có những thông tin từ công chúng mà Thúy thấy đúng và mang tính chất đóng góp thì Thúy sẽ nghiêm túc học hỏi và lắng nghe. Còn với những thông tin không chính xác đến từ nhiều nguồn khác nhau, không chính thống, Thúy sẽ không quan tâm vì sẽ rất mệt mỏi nếu phải thanh minh những vấn đề đó. Biết bao nhiêu là đủ và vừa lòng tất cả?!

MPT cảm nhận thế nào về hoạt động showbiz thời gian gần đây?

MPT: Thúy gần đây không theo dõi những hoạt động showbiz vì có một khoảng thời gian Thúy thấy khá xô bồ và nhiều thông tin không bổ ích nên Thúy ít theo dõi.

Cảm xúc MPT của lúc đăng quang năm 2006 so với thời điểm này?

MPT: Đến nay cũng đã 8 năm từ thời điểm đăng quang, cảm xúc của Thúy vẫn như ngày hôm qua. Rất hạnh phúc, có phần bỡ ngỡ, hồi hộp cảm xúc đó không thể trải qua lần thứ 2 trong đời nên Thúy rất trân trọng.

MPT có theo dõi những cuộc thi hoa hậu Việt Nam thời gian sau này không và MPT nghĩ gì về những thí sinh đăng quang nói riêng và cuộc thi HHVN nói chung?

MPT: Thúy không theo dõi hết các cuộc thi gần đây, nhưng sau các cuộc thi, Thúy cũng có cơ hội làm việc với các thí sinh đăng quang HHVN. Các thế hệ đi sau đều là những người có nhiều phẩm chất tốt, xinh đẹp và ngày càng giỏi giang.

Nếu cuộc thi HHVN năm 2014 có lời mời MPT là người hướng dẫn các thí sinh, chia sẻ kinh nghiệm về trình diễn, MPT nghĩ sao về điều này?

MPT: Thúy sẽ rất vui nếu nhận được lời mời, nhưng Thúy không chắc chắn mình có phải là sự lựa chọn tốt nhất hay không nữa (cười). Riêng về biểu diễn, Thúy chưa chắc đó là thế mạnh của mình, nhưng nếu giúp được gì cho cuộc thi Thúy rất sẵn sàng. Báo chí và cuộc thi HHVN là “cái nôi” giúp Thúy trưởng thành, nên Thúy rất sẵn lòng khi giúp BTC hỗ trợ các bạn thí sinh.

MPT có cho rằng cuộc thi HHVN là cơ hội lớn đối với những người đẹp không?

MPT: Điều đó còn tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người. Nếu các cô gái trẻ không coi đó là cơ hội lớn trong đời thì cũng không đi thi và thử sức, theo quan điểm chủ quan là như thế. Quan trọng là mình biết nắm bắt cơ hội tốt đó như thế nào.

Nếu có con lai cũng tốt, quan trọng là vợ chồng có tâm hồn đồng điệu

MPT có thể “tự hóa” chân dung của chính mình một chút không?

MPT: Thúy thấy mình rất bình thường, vẫn có vui buồn, hỉ nộ ái ố. Có lúc cần vẫn cứng rắn, mạnh mẽ. Thỉnh thoảng cũng mít ướt. Thật ra Thúy không thiên hẳn về một cá tính nào. Thúy nghĩ như thế sẽ tốt hơn. Đôi khi chúng ta cũng rất cần những khoảng lặng, nhưng dù gì cũng phải luôn tươi trẻ và yêu đời.

Ai là người ảnh hưởng đến MPT nhiều nhất?

MPT: Câu này khó quá (cười). Về ảnh hưởng tính cách. Thúy nghĩ đó là mẹ, trưởng thành lên thì tự học hỏi va chạm, trải nghiệm từ thực tế cuộc sống. Mẹ của Thúy làm trong lĩnh vực tài chính, mẹ rất giàu tình thương nhưng quyết đoán và hiểu tâm lý người khác. Dù bận việc nọ việc kia và đi công tác nhiều nhưng Thúy vẫn luôn cố gắng sắp xếp nhiều thời gian ở bên gia đình và đặc biệt là mẹ.

MPT đã có ý định lập gia đình chưa? Người chồng tương lai của Thúy sẽ là người Việt Nam hay nước ngoài?

MPT: Thúy cũng không muốn chia sẻ chuyện riêng tư, có khi Thúy đã có rồi mà không muốn công bố bây giờ thì sao?! (cười). Còn chồng là người Việt Nam hay nước ngoài thì Thúy cũng không chắc, Thúy nghĩ nếu có con lai cũng tốt, nhưng quan trọng nhất vẫn là 2 tâm hồn đồng điệu. Chuyện tình yêu và hôn nhân tốt nhất để nó tự nhiên đến. “Nói trước bước không qua”!

hoa hau Mai Phương Thúy, hoa hau, phu nu dep, ve dep cua nguoi phu nu, phu nu ai cung dep theo kieu rieng

Mai Phương Thúy trong cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2006

Món ăn yêu thích của MPT? MPT có biết nấu ăn và món ăn sở trường là gì?

MPT: Yêu thích nhất các món ăn Bắc và những món ăn ở nhà Bà thường hay nấu. Thúy nấu ăn cũng được kha khá, thường là nấu canh riêu hay những món ăn gia đình.

MPT có  nghĩ mình là người phụ nữ của gia đình?

MPT: Tất nhiên, khi tiến đến hôn nhân, Thúy đã xác định mình là người phụ nữ của gia đình, nên bây giờ phải tranh thủ đi chơi (cười).

Vậy MPT thích đi những nơi nào?

MPT: Thúy được đi nhiều nơi, nhưng thích nhất cách sống ở Pháp vì có nhiều điểm tương đồng với tính cách của Thúy, khá nhẹ nhàng. Ở đó thể hiện sự trân trọng cuộc sống, cái đẹp và con người theo một cách rất riêng. Người Pháp vốn là những người lãng mạn!

Làm từ thiện là không hề có khoảng cách giữa người giúp đỡ cà người được giúp đỡ

Cách thức hoạt động từ thiện của MPT như thế nào? Thời gian gần đây Thúy có thường hoạt động từ thiện nữa không?

MPT: Có những cá nhân, tổ chức tìm đến Thúy để cầu nối và có những lúc Thúy tự mình tìm đến các mạnh thường quân, nhiều khi chỉ là những hoạt động riêng của Thúy thôi. Gần đây, Thúy vẫn hoạt động từ thiện và cũng chưa hề giảm bao giờ. Riêng với Thúy, sau khi đăng quang, Thúy muốn thông qua hình ảnh của mình để nâng cao hiểu biết và cổ động mọi người cùng tham gia. Làm từ thiện cũng là công việc mà bản thân Thúy rất thích nữa.

Thúy có cảm xúc như thế nào khi tham gia hoạt động từ thiện? Mọi người thường chào đón MPT như thế nào?

MPT: Thúy đã trải nghiệm rất nhiều chuyến từ thiện và không thể diễn tả hết cảm xúc của mình cho đủ! Nhưng Thúy cảm thấy hạnh phúc. Thường khi tham gia, gặp gỡ mọi người, Thúy muốn tạo cảm giác thật thoải mái, gẫn gũi, làm sao thật tự nhiên như không hề có khoảng cách giữa người giúp đỡ và được giúp đỡ.

Từng tham gia điện ảnh, MPT nghĩ hoạt động nghệ thuật này có ý nghĩa như thế nào đối với mình?

MPT: Đóng phim cho Thúy rất nhiều trải nghiệm. Thời gian đầu tham gia rất bỡ ngỡ nhưng Thúy đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm, vốn sống dày dặn chỉ trong một thời gian ngắn sau đó. Trải qua một vai diễn Thúy cảm nhận như mình đã sống qua một phận đời…

Những vai diễn thường không lộng lẫy và xinh đẹp như những lúc trên sân khấu hay các sự kiện, Thúy có ngại khi có những bình luận rằng Thúy không xinh đẹp khi lên phim?

MPT: Đối với Thúy đó là thành công cho một vai diễn. Trên phim Thúy muốn thể hiện rằng ngoại hình không phải là vấn đề cản trở. Thúy muốn thể hiện mình ở nhiều khía cạnh, có thể lộng lẫy và có thể rất đời thường. Như thế mới là một người đa dạng và đã là phụ nữ thì ai cũng đẹp theo kiểu riêng của mình.

Cám ơn MPT vì buổi trò chuyện này!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý