Hoa hậu Ngọc Anh dịu dàng với áo dài khảm trai

mesuhao mesuhao @mesuhao

Hoa hậu Ngọc Anh dịu dàng với áo dài khảm trai

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 Nguyễn Ngọc Anh nổi bật sự dịu dàng nhưng cũng rất quý phái của mình trong các mẫu áo dài gắn họa tiết được làm bằng khảm trai để tôn vinh các làng nghề truyền thống Hà Nội.

09/10/2014 12:29 PM
2,446

Tối qua, 8/10, tại sân khấu Lễ hội áo dài Hương sắc Hà Nội – chào mừng 60 năm giải phóng Thủ đô (10/10), Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 Nguyễn Ngọc Anh đã có buổi thử áo dài của NTK Võ Thùy Dương.

 - Ảnh 1

 - Ảnh 2

Dù để mặt mộc nhưng Ngọc Anh vẫn toát lên nét đẹp Á Đông dịu dàng, e ấp. Có lẽ cũng chính vì nét đẹp đặc trưng Việt Nam này mà tại Lễ hội áo ài - Hương sắc Hà Nội năm nay cô đã nhận được tin tưởng rất lớn từ NTK Võ Thùy Dương. NTK này đã giao cho cô đảm nhận vị trí veddette trong màn trình diễn bộ sưu tập áo dài được lấy cảm hứng từ nghệ thuật khảm trai và nghệ thuật làm quạt.

 - Ảnh 3

Tại Lễ hội áo dài Hương sắc Hà Nội năm nay, mỗi NTK được giao làm một bộ sưu tập áo dài để tôn vinh những làng nghề truyền thống. NTK Võ Thùy Dương đã thiết kế 15 bộ áo dài có những họa tiết được làm bằng khảm trai và 20 bộ áo dài lấy cảm hứng từ những chiếc quạt ngũ sắc truyền thống của Việt Nam những nghề thủ công truyền thống của Hà Nội.

 - Ảnh 4

Với những bộ áo dài dùng khảm trai làm họa tiết trang trí, NTK Võ Thùy Dương lấy ý tưởng là những bộ tranh tứ quý với tùng, cúc, trúc, mai. Ngoài ra, chị còn sử dụng các họa tiết có hình rồng, phượng - những cái đặc trưng của văn hóa phương Đông.

 - Ảnh 5

 - Ảnh 6

Nét đẹp riêng trong bộ sưu tập áo dài của NTK Võ Thùy Dương chính là việc sử dụng nghệ thuật khảm trai để tạo nên những họa tiết cho chiếc áo dài.

Những mảnh ốc, mảnh trai có màu sắc tự nhiên, những màu sắc ấy chuyển đổi theo từng góc nhìn, chẳng hạn nếu người xem đứng ở góc này thì thấy nó có ánh xanh, đứng sang góc khác lại thấy nhiều ánh đỏ...

 - Ảnh 7

 - Ảnh 8

Những màu sắc này không rực rỡ nhưng tự nhiên, trang nhã và tinh tế, rất phù hợp với tinh thần của chiếc áo dài.

 - Ảnh 9

 - Ảnh 10

Còn với những bộ áo dài dựa trên cảm hứng từ nghề làm quạt truyền thống, NTK Võ Thùy Dương dùng 5 loại màu đặc trưng của văn hóa Việt như hồng sen, đỏ, xanh lá, vàng vua và đen để thực hiện phần họa tiết.

Anh Tuấn

Xem thêm video clip : Cô Đôi Thượng Ngàn - Nguyễn Thiện Nhân - Giọng hát Việt Nhí 2014

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý