Hoa hậu Phương Nga chuẩn bị hầu tòa lần 2

mesu mesu @mesu

Hoa hậu Phương Nga chuẩn bị hầu tòa lần 2

Ngày 22/6, TAND TPHCM sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 2 đối với bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

21/06/2017 10:36 AM
362

Ngày 22/6, TAND TPHCM sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 2 đối với bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Báo Vnexpress đưa tin, TAND TP HCM lên kế hoạch xét xử bị cáo Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (29 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ngày 22/6.

Vài ngày trước, Phương Nga đã từ chối luật sư bào chữa cho mình từ giai đoạn đầu. Lần này, luật sư Nguyễn Văn Quynh và Nguyễn Văn Dũ (Đoàn luật sư TP HCM) sẽ bảo vệ cô. HĐXX cũng triệu tập 5 người có quyền và nghĩa vụ liên quan để làm rõ vụ án, trong đó có bạn trai của Dung.

Cùng đưa tin về vụ việc, báo Dân Trí thông tin thêm, luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn luật sư Hà Nội) - người được mẹ Hoa hậu Phương Nga thuê bào chữa cho con gái - chia sẻ ông đã có buổi gặp gỡ thân chủ trong trại giam hồi tuần trước. Người đẹp vẫn khỏe mạnh và sẵn sàng tâm lý cho phiên xử sắp tới.

Trong buổi làm việc, cô đã tâm sự với luật sư về quan hệ tình cảm giữa mình và ông Mỹ (người được xác định là bị hại trong vụ án). Nga nói cô và ông Mỹ có quan hệ tình cảm từ năm 2012. Lúc quen Nga, ông Mỹ nói mình đang ly thân.

Hoa hậu Phương Nga chuẩn bị hầu tòa lần 2 - Ảnh 1Phóng to

Hoa hậu Phương Nga và Thùy Dung tại phiên sơ thẩm lần 1 - Ảnh: Vietnamnet

Người đẹp sau đó đưa ra điều kiện là hàng ngày ông Mỹ phải đến thăm mình, cùng ăn cơm và đi du lịch cùng nhau, ông Mỹ cũng đồng ý.

Tuy nhiên, được một thời gian, cả hai xảy ra mâu thuẫn, thường cãi nhau vì ghen tuông. Nga cho rằng ông Mỹ có người yêu mới còn ông Mỹ thì không cho Nga đi đóng phim. Số tiền 16,5 tỷ đồng là tiền ông Mỹ cho cô và hoàn toàn tự nguyện. Đây là điều kiện để cả hai thỏa thuận duy trì mối quan hệ tình cảm trong vòng 7 năm, bởi cô lo nếu bị ông Mỹ bỏ sẽ không thể một mình tự trang trải cuộc sống.

Theo luật sư Quynh, nữ thân chủ cho biết cô và ông Mỹ đã 17 lần xuất ngoại cùng nhau để đi du lịch. Những bằng chứng này cô vẫn còn lưu giữ và sẽ công bố trong phiên tòa sắp tới. Quá trình điều tra bổ sung, một luật sư khác bào chữa cho cô đã kiến nghị cơ quan điều tra làm rõ tình tiết này. Song kết quả điều tra hoàn toàn không nhắc tới.

Về nội dung những đoạn email ông Mỹ gửi cho cô với nội dung khiếm nhã được lan truyền trên mạng, Nga nói là hoàn toàn có thật. Tuy nhiên, cô không trả lời qua email.

“Cô ấy rất tự tin chuẩn bị những chứng cứ bảo vệ cho mình trước tòa. Những gì Nga trao đổi với luật sư đều được cán bộ trại giam giám sát và lập biên bản", luật sư Quynh cho biết.

Báo VOV trích dẫn nội dung vụ án thể hiện, Nga nói với ông Mỹ (ngụ quận 7, TP.HCM) rằng có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường. Ông Mỹ đưa cho Nga 6 tỷ đồng để nhờ mua một căn nhà tại quận 5 nhưng Nga không giao nhà.

Tiếp đến, Nga nói với ông Mỹ có căn nhà có giá 16,5 tỷ đồng ở quận 1, lần này ông Mỹ đưa cho Nga 10,5 tỷ đồng.

Sau khi đưa cho Nga 16,5 tỷ đồng mà không có nhà, ông Mỹ làm đơn tố cáo với cơ quan công an. Nguyễn Đức Thùy Dung là bạn của Nga cũng bị truy cứu cùng tội danh vì hỗ trợ Nga nhận tiền.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 21/9/2016 của TAND TPHCM, sau 1 ngày xét xử, Nga và Dung khai ra “hợp đồng tình cảm” giữa Nga và ông Mỹ, theo đó khẳng định số tiền 16,5 tỷ đồng là ông Mỹ tình nguyện đưa cho Nga để đổi lại 7 năm quan hệ tình cảm.

Do có phát sinh nhiều tình tiết mới nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Điều 139. Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ năm 2009):

1. Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ  sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức;

đ) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một  trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây,  thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý