Hoa hậu Phương Nga từ chối khai nhận 16,5 tỷ đồng ở đâu

mesu mesu @mesu

Hoa hậu Phương Nga từ chối khai nhận 16,5 tỷ đồng ở đâu

Tại phiên tòa ngày 29/6, bị cáo Trương Hồ Phương Nga từ chối trả lời về số tiền 16,5 tỷ đồng đang ở đâu...

29/06/2017 01:03 PM
1,421

Tại phiên tòa ngày 29/6, bị cáo Trương Hồ Phương Nga từ chối trả lời về số tiền 16,5 tỷ đồng đang ở đâu...

Sáng 29/6, TAND TPHCM tiếp tục đưa hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, ngụ TP Hà Nội) và Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi, ngụ TPHCM) ra xét xử về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo diễn biến phiên tòa báo Tuổi trẻ thông tin, tại tòa, bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tiếp tục khẳng định không có chuyện lừa đảo; 16,5 tỉ đồng là do Cao Toàn Mỹ cho Nga vì hai người có tình cảm với nhau.

Tất cả các tài liệu trong hồ sơ vụ án như thỏa thuận mua bán nhà, giấy biên nhận, giả di chúc, giấy hoàn cọc… đều do bị cáo làm theo hướng dẫn của bà Mai Phương và một phần là do bà Mai Phương tạo lập rồi đưa cho bị cáo ký.

Nga xác định lại một lần nữa các email hợp đồng tình cảm được phát tán trên mạng, được luật sư gửi cho HĐXX chính xác là do ông Cao Toàn Mỹ gửi cho bị cáo.

Hoa hậu Phương Nga từ chối khai nhận 16,5 tỷ đồng ở đâu - Ảnh 1Phóng to

Bị cáo Phương Nga tại tòa sáng 29/6 - Ảnh: Độc Lập/ Thanh Niên

Hợp đồng tình cảm bị cáo bị xóa theo lời của bà Mai Phương, sau đó bị cáo còn cho bà Mai Phương mật khẩu email để bà vào kiểm tra và xóa đi.

Về lý do có đơn tố cáo ông Cao Toàn Mỹ đến Công an quận 7 vi phạm chế độ hôn nhận 1 vợ 1 chồng, Nga lý giải vì bị ông Mỹ đe dọa, hành hung, cho người gọi điện rất nhiều.

Khi được hỏi bị cáo nhận thức thế nào về vi phạm hôn nhân 1 vợ 1 chồng, bị cáo trả lời mình không có nhận thức rõ ràng về chuyện đó. "Anh Mỹ có vợ rồi mà vẫn quen bị cáo, bị cáo chỉ nghĩ tố cáo để chuyện đó phanh phui thì Mỹ sẽ ngại ngùng, không làm phiền bị cáo nữa", Nga nói.

Nga cũng khai rất rõ chuyện tình cảm của Nga và Mỹ: chuyện tình cảm này có bà Linh là người giúp việc cho Nga và bà Dương Thị Gái biết. Nga cũng khai rõ tên các khách sạn ở nước ngoài Nga và ông Mỹ đã ở khi đi nước ngoài. Khi nhập cảnh ở sân bay, bị cáo đều khai rõ sẽ ở đâu.

Hoa hậu Phương Nga từ chối khai nhận 16,5 tỷ đồng ở đâu - Ảnh 2Phóng to

Ông Cao Toàn Mỹ trả lời thẩm vấn tại tòa - Ảnh: Vietnamnet

Về số tiền 16,5 tỉ đồng hiện ở đâu, bị cáo Nga xin phép HĐXX không trình bày.

Đưa tin thêm về diễn biến phiên tòa, báo Vnexpress cho hay, trước đó, Chủ tọa hỏi bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung về cách gửi thư ra ngoài cho bạn trai Lữ Minh Nghĩa. Dung cho biết lấy bịch nylon trong những lần mua đồ từ căn tin, dùng sợi chỉ cắt ra cho vuông vức, sau đó mài nhọn bàn chải viết lên. Còn thư Nghĩa gửi vào bằng giấy tập học sinh.

"Mỗi chiều, cán bộ (quản giáo) N. lấy thư của bị cáo qua lỗ thông gió, rộng 20-20 cm. Đây là nơi cán bộ thường dùng phát thuốc, hay đưa đồ cho các phạm nhân", Dung khai.

Tòa cũng thẩm vấn Dung về quan hệ tình cảm của Phương Nga và ông Mỹ...

Phiên tòa được tiếp tục cập nhật!

Trước đó, theo báo Dân trí, ngày 28/6, luật sư Nguyễn Văn Quynh cho biết các luật sư bào chữa cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga đã ký đơn kiến nghị khẩn cấp gửi TAND TPHCM và HĐXX, đề nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn đối Phương Nga. Theo đó, các luật sư cho rằng, bằng những bằng chứng do các luật sư giao nộp và các thông tin được xét hỏi công khai tại tòa cho thấy vụ án có dấu hiệu oan sai.

Các luật sư phân tích, bị cáo Trương Hồ Phương Nga đã bị tạm giam từ ngày 19/3/2015 đến nay (2 năm 3 tháng) và không có dấu hiệu bỏ trốn, cản trở hoạt động điều tra hoặc cản trở việc xét xử của tòa án, do đó, việc tiếp tục tạm giam bị cáo Nga là không cần thiết.

Trong đơn kiến nghị này, các luật sư cũng đề nghị HĐXX áp dụng biện pháp bảo vệ người làm chứng Lữ Minh Nghĩa, ông Nguyễn Văn Yên và bà Hồ Mai Phương (mẹ bị cáo Trương Hồ Phương Nga) bởi những người này e ngại sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng và cần thiết phải bảo vệ an toàn với tư cách một nhân chứng của vụ án.

Các luật sư cũng đề nghị HĐXX áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Mai Phương bởi theo các luật sư, trong những ngày diễn ra phiên tòa, bà Nguyễn Mai Phương có vai trò rất rõ trong vụ án.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý