Hoa hậu Việt “điêu đứng” trước pháp luật vì... tiền

biettuot biettuot @biettuot

Hoa hậu Việt “điêu đứng” trước pháp luật vì... tiền

Thay vì nhớ đến các giải thưởng lớn thì các người đẹp này lại khiến công chúng nhớ tới nhiều hơn vì các vụ bê bối liên quan đến pháp luật.

31/03/2015 10:36 AM
12,721

Trish Bùi - Hoa hậu Phu nhân Việt Nam Toàn cầu 2012

Trish Bùi tên thật là Bùi Nguyễn Thị Trâm. Cô sinh ra ở Đà Nẵng trong 1 gia đình có 5 người con. Năm 2008, Trâm sang Mỹ theo diện hôn nhân. Tuy nhiên, cô đã chia tay người chồng này trước khi có được quốc tịch Mỹ. Trước khi thi hoa hậu, cô từng làm việc tại các sòng bài và làm người mẫu.

 

 - Ảnh 1

Hình ảnh khi Trish Bùi đăng quang hoa hậu.

 

Ngày 25.11.2012, cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012 diễn ra tại thành phố San Diego, bang California, Mỹ. Trish Bùi khi đó là nhân viên y tế đến từ Washington (Mỹ) là một trong 12 gương mặt quý bà đến từ khắp nơi trên thế giới tham dự cuộc thi. Cô được vinh danh với ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Tháng 7/2012, Trish Bùi cùng chồng là Keith Lý bị truy tố và tuyên án 3 năm tù vào 20/6/2014. Do đang mang thai nên cựu Hoa hậu được chánh án John Coughenour cho phép trình diện nhà tù liên bang vào đầu năm 2015, một tháng sau khi sinh.

Theo hồ sơ của Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ vào tháng 2/2012, Trish bị cảnh sát chặn lại và phát hiện 0,5 kg cần sa giấu sau ghế tài xế cùng với 8.900 USD tiền mặt. Hai vợ chồng cô cùng với đồng phạm Langhak Eung đã khai man với cảnh sát rằng họ mang cần sac ho người bệnh dùng.

Tuy nhiên, mọi hoạt động bất thường của vợ chồng vị hoa hậu này đã bị cơ quan bài trừ ma túy King Country đưa vào tầm ngắm. Họ đã theo dõi vợ chồng Trish Bùi và phát hiện được số lượng cần sa lớn trong nhà do cô làm chủ.

Hồi tháng 5/2012, một vụ cháy lớn do chập điện đã làm bại lộ một cơ sở trồng cần sa của Trish Bùi. Cảnh sát đã khám xét và thu được một lượng lớn cần sa.

Trương Thị Tuyết Nga – Hoa hậu Quý bà

Năm 2009, Trương Thị Tuyết Nga đạt danh hiệu Hoa hậu Quý bà. Năm 2012, bà tiếp tục đạt giải Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012 tại Mỹ.

 

 - Ảnh 2

Trương THị Tuyết Nga khi đăng quang và khi bị bắt giữ.

 

Trương Thị Tuyết Nga từng bị tòa án bắt khẩn cấp tạm thời, cấm xuất cảnh khi vướng vào vụ tranh chấp 1,5 triệu USD trong vụ chuyển nhượng hợp đồng đất. Một thời gian ngắn sau, lệnh cấm xuất cảnh được hủy bỏ. Tháng 10.2012, bà đòi bồi thường 30 tỷ đồng vì cho rằng lệnh đấy không đúng, gây tổn thất lớn về uy tín, thiệt hại về tài sản.

Tháng 4.2013, khi đang là Tổng giám đốc công ty TNHH Bệnh viên Đa khoa Quốc tế Vũ Anh kiêm tổng giám đốc công ty TNHH Đầu tư xây dựng Vũ Lan thì bà Tuyết Nga bị bắt với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo như quá trình điều tra cho thấy bà đã dùng các “dự án ma” để chiếm đoạt một số tiền lớn của 2 cá nhân. Vụ việc này có thể sẽ khiến cựu hoa hậu này phải ngồi tù chung thân.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga

Gần đây, vụ lùm xùm quanh việc hoa hậu lừa đảo chiếm số tiền lớn đã làm dư luận đặc biệt chú ý. Ngày 19/3 mới đây, cơ quan điều tra công an TPHCM đã quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam với Hoa hậu thế giới người Việt tại Nga năm 2007 Trương Hồ Phương Nga.

 

 - Ảnh 3

Người đẹp Trương Hồ Phương Nga vướng vào vòng lao lý.

 

Trước đây, Trương Hồ Phương Nga có quan hệ tình cảm với vị doanh nhân trẻ tên H ở quận 7. Trong thời gian này, cô nhiều lần rủ vị doanh nhân kia mua nhà với giá rẻ. Sau một thời gian, việc mua nhà không có chuyển biến nên ông H đã liên hệ với Phương Nga để hỏi. Tuy nhiên, cô này đã tìm đủ mọi cách để tránh mặt. Số tiền lừa đảo tính đến thời điểm đưa ra tố cáo đã lên tới 16 tỷ đồng.

Nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, ông H quyết định đến trình báo tại cơ quan chức năng. Sau những điều tra, công an TPHCM đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và đưa ra lệnh bắt tạm giam với cựu Hoa hậu này.

THỦY NGUYỄN (Tổng hợp)

Video: Chân dung Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị bắt

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý