Hoa hậu Việt Nam có còn giữ được vị thế dẫn đầu sau 28 năm?

biettuot biettuot @biettuot

Hoa hậu Việt Nam có còn giữ được vị thế dẫn đầu sau 28 năm?

Trải qua 28 năm lịch sử, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam liệu còn giữ được vị thế dẫn đầu trong số các cuộc thi hoa hậu được tổ chức hiện nay.

29/08/2016 12:19 AM
588

Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi sắc đẹp quốc gia lớn nhất và có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam. Cuộc thi do báo Tiền Phong khởi xướng, sáng lập và được tổ chức lần đầu vào năm 1988.

Tuy vậy, nhiều ý kiến cho rằng ở thời điểm hiện tại, cuộc thi đang mất dần sức thu hút cũng như hiệu ứng từ dư luận. Nguyên nhân vì nhiều lẽ, ở cả yếu tố khách quan lẫn chủ quan. Đáng chú ý nhất vẫn là những lùm xùm mà cuộc thi này mắc phải, đặc biệt trong những năm trở lại đây liên quan đến “chất lượng” thí sinh và tính chân thật của kết quả.

Gần như đã có một “luật bất thành văn”, càng gần đến đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam thì những thông tin tố cáo về các thí sinh kê khai tuổi, gian lận thành tích học tập hay giải phẫu thẩm mỹ, có đại gia cho tiền mua giải lại xuất hiện nhan nhản.

  Hoa hậu Việt Nam có còn giữ được vị thế dẫn đầu sau 28 năm? - Ảnh 1

Hoa hậu Việt Nam năm 1988 Bùi Bích Phương.

Dẫu biết rằng không riêng gì Hoa hậu Việt Nam mà cuộc thi nhan sắc nào cũng dính những rắc rối ấy, nhưng cũng không thể phủ nhận chính những điều này đang làm cho hình ảnh cuộc thi bị méo đi đôi phần. Cộng thêm thời điểm hiện tại, khi Hoa hậu Việt Nam không còn là cuộc thi nhan sắc quốc gia duy nhất mà có hàng chục, hàng trăm cuộc thi toàn quốc lẫn địa phương mọc lên như nấm, bản thân chính cuộc thi này phải có những thay đổi không ngừng nếu muốn giữ vị trí trong lòng công chúng và được truyền thông đánh giá cao.

Tất nhiên vẫn không thể phủ nhận ở thời điểm hiện tại vẫn khó có cuộc thi nhan sắc nào trong nước đủ sức “so bì” với Hoa hậu Việt Nam. Nhìn vào danh sách những cái tên đã đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, không khó để nhận ra họ đều đã và đang là những cái tên sáng giá của showbiz Việt: từ những Hoa hậu lên ngôi từ những năm đầu của cuộc thi như Hà Kiều Anh (1992), Ngọc Khánh (1998) đến những thế hệ về sau này như Mai Phương Thúy (2006), Ngọc Hân (2010) hay Đặng Thu Thảo (2012).

  Hoa hậu Việt Nam có còn giữ được vị thế dẫn đầu sau 28 năm? - Ảnh 2

Nhan sắc xinh đẹp của Hoa hậu Đặng Thu Thảo.

Đặc biệt, Hoa hậu Việt Nam cũng là một trong số các cuộc thi nhan sắc hiếm hoi mà không chỉ Hoa hậu, ngay cả các Á hậu hay các gương mặt lọt vào Top 5 khi bước ra cuộc thi vẫn nhận được sự quan tâm và yêu mến của công chúng. Có thể kể ra rất nhiều cái tên trong số đó như: Á hậu Huyền My (2014), Á hậu Tú Anh, Top 5 Phan Thị Mơ (2012), Á hậu Vũ Hoàng My, Top 5 Nguyễn Thị Loan (2010), Á hậu Thụy Vân (2008), Á hậu Chân Trân (2004), Á hậu Ngọc Oanh (2000), Á hậu Trịnh Kim Chi, Top 5 Đàm Lưu Ly (1994)…

Ngay cả ở mùa giải năm nay, khi đêm chung kết sắp diễn ra, một loạt cái tên sáng giá nhiều khả năng đăng quang hoặc có vị trí cao cũng cho thấy vẻ đẹp và trí tuệ đáng ghi nhận, tạo ra niềm tin về một kết quả “đẹp lòng” không chỉ Ban giám khảo mà ngay cả các khán giả quan tâm đến chương trình. Chính tầm vóc và uy tín của cuộc thi đã là “thỏi nam châm” cực lớn “hút” các người đẹp từ khắp mọi miền tham gia, qua đó góp phần tìm kiếm và phát hiện ra những nhan sắc rực rỡ đại diện cho vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam.

Một trong những vấn đề mà đơn vị tổ chức cuộc thi phải thực tâm “nghiên cứu” và xem xét nếu muốn tiếp tục giữ thương hiệu của cuộc thi nhan sắc này, đó là bổ sung các quy chế để tránh xảy ra những sự cố về các thí sinh đi giải phẫu thẩm mỹ và bị phát hiện quá cận đêm Chung kết, tạo điều tiếng không tốt cho chương trình. Bên cạnh đó, việc xác định “đầu ra” cho các thí sinh, nhất là Hoa hậu cũng là điều cần tính đến.

  Hoa hậu Việt Nam có còn giữ được vị thế dẫn đầu sau 28 năm? - Ảnh 3

Đăng quang năm 2014, Nguyễn Cao Kỳ Duyên trở thành Hoa hậu dính phải nhiều thị phi nhất trong lịch sử của Hoa hậu Việt Nam.

Dù trải qua không ít scandal và thậm chí có nhiều nghi ngại về chất lượng cuộc thi giảm dần đều vì phải “gồng mình” đối chọi với một rừng cuộc thi nhan sắc khác nhau nở rộ như hiện nay, song không thể phủ nhận nếu xét về mọi yếu tố từ sức hút của vòng chung kết lẫn thông tin về người đăng quang, về quy mô tổ chức và số lượng hồ sơ đăng ký dự thi, về những thông tin bên lề và nhiều yếu tố khác, Hoa hậu Việt Nam vẫn là một cuộc thi bài bản, uy tín và xứng tầm là cuộc thi nhan sắc danh giá nhất của Việt Nam.

  Hoa hậu Việt Nam có còn giữ được vị thế dẫn đầu sau 28 năm? - Ảnh 4

Sân khấu hiện đại, hoành tráng nhất từ trước đến nay của đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016.

Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 từ Nhà thi đấu Phú Thọ (TP HCM).

Thiếu Gia

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý