Hoa hậu Việt và những tai tiếng khó phai

mesu mesu @mesu

Hoa hậu Việt và những tai tiếng khó phai

Hầu hết các Hoa hậu sau khi đăng quang đều gặp ít nhất một scandal đầy tai tiếng, khiến họ đánh mất hình ảnh đẹp của mình trong mắt công chúng.

22/12/2014 10:00 AM
17,006

 

.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo bị tố khai gian trình độ học vấn

Đặng Thu Thảo là người đầu tiên xuất thân từ miền Tây Nam Bộ đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Cũng như những hoa hậu trước đấy, sau khi đăng quang, Thu Thảo liên tục bị phanh phui về cuộc sống riêng tư của mình. Ngay sau ngày đăng quang, cô đã phải đối mặt với việc khai gian trình độ học vấn khi một người bạn cùng lớp cho rằng Thu Thảo chưa tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung cấp và chưa phải là sinh viên hệ cao đẳng như cô khai trước đó.

Tuy nhiên, Hiệu trưởng trường Đại học Tây Đô đã đưa ra nhiều lý do giải thích và văn bản để chứng minh Thu Thảo đã được trường cho thi đặc cách 2 lần để hoàn thành hệ trung cấp lên cao đẳng.

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo

Việc khai gian trình độ học vấn chưa qua, gia đình Thu Thảo tiếp tục rơi vào tâm bão dư luận khi cho rằng bố của hoa hậu vô tâm, thiếu trách nhiệm khi gây ra tai nạn cho một cô giáo. Người phụ nữ này đã bị thương tật 87% và không nhận được sự chu cấp hàng tháng từ gia đình Thu Thảo theo quyết định thi hành án trước đó.

Hoa hậu Thu Thảo bị tố khai gian chuyện học vấn

Hoa hậu Thu Thảo bị tố khai gian chuyện học vấn

Trước những chỉ trích của dư luận, Thu Thảo không lên tiếng, chỉ âm thầm đến thăm gia đình cô giáo Xuân và thay mặt bố chăm sóc cũng như thực hiện nghĩa vụ chu cấp theo đúng quyết định thi hành án. Vụ việc dần qua đi và Thu Thảo vẫn là một trong những gương mặt chăm chỉ làm từ thiện đến thời điểm hiện tại.

Mai Phương Thuý khoe thân quá đà, suýt bị tước vương miện

Scandal đình đám nhất của Mai Phương Thúy chính là bộ ảnh áo dài bị cho là “phản cảm”, “hạ thấp hình ảnh chiếc áo dài dân tộc” vào năm 2012.

Khi thực hiện bộ ảnh này, Mai Phương Thúy chỉ mong muốn đưa đến cho người xem một hình ảnh tinh khiết, trong sáng của người phụ nữ Việt trong bộ trang phục dân tộc. Nhưng không may, một số bức ảnh lại đi quá xa ý tưởng đó bởi những tư thế khó chấp nhận. Khi những bức ảnh này được tung ra, dư luận đã phê phán rất gay gắt.

Mai Phương Thúy suýt bị tước vương miện vì bộ ảnh áo dài phản cảm

Mai Phương Thúy suýt bị tước vương miện vì bộ ảnh áo dài phản cảm

Do gặp phải nhiều phản ứng trái chiều từ phía dư luận, Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch phải giao cho cơ quan có chuyên môn thẩm định bộ ảnh của Mai Phương Thúy để xem xét có nên tước vương miện của Hoa hậu Việt Nam 2006 hay không.

Sau một thời gian xem xét, bộ quyết định không tước vương miện và đây được xem là một bài học đắt giá cho Mai Phương Thúy trong việc quản lý hình ảnh của mình.

Hoa hậu Ngọc Hân “rắc gạo trên sàn diễn”

Hoa hậu Ngọc Hân cũng là một trong những Hoa hậu dính phải scandal gây chấn động trong năm 2012 khi có hành động “rắc gạo trên sàn diễn” trong Tuần lễ thời trang xuân hè 2012 tại Hà Nội. Phần trình diễn trang phục và “rắc gạo” trên sàn diễn của Hoa hậu Ngọc Hân đã khiến nhiều người bức xúc vì cho rằng, đó là hành động “mạo phạm” đến hạt “ngọc trời” vốn được người nông dân vất vả làm ra.

Hành động rắc gạo gây tranh cãi của Ngọc Hân

Hành động rắc gạo gây tranh cãi của Ngọc Hân

Phần đông đều cho rằng, Hoa hậu Ngọc Hân không có ý thức với phần trình diễn “rắc gạo” trên sàn catwalk. Nếu để thể hiện ý tưởng của nhà thiết kế (NTK) cũng có nhiều cách để thay thế và nên mang ý nghĩa hình tượng chứ không nhất thiết phải tả thực bằng hạt gạo. Với NTK, họ cho rằng, đây là ý tưởng tồi, vì hạt gạo là sự quý hiếm, mang ý nghĩa tượng trưng cho hình ảnh Việt Nam.

Tuy nhiên, Ngọc Hân lại tỏ ra không quan tâm đến scandal này và vẫn post ảnh vui vẻ của mình cùng bạn bè lên trang cá nhân.

Thùy Dung mang danh học dốt khi chưa tốt nghiệp phổ thông

Thùy Dung đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2008. Chưa kịp tận hưởng niềm vui khi đăng quang ngôi vị hoa hậu, cô bất ngờ bị phanh phui việc chưa tốt nghiệp lớp 12 nhưng vẫn được đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Trước cuộc thi, Thùy Dung từng chia sẻ rằng nếu không tham gia cuộc thi, có lẽ cô đã bay sang Mỹ để thực hiện ước mơ du học. Tự tạo cho mình một lý lịch tốt nên khi vụ việc xảy ra, cô khiến công chúng thất vọng vì những lời nói dối trong cuộc thi.

Thuỳ Dung cuối cùng đã công nhận rằng cô chưa tốt nghiệp THPT. Nhưng cô đã quyết tâm sửa sai bằng cách tiếp tục học tập hết lớp 12 và thi tốt nghiệp một cách nghiêm túc

Thuỳ Dung cuối cùng đã công nhận rằng cô chưa tốt nghiệp THPT. Nhưng cô đã quyết tâm sửa sai bằng cách tiếp tục học tập hết lớp 12 và thi tốt nghiệp một cách nghiêm túc

Hầu hết những ý kiến vào thời điểm đó đều cho rằng Thuỳ Dung không xứng đáng làm hoa hậu vì mang tiếng nói dối và không có đủ trình độ học vấn như tiêu chuẩn cuộc thi đề ra. Việc Thùy Dung chưa tốt nghiệp phổ thông, không chỉ ảnh hưởng đến cô mà đến cả uy tín của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sau 20 năm xây dựng.

Sau sự cố, Thuỳ Dung hạn chế xuất hiện và tránh tiếp xúc với báo chí. Cô tự nhốt mình trong nhà và không tiếp xúc với hàng xóm xung quanh. Một thời gian sau, Thuỳ Dung mới công nhận rằng cô chưa tốt nghiệp. Nhưng cô đã quyết tâm sửa sai bằng cách tiếp tục học tập hết lớp 12 và thi tốt nghiệp một cách nghiêm túc như bao học sinh khác.

Diễm Hương đã kết hôn nhưng vẫn thi Hoa hậu Hoàn vũ

Ngày 28/2/2014, Diễm Hương bất ngờ bị lộ thông tin từng kết hôn năm 2011 khi TAND quận Phú Nhuận (TP.HCM) thụ lý đơn ly hôn của cô và chồng là một đại gia bất động sản, 40 tuổi. Trong lá đơn, cặp đôi nêu rõ, cả hai đều thuận tình chấm dứt hôn nhân và giữa họ không có tài sản hay con chung nên không có tranh chấp gì. Phía tòa án vẫn chưa có quyết định thụ lý sự việc.

Diễm Hương đã kết hôn nhưng vẫn thi Hoa hậu Hoàn vũ

Diễm Hương đã kết hôn nhưng vẫn thi Hoa hậu Hoàn vũ

Với những thông tin trên, Diễm Hương khiến dư luận xôn xao và cho rằng cô đang lừa công chúng khi nói dối việc vẫn còn độc thân. Trước những tin đồn bất lợi, Diễm Hương chỉ biết im lặng và tránh tiếp xúc với báo chí.

Khi sự việc diễn biến theo chiều hướng phức tạp, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn đã yêu cầu Diễm Hương phải lên tiếng, giải trình vụ việc trong ngày 7/3. Đến thời điểm này, Diễm Hương vẫn chọn cách im lặng. Tuy nhiên, chiều ngày 7/3, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã gửi công văn hỏa tốc đến các Sở Văn hóa trên cả nước, yêu cầu cấm diễn đối với Lưu Thị Diễm Hương.

Hoa hậu Mỹ Xuân dẫn đầu đường dây mua bán dâm

Việc Mỹ Xuân làm “má mì” đường dây mua bán dâm của hàng loạt chân dài được xem là một trong những scandal “chấn động” nhất của showbiz Việt năm 2012. Từ báo giấy đến báo mạng trong nước đều lần lượt đăng tải rất nhiều thông tin Mỹ Xuân cùng với danh sách hơn 20 người đẹp bị dính dáng đến đường dây “bán dâm” này.

Hoa hậu Mỹ Xuân đứng đầu đường dây mua bán dâm chấn động nhất năm 2012

Hoa hậu Mỹ Xuân đứng đầu đường dây mua bán dâm chấn động nhất năm 2012

Tuy nhiên, “cơn chấn động” của scandal này dường như không chỉ dừng lại trong phạm vi Việt Nam mà còn lan sang cả nước ngoài. Các trang báo nước ngoài như: MSN News, Times Live, Tengri News, 21 CN (của Trung Quốc), Asiaentertainment... đều có bài về vụ tai tiếng của người đẹp Nam Mê Kông.

Sau scandal này, hàng loạt danh tính của một loạt người mẫu, chân dài bán dâm đã bị lộ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý