Hoa hồng – thần dược giúp chị em trẻ mãi không già

daikieu daikieu @daikieu

Hoa hồng – thần dược giúp chị em trẻ mãi không già

Hoa hồng không chỉ khiến tình yêu thêm lãng mạn mà còn giúp chị em trẻ mãi không già...

29/07/2016 08:16 PM
330

Hoa hồng – thần dược giúp chị em trẻ mãi không già

Dưới đây là một vài công thức làm đẹp từ hoa hồng mà bất cứ chị em nào cũng có thể áp dụng để có được một làn da đẹp như mơ.

Làm mờ vết thâm

Lấy sữa tươi, bột nghệ và cánh hoa hồng đã nghiền nát rồi trộn với nhau làm mặt nạ dưỡng da, sử dụng hằng ngày. Hỗn hợp có tác dụng làm mềm da, xóa bỏ vết thâm và se khít lỗ chân lông.

Làm sạch và căng da mặt

Muốn làm sạch và căng da mặt bạn hãy thả thật nhiều cánh hoa hồng vào chậu nước sôi, đưa mặt xuống gần chậu để xông mặt. Chỉ cần từ 10 đến 15 phút xông mặt mỗi ngày với cánh hoa hồng trong nước sôi bạn sẽ thấy làn da căng mịn, sạch bụi bẩn.

Loại bỏ mụn trứng cá

Nếu bạn đang bị mụn trứng cá và đang tìm một phương pháp tự nhiên để chữa trị các loại mụn, thì nước hoa hồng được xem làm sự lựa chọn số 1. Hoa hồng có tính kháng khuẩn, giúp làm se các vết mụn nhanh chóng. Ngoài ra, người ta còm tìm thấy trong hoa hồng có hợp chất phenyl ethanol, một hợp chất sát khuẩn, chống lại mụn rất hiệu quả. Chỉ cần thường xuyên rửa mặt với nước hoa hồng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Làm hồng môi tự nhiên

Hoa hồng – thần dược giúp chị em trẻ mãi không già

Sử dụng hoa hồng cho đôi môi, vừa có tác dụng làm hồng môi, vừa làm mềm môi. Ngoài ra nó chất sát khuẩn nhẹ, có thể tẩy đi những tế bào chết trên môi và cung cấo độ ẩm cho môi thêm mềm mại. Hãy trộn các cánh hoa hồng tươi với một thìa kem sữa và vài giọt mật ong rồi áp hỗn hợp này lên môi của bạn trong khoảng thời gian 15-20 phút và sau đó rửa sạch với nước.

Dùng làm thuốc an thần

Loại hoa này chứa chất làm dịu các dây thần kinh và trạng thái tâm lý kích động. Nó được coi là thuốc an thần nhẹ, chống trầm cảm và vô số những căn bệnh khác. Chỉ cần 150ml nước sôi và ½ cánh hoa hồng là bạn đã có một tách trà hoa hồng thơm mát nguyên tác dụng.

Nước hoa hồng

Chỉ với 1 bát cánh hoa hồng tươi cùng 2 bát nước sôi là bạn đã có thể tự tạo ra cho mình một chai nước hoa ưng ý mà không cần phải tiêu tốn quá nhiều tiền cho những lọ nước mua ở ngoài. Đầu tiên, thả hết cánh hoa hồng vào một tô lớn rồi chế 2 bát nước sôi vào, đậy miệng tô và chờ cho đến khi nước nguội. Sau đó lắc nhẹ và vắt nước hoa hồng tinh khiết đã chắt lọc vào 1 chiếc bình xịt nhỏ và cất vào tủ lạnh. Trong tiết trời oi bức, loại nước này sẽ giúp cho làn da bạn giữ ẩm tốt hơn cũng như se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ dưỡng ẩm

Hoa hồng – thần dược giúp chị em trẻ mãi không già

Chỉ cần trộn đều 2 thìa nước hoa hồng, 2 thìa mật ong, 2 thìa dầu hạnh nhân và 3 giọt dầu vitamin E là bạn đã có trong tay mặt nạ dưỡng ẩm cực tốt. Hãy rửa sạch mặt, thoa lớp mặt nạ này lên da và sử dụng 3 ngón tay để massage da mặt theo chuyển động vòng tròn trong ít nhất là 15 phút. Phương pháp này giúp da dẻ sạch mịn, thơm tho và có thể được thực hiện 2 lần/tuần. Bạn có thể thay nước hoa hồng bằng tinh dầu hoa hồng.

Giải stress và cân bằng da mệt mỏi

Khi bị stress bạn hãy ngâm mình trong bồn nước ấm với thật nhiều hoa hồng nhé. Tinh dầu hoa hồng tỏa ra rất mạnh, sẽ giúp tinh thần phấn chấn, bớt căng thẳng cho cơ thể, đồng thời còn có tác dụng cân bằng da mệt mỏi.

Hỗ trợ giảm cân

Chỉ cần cho khoảng 10-15 cánh hoa hồng tươi rửa sạch vào một ly nước sôi và chờ khoảng 5 phút là bạn đã có một cốc trà hoa hồng. Bạn cũng có thể thêm một chút mật ong và một nhúm bột quế để tạo vị cho loại đồ uống này. Uống trà hoa hồng thường xuyên có tác dụng giảm mỡ, tốt nhất là nên uống vào buổi sáng.

Kích thích ham muốn tình dục

Hoa hồng không chỉ là một biểu tượng của của tình yêu mà còn là một loại hoa có khả năng tăng cường ham muốn tình dục tự nhiên. Bạn có thể cắm hoa hồng trong phòng ngủ hoặc sử dụng trà hoa hồng hàng ngày sẽ bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực, sức sống. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu tình dục của bạn cũng tăng lên.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý