Hoa khôi Áo dài VN: Điều chưa biết về 5 ứng viên miền Trung

msstit msstit @msstit

Hoa khôi Áo dài VN: Điều chưa biết về 5 ứng viên miền Trung

Miền Trung, dải đất của nắng và gió, vốn vẫn mang tiếng là “lép vế” trong các cuộc thi nhan sắc.

05/11/2014 09:33 AM
2,148

Trải qua hơn 10 tập lên sóng đầu tiên, Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới đã giới thiệu đến khán giả 18 gương mặt xinh đẹp. Họ là đại diện của những cô gái trẻ trung, xinh đẹp đến từ nhiều vùng miền khác nhau trên dải đất Việt Nam, mỗi người mang đến một câu chuyện, một ước mơ và một khát khao tự tin tỏa sáng.

Lịch sử các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam ít khi gọi tên một ứng viên miền Trung cho các danh hiệu cao nhất, và Thùy Dung – người con của Đà Nẵng được xem là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên và cũng là duy nhất từ trước đến nay sinh trưởng tại miền Trung.

Tuy vậy, trong cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam, những cơ hội mở đang mở ra để vinh danh những nhan sắc miền Trung khi có đến 5 đại diện góp mặt trong Top 17: Ngọc Dung, Diệu Ngọc, Văn Thị Vân, Ngọc Phi và Quế Chi, nếu không kể đến thí sinh “ảo” Hà Chiêu cũng là một người con của đất Bình Định.

Đặc điểm chung của các đại diện miền Trung là nhan sắc mặn mà, sắc nét nhưng phần lớn còn ít sự va chạm, ít tham gia các cuộc thi nên không tránh khỏi sự bỡ ngỡ, thua thiệt ở giai đoạn đầu tiên.

Tuy nhiên, tiềm năng của các cô gái này được đánh giá rất cao bởi phần lớn đều là những “viên ngọc thô” và cuộc hành trình 75 ngày sẵn sàng mài dũa để họ tỏa sáng. Hãy cùng đặt các đại diện của miền Trung lên bàn cân và lắng nghe những chia sẻ, những câu chuyện chưa từng được hé lộ của 6 cái tên này.

Ngọc Dung: “Từng khủng hoảng vì bị cô lập do làn da ngăm”

Ngọc Dung đến từ Đà Nẵng, cô là thí sinh bị đánh giá là “chưa thực sự nổi bật và ấn tượng trong tuần đầu tiên” dẫn đến kết quả suýt bị loại trong đêm liveshow kết quả 1 vừa diễn ra. Tuy vậy, với làn da ngăm, mái tóc xù và vẻ đẹp sắc sảo, ấn tượng, Ngọc Dung là một trong những nhân tố “lạ” được kì vọng sẽ lột xác và tiến bộ trong quá trình học tập trong Lâu đài sắc đẹp.

 - Ảnh 1

Nhưng ít ai biết, cũng chính vẻ đẹp “lạ” của Ngọc Dung đã dẫn đến nhiều sự trêu chọc và thậm chí khiến cô một thời gian dài bị cô lập, tẩy chay trong khoảng thời gian học trung học. Trong nhiệm vụ đầu tiên của “thí sinh ảo” Hà Chiêu là tiếp cận và tìm hiểu về Ngọc Dung, khán giả đã phần nào hiểu hơn về nguyên nhân của sự nhút nhát, rụt rè và chứng bệnh sợ đám đông của cô.

 - Ảnh 2

Chính bởi nước da ngăm đen và mái tóc xù khiến Ngọc Dung ngày bé thường bị bạn bè cô lập và bày trò trêu chọc, suốt 4 năm cấp 2 cô không hề có một người bạn thân. Lớn lên và dù ý thức được những trêu chọc chỉ là sự thiếu nhận biết của bạn bè thuở bé, Ngọc Dung vẫn mang nặng tâm lý tự ti và có xu hướng cô lập bản thân khỏi đám đông. Cô mắc bệnh sợ những nơi đông người và trở nên hồi hộp khi phải nói chuyện với nhiều người cùng một lúc. “Như một con mèo khi bị đánh nhiều quá thì sẽ phản ứng rụt lại, hoảng sợ khi thấy gậy đưa lên vậy” – Ngọc Dung chia sẻ.

Diệu Ngọc – cô gái với chiều cao “khủng” nhất cuộc thi

 - Ảnh 3

Diệu Ngọc sở hữu chiều cao 1m79 và là thí sinh có chiều cao khủng nhất cuộc thi. Trong vòng tuyển chọn tại Đà Nẵng, cô được Hoa hậu Thùy Dung đánh giá cao cùng tấm vé đặc cách vào vòng bán kết.

 - Ảnh 4

Dù sở hữu lợi thế chiều cao nhưng trong đêm biểu diễn đầu tiên và suốt tuần học vừa qua, Diệu Ngọc vẫn chưa thực sự nổi bật. Cô kém sôi nổi và chưa thực sự biết cách gây ấn tượng trong cuộc thi. Tuy vậy, trong đêm biểu diễn tiếp theo của Hoa khôi Áo dài, phần thể hiện của cô đã được chuyên gia Nam Trung đánh giá cao và đây hứa hẹn sẽ là động lực để cô gái này tiếp tục phấn đấu và tỏa sáng hơn nữa trong cuộc thi.

“Viên ngọc thô” hay “Hoa khôi nhà nông” Văn Thị Vân

Trong Lâu đài sắc đẹp, Văn Thị Vân (tên thường gọi là Văn Vân) có vẻ là thí sinh “lép vế” hơn hẳn bởi cô gái “nhà nông” này chưa từng một lần tiếp xúc với ánh đen sân khấu hay thậm chí là son phấn, giày cao gót. Đến với cuộc thi, hành trang của Văn Vân chỉ là một vali nặng chưa đến 10 kg trong khi nhiều thí sinh khác đã chuẩn bị sẵn gần 40 kg hành lý cho hành trình 75 ngày.

 - Ảnh 5

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm nông, Văn Vân là cô gái mộc mạc, chân chất và nghĩ sao nói vậy. Tuy nhiên, nếu so với mặt bằng các đại diện miền Trung vốn rụt rè và ít nói, Văn Vân lại là cô gái hoạt bát và tự tin hơn.

Không hề mang tâm lý tự tin khi đến với cuộc thi sắc đẹp đầu tiên trong cuộc đời mình, Văn Vân chia sẻ: “Khi em tham gia cuộc thi này cũng là cuộc thi đầu tiên từ trước đến nay của em, bố mẹ và các anh chị đều không muốn em tham gia. Tuy nhiên em nghĩ đã đến lúc mình cần có những quyết định của riêng mình và em xem đây như một cuộc thử sức mới nên em cố gắng thuyết phục bố mẹ. Em muốn cuộc sống của mình sẽ thay đổi so với cuộc sống vất vả mà bố mẹ đã trải qua để nuôi lớn 7 anh em.

Nói vậy không phải là em cảm thấy xấu hổ về việc gia đình mình làm nông, mà ngược lại em rất tự hào và cũng sẽ rất vui nếu có ai đó gọi mình là “hoa khôi nhà nông”, tuy nhiên em cũng muốn nói với ba mẹ là con gái út đã lớn và đã có thể làm cho bố mẹ tự hào về con”.

 - Ảnh 6

Cao 1m77 với khuôn mặt sắc sảo, cá tính, vẻ đẹp và cá tính của Văn Vân không phải là đặc trưng thường thấy cho những đại diện của nhan sắc Huế trong các cuộc thi sắc đẹp. Tuy nhiên, chính vẻ đẹp độc đáo cùng tính cách chân thành, vui vẻ và năng động, Văn Vân chính là “viên ngọc thô” được kì vọng sẽ lột xác qua từng vòng thi và hứa hẹn đem đến nhiều bất ngờ trong những tập sắp tới.

Ngọc Phi – niềm kì vọng của cả hai vùng đất Đắk Lắk và Huế

Sinh ra tại Đắk Lắk nhưng lớn lên tại Huế, đối với Ngọc Phi, cả hai vùng đất này đều đóng góp và có ý nghĩa rất lớn trong cuộc sống của cô. Ở Ngọc Phi vừa có sự hồn hậu, chất phác của con người vùng đất Tây Nguyên Đắk Lắk, cùng với giọng nói nhẹ nhàng, gương mặt phúc hậu và tính cách hiền hòa, thân thiện của con người vùng đất cố đô.

 - Ảnh 7

Sở hữu chiều cao 1m73 và gương mặt phúc hậu, dễ mến, Ngọc Phi gợi liên tưởng đến hình ảnh của hoa hậu Ngô Phương Lan ngày mới đăng quang, cùng với giọng nói nhẹ nhàng, tình cảm, Ngọc Phi nhận được nhiều sự yêu mến của các thí sinh và khán giả.

Lớn lên tại Huế trong một gia đình hạnh phúc và yên ấm, tuy nhiên, biến cố xảy ra khi Ngọc Phi đang học lớp 12 và mẹ cô bất ngờ qua đời vì căn bệnh ung thư máu. Ngọc Phi chia sẻ, đây là một biến cố bất ngờ và đã khiến cuộc sống của cô thay đổi rất nhiều. Từ một cô gái nhút nhát và quen được mẹ chăm sóc, Ngọc Phi trở nên mạnh mẽ, độc lập và trưởng thành hơn.

Cô vẫn ủng hộ bố đi thêm bước nữa tuy nhiên xin phép bố không gọi mẹ kế là “mẹ” vì với cô, hình ảnh người mẹ thực sự chỉ có một trên đời. Tấm hình với mẹ là hành trang mà Ngọc Phi mang theo trên mọi cuộc hành trình của mình, kể cả khi vào tham gia cuộc thi. Ngọc Phi chia sẻ, cô đến với cuộc thi với mong muốn để mẹ nhìn thấy và có thể tự hào về con gái của mình.

 - Ảnh 8

Nhược điểm của Ngọc Phi là thân hình chưa thực sự thon thả và sự thiếu tự tin trong giao tiếp do hạn chế về ngoại ngữ và cách phát âm giọng địa phương hơi khó nghe, tuy vậy, các huấn luyện viên đều giành nhiều nhận xét tích cực cho cô về thái độ học tập và khả năng tiếp thu. Bên cạnh đó, khuôn mặt trái xoan thanh tú và nét đẹp thuần Việt sẽ là lợi thế cho người đẹp này, nếu khắc phục được những hạn chế về hình thể, Ngọc Phi hứa hẹn sẽ là một ứng cử viên “nặng kí” cho những thứ hạng cao trong cuộc thi.

Cô gái mồ côi Quế Chi và ước mơ giản dị

Sở hữu làn da trắng và đôi chân dài, Võ Quế Chi gây ấn tượng ngay từ vòng sơ tuyển với chiều cao khá lí tưởng 1m73 và thân hình đầy đặn, gợi cảm cùng làn da trắng. Quế Chi sinh ra trong một gia đình có 3 anh chị em tại Đà Nẵng, bố mất sớm và cuộc sống gia đình đã trãi qua nhiều thăng trầm, vất vả khi mẹ cô một tay nuôi lớn ba anh em.

 - Ảnh 9

Đối với Quế Chi mà nói, hình ảnh của mẹ là hình ảnh người phụ nữ mà cô muốn trở thành trong tương lai. “Mẹ em đã vất vả, tần tảo, một lòng nuôi lớn em. Đối với em mà nói, khi tham gia cuộc thi này với tư cách là cuộc thi sắc đẹp đầu tiên mà em tham gia, mẹ là nguồn động viên và là động lực lớn để em có thể cố gắng và nỗ lực hơn nữa. Dù có thể sau cuộc thi em không trở thành người chiến thắng chung cuộc, nhưng điều quan trọng là em nghĩ mình sẽ có thể làm cho mẹ ở nhà tự hào về con gái của mình.”

 - Ảnh 10

Cô sinh viên ngành Quản trị khách sạn của trường đại học Duy Tân, Đà Nẵng cũng gặp phải một trở ngại tương tự như các thí sinh miền Trung khác chính là hạn chế về giao tiếp và sự chủ động trong các lớp học. Trên thực tế, chính sự thiếu tự tin đang làm các đại diện miền Trung đánh mất cơ hội của mình để “ghi điểm” trong mắt các huấn luyện viên, bởi điểm số mà các cô gái có được trong quá trình học tập sẽ góp phần quyết định tổng điểm của mỗi tuần – tức là phân định kết quả loại người của tuần đó.

Không sở hữu sự khéo léo, sắc sảo như các thí sinh miền Bắc hay sự năng động, hoạt bát như các người đẹp miền Nam nhưng các đại diện miền Trung với nhan sắc mặn mà, sự chất phát, hồn hậu và nội lực tiềm ẩn hứa hẹn sẽ là những ẩn số làm nên bất ngờ trong cuộc đua đến vương miện cao quý.

Ai sẽ tỏa sáng và trở thành Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 – vinh dự đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi sắc đẹp hàng đầu thế giới? Đón xem chương trình Hoa khôi Áo dài được phát sóng hàng ngày lúc 19h55 trên kênh VTV6 – Đài truyền hình Việt Nam.

Hương Quỳnh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý