Hoa Kỳ đang sử dụng Triều Tiên như một 'vật tế thần'

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hoa Kỳ đang sử dụng Triều Tiên như một 'vật tế thần'

Một nhà bình luận chính trị nói rằng Hoa Kỳ đang sử dụng Triều Tiên như vật tế thần để khuấy động thêm các khó khăn và tăng cường các chương trình quân sự của mình trên toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

24/12/2014 02:28 PM
1,387

Bà Christine J.Hong, Giáo sư của Đại học California Santa Cruz cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Press TV rằng Washington đã phóng đại mối đe dọa của Triều Tiên để kiềm chế ảnh hưởng của Trung Quốc và bán vũ khí tiên tiến cho các đồng minh của mình.

Bà nói: “Triều Tiên có chức năng như một kẻ thù rất hữu ích, một vật tế thần hữu ích trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương rộng lớn”.

 - Ảnh 1

Máy bay F-18 hạ cánh xuống tàu sân bay Mỹ. Ảnh minh họa.

J. Hong tiếp tục nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ đã bán vũ khí cho Nhật Bản và Hàn Quốc trên quy mô lớn và tiến hành các cuộc tập trận chung với lực lượng của họ để thúc đẩy sự tích tụ quân Mỹ trong khu vực.

Bà J. Hong cũng lưu ý rằng Mỹ không có bất kỳ bằng chứng nào chứng tỏ Triều Tiên có liên quan đến cuộc tấn công vào mạng máy tính của hãng Sony Pictures đồng thời bà cho rằng Washington không thấy cần phải đưa ra lý do hay bằng chứng khi nói đến nước nào mà họ không thích: “Tôi nghĩ rằng khi nói đến các nước như Triều Tiên, từ lâu đã được xem như kẻ thù lịch sử của Hoa Kỳ, các bằng chứng thường bị xem nhẹ và không cần thiết”.

Bà cũng bác bỏ sự tham gia của Triều Tiên trong một cuộc tấn công mạng tinh vi: “Trước hết chúng ta không có bất kỳ bằng chứng nào xác nhận Triều Tiên đã thực sự thực hiện vụ này… Triều Tiên đã kịch liệt bác bỏ điều này”.

Bình luận về việc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) nói rằng: “Bây giờ có đủ thông tin để kết luận rằng Chính phủ Triều Tiên phải chịu trách nhiệm cho những hành động này (tấn công mạng vào Sony Pictures)”, bà J. Hong nói rằng những tuyên bố đó giống như tuyên bố của cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powel rằng Iraq có vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Trần Vũ (Theo Press TV)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý