Họa Mi tái ngộ bạn cũ Phương Hồng Ngọc sau 50 năm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Họa Mi tái ngộ bạn cũ Phương Hồng Ngọc sau 50 năm

Người ở Mỹ, người sống tại Pháp, không hẹn mà gặp hai nữ ca sĩ nổi tiếng của làng nhạc hải ngoại đều về Việt Nam ăn Tết nguyên đán sau 30 năm xa xứ.

24/02/2016 11:48 AM
117

(ĐSPL) - Người ở Mỹ, người sống tại Pháp, không hẹn mà gặp hai nữ ca sĩ nổi tiếng của làng nhạc hải ngoại đều về Việt Nam ăn Tết nguyên đán sau 30 năm xa xứ. Họ rủ nhau cùng đi diễn, làm từ thiện… và cùng xuất hiện trong Tình khúc vượt thời gian tháng 2 với chủ đề Tình.

Tình khúc vượt thời gian lần này có sự góp mặt của các ca sĩ: Sơn Tuyền, Trịnh Nam Sơn, Mỹ Hạnh, Kasim Hoàng Vũ, Quang Hà, Nguyễn Hồng Ân, Ngọc Liên, Phan Đình Tùng, Quang Toàn, Quách Thành Danh… Trong đó, đặc biệt nhất là sự tái ngộ của hai ca sĩ Phương Hồng Ngọc – Họa Mi. Đôi bạn vốn thân thiết từ xưa, từng học chung với nhau từ năm 11 tuổi, rồi tham gia sinh hoạt ca hát và trở thành ca sĩ, diễn viên điện ảnh nổi tiếng…

Họa Mi tái ngộ bạn cũ Phương Hồng Ngọc sau 50 năm - Ảnh 1Phóng to

Họa Mi và Phương Hồng Ngọc.

Sau những biến cố của đời sống, Phương Hồng Ngọc sang Mỹ sống còn Họa Mi định cư tại Pháp nên họ ít có cơ hội gặp nhau. Sau 50 năm, đôi bạn thân mới có dịp hội ngộ khi họ cùng trở về nước để ca hát và ăn Tết quê hương, nhất là với Họa Mi - đây là cái Tết đầu tiên ở Việt Nam sau mấy chục năm cô xa xứ.

Gặp lại nhau mừng mừng tủi tủi, hai cô bạn thân rủ nhau đi hát chung, cùng đón giao thừa, xuống miền Tây du lịch và đi làm từ thiện, trao quà Tết, hỗ trợ cho những gia đình có hoàn cảnh neo đơn, nghèo khó có được cái Tết yên ấm. Dù đã thuộc hàng U60 nhưng hai ca sĩ vẫn trẻ trung, quyến rũ, nhất là trong những tà áo dài hay áo bà ba truyền thống của dân tộc.

Họa Mi tái ngộ bạn cũ Phương Hồng Ngọc sau 50 năm - Ảnh 2Phóng to

Cùng góp mặt trong Tình khúc vượt thời gian tháng 2 với chủ đề Tình, từ sáng sớm, Phương Hồng Ngọc đã lấy ô tô từ nhà sang rước Họa Mi đến trường quay ghi hình. Hai nữ ca sĩ cùng lựa chọn trang phục (rủ nhau mặc áo dài), giúp đỡ nhau làm tóc, trang điểm và cùng ngồi trò chuyện. Khi gặp đàn chị Phương Dung trong hậu trường, ba nữ ca sĩ lại cùng quấn quýt chụp ảnh lưu niệm và ôn lại kỷ niệm thời mới đi hát. Đặc biệt Phương Dung còn trổ tài làm stylish cho hai đàn em.

Khi Phương Hồng Ngọc đang loay hoay không biết chọn chiếc áo dài nào để hợp với bài hát thì Phương Dung ra tay “cứu giúp” ngay lập tức. Lúc Họa Mi không biết đôi hoa tai có hợp với mái tóc dài mà chị mới hóa trang để trình diễn trong chương trình hay không thì Phương Dung cùng dành thời gian tư vấn, lựa chọn giùm đàn em… Ai lỡ bỏ quên đồ ở nhà hay thiếu trang sức thì chị đều nhiệt tình cho mượn đồ của mình.

Họa Mi tái ngộ bạn cũ Phương Hồng Ngọc sau 50 năm - Ảnh 3Phóng to

Khi được đồng nghiệp trêu dạo này làm thêm nghề mới thì Phương Dung nhỏ nhẹ: “Tôi nhiệt tình quen rồi, hồi xưa chúng tôi đi hát thiếu thốn lắm nên các nghệ sĩ lứa trước đều san sẻ, giúp đỡ nhau. Mình góp ý, chỉ dẫn cho các em làm tốt, đẹp hơn thì chương trình hay hơn, nghệ sĩ cũng đẹp hơn trong mắt khán giả phải không? Hồi tôi với Hoàng Oanh mới nổi tiếng thì Họa Mi và Phương Hồng Ngọc còn bé xíu. Lẽ ra hai em phải kêu tôi bằng cô mới đúng nhưng nghệ sĩ mà, mình làm chị là được rồi!”.

Họa Mi tái ngộ bạn cũ Phương Hồng Ngọc sau 50 năm - Ảnh 4Phóng to

Trong chương trình, Họa Mi sẽ mang đến cho Tình khúc vượt thời gian tháng 2 ca khúc chủ đề chương trình là Tình (Văn Phụng) và Bản tình cuối (Ngô Thụy Miên). Bằng chất giọng mũi đẹp hiếm thấy của mình, Họa Mi sẽ lôi cuốn người xem vào những cảm xúc đau đáu, mất mát của hai nhạc phẩm lừng danh. Còn Phương Hồng Ngọc sẽ trình bày một nhạc phẩm nổi tiếng của Hoàng Thi Thơ với nhan đề Tạ tình.

Ngoài ra, Tình khúc vượt thời gian –Tình sẽ trình diễn lại những tình khúc nổi tiếng một thời như: Mười năm tình cũ, Bài cuối cho người tình (Kasim Hoàng Vũ thể hiện), Rong rêu (Quang Hà), Tình đầu tình cuối (Quang Toàn), Chuyện tình không dĩ vãng (Ngọc Liên), Chuyện tình không suy tư, Chuyện hẹn hò (Quách Thành Danh), Dấu tình sầu (Phan Đinh Tùng)…

Chương trình được phát sóng lúc 20h thứ bảy 27/2 trên kênh trên VTV9.

Vi An

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý