Hòa Minzy và tuổi thơ làm "đại ca" khét tiếng cả một vùng

biettuot biettuot @biettuot

Hòa Minzy và tuổi thơ làm "đại ca" khét tiếng cả một vùng

(ĐSPL) – Ít ai biết Hòa Minzy từng có một tuổi thơ khó quên và những kỉ niệm khi làm “đại ca” ở trường hồi cấp 1.

08/10/2015 07:59 PM
667

Quán quân Học viện Ngôi sao sinh ra ở mảnh đất quan họ Bắc Ninh. Cũng giống như nhiều ngôi sao khác trong showbiz, Hòa Minzy từng trải qua một tuổi thơ đầy khó khăn. Gia đình cô có 5 anh chị em và là một gia đình thuần nông. Bố cô làm phu hồ đi xây dựng ở tỉnh xa còn mẹ làm cấp dưỡng cho một khu công nghiệp.

Là con thứ 4 trong gia đình bởi vậy Hòa Minzy không phải làm lụng vất vả như các chị khác. Mọi việc trong nhà đều có bố mẹ và các chị lo. Việc mà Hòa Minzy làm nặng nhất đó là ra đồng cắt lúa.

Hòa Minzy và tuổi thơ làm "đại ca" khét tiếng cả một vùng - Ảnh 1Phóng to

Gia đình Hòa Minzy. (Hòa Minzy mặc áo vàng)

Chia sẻ trên Một thế giới, Hòa Minzy thật thà thừa nhận từng trải qua một tuổi thơ dữ dội và khó quên với khoảng thời gian nghịch phá, làm “đại ca” ở trường. Nguồn gốc của 2 chữ "đại ca" gắn với cái tên của Hòa Minzy có lẽ bắt đầu từ hồi học cấp 1 khi cô đứng ra tổ chức một giải bóng đá cho lớp mình và lớp bạn, tham gia rất nhiều chương trình văn nghệ ở trường.

Mặc dù là con gái nhưng tính cách của Hòa Minzy không thua kém con trai. Ít ai biết, cô gái nhỏ nhắn này nhiều lần khiến bố mẹ phải đau đầu. Cô đã từng đầu têu bày trò "chiến tranh" với làng bên, chặn các bạn làng bên và bắt họ gọi mình là "đại ca".

Hòa Minzy và tuổi thơ làm "đại ca" khét tiếng cả một vùng - Ảnh 2Phóng to

Nghịch ngợm là vậy nhưng Hòa Minzy lại có một niềm đam mê cháy bỏng với ca hát. Chính sở thích hát và giọng hát bẩm sinh đã khiến cho cô bé “khét tiếng nhất làng” nuôi ước mơ làm ca sĩ.

Nổi tiếng khắp làng ngay từ khi còn nhỏ nhưng bước ngoặt cuộc đời, làm tiền đề giúp Hòa Minzy có thể nổi tiếng như hiện nay là từ năm lớp 10 khi cô quyết định xin bố mẹ lên Hà Nội thi trường nghệ thuật.

Năm học đầu tiên xa nhà, cô gái Bắc Ninh học được rất nhiều thứ và hiểu được hơn nỗi khổ của bố mẹ vất vả mưu sinh. Cô bắt đầu tự lập, đi làm thêm ở phòng trà sau 2 tháng xin tiền bố mẹ.

Hòa Minzy và tuổi thơ làm "đại ca" khét tiếng cả một vùng - Ảnh 3Phóng to

“Trước đây, khi còn là một cô bé, tôi thích được nổi tiếng lắm. Trong suy nghĩ của tôi hồi đó, nổi tiếng thì sẽ được nhiều người biết đến, sẽ kiếm được nhiều tiền, sẽ có cuộc sống đủ đầy, sẽ chăm lo được bố mẹ nhiều hơn… Khi thi đỗ vào Trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội, hai tháng đầu tôi xin tiền mẹ, mỗi tháng 400.000 đồng để trang trải chi phí, sang tháng thứ ba tôi bắt đầu đi làm thêm ở các phòng trà để kiếm tiền", Hòa Minzy chia sẻ trên báo Gia Đình và Xã hội.

Cũng giống như nhiều sinh viên khác, một mình mưu sinh ở thành phố tấp nập, Hòa Minzy phải trải qua nhiều khó khăn để trang trải những khoản chi phí đắt đỏ.

Đến giờ cô vẫn còn nhớ quãng thời gian vất vả, những ngày mùa đông Hà Nội phải đạp xe trong mưa, rét từ đường Láng lên phố Hai Bà Trưng học.

Rồi những lần trong túi chỉ còn 5 nghìn đồng, dành 2 nghìn để trả tiền xe hay những lần phải “muối mặt” xin các bạn từng đồng tiền lẻ để mua đồ vì trong túi còn vỏn vẹn 3 nghìn lẻ đều là những kỉ niệm không thể quên được của Hòa Minzy và đi theo cô trên những chặng đường sau này.

Hòa Minzy và tuổi thơ làm "đại ca" khét tiếng cả một vùng - Ảnh 4Phóng to

Để trang trải cuộc sống đắt đỏ trên Hà Nội, ngoài 400 nghìn bố mẹ chu cấp mỗi tháng, Hòa Minzy còn làm thêm ở phòng trà để kiếm thêm thu nhập. Mặc dù một buổi tối cô chỉ được trả 200.000 – 300.000 đồng cho 10-20 bài nhưng đó cũng là khoản tiền đầu tiên giúp cô đỡ đần bố mẹ ở quê.

 HỒNG NHUNG (Tổng hợp) 

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý