Hòa nhạc Hennessy lần thứ 19 sẽ diễn ra tại Nhà hát lớn

mesuhao mesuhao @mesuhao

Hòa nhạc Hennessy lần thứ 19 sẽ diễn ra tại Nhà hát lớn

Chương trình “Hòa nhạc Hennessy lần thứ 19” được tổ chức tại Nhà Hát Lớn Hà Nội vào 20h ngày 29/5 tới đây nhằm giới thiệu nam nghệ sĩ violon Stefan Jackiw và nữ nghệ sĩ đệm piano Anna Polonsky.

29/05/2015 07:02 PM
876

Nghệ sĩ vĩ cầm người Mỹ Stefan Jackiw đã trở thành gương mặt soloist thân quen của liên đoàn các dàn nhạc Hoa Kỳ và nhanh chóng gây dựng được tên tuổi của mình ở quốc gia phía bên này bờ Đại Tây Dương. Stefan Jackiw luôn được ca ngợi bởi tiếng đàn trong trẻo, vẻ đẹp của âm sắc và kỹ thuật hoàn hảo thể hiện dấu ấn chín chắn, trưởng thành qua thời gian.

   - Ảnh 1

Nghệ sĩ vĩ cầm Tefan Jackiw.

Stefan thường xuyên được những nhạc trưởng danh tiếng mời cộng tác, trong số đó có Sir Andrew Davis, Yannick Nézet-Séguin, Hannu Lintu, Mario Venzago, Ludovic Morlot, Marin Alsop, James Gaffigan, Andris Nelsons, Gunther Herbig và Hans Graf.

Người đồng hành với Stefan Jackiw là nghệ sĩ piano Anna Polonsky. Nữ nghệ sĩ piano người Nga là gương mặt quen thuộc của các khán phòng cổ điển lớn trên thế giới như Amsterdam Concertgebouw, Vienna Konzerthaus, Alice Tully Hall, Carnegie Hall's Stern, Weill hay Zankel Halls…

   - Ảnh 2

Nữ nghệ sĩ piano Anna Polonsky.

Giống như Stefan Jackiw, nữ nghệ sĩ này cũng dành nhiều ưu ái với mảng âm nhạc thính phòng. Cô là thành viên của những nhóm tam và tứ tấu uy tín hiện nay và bắt đầu tham gia cả công việc giảng dạy tại Đại học Vassar.

Năm ngoái, Hennessy Concert gây tiếng vang với giới mộ điệu Việt Nam với đêm trình diễn tuyệt vời của cặp song tấu piano cha con Vladimir và Vovka Ashkenazy. Buổi diễn với sự xuất hiện của huyền thoại sống, nghệ sĩ piano kiêm nhạc trưởng tài ba Vladimir Ashkenazy.

Năm nay, chương trình Hennessy Concert 19 sẽ là sự khám phá về nghệ sĩ trình diễn và cả tác phẩm biểu diễn. Nếu hai bản sonate của W.A.Mozart và Johanns Brahms đã từng được trình diễn trong nước thì 2 tác phẩm được xếp ở vị trí trung tâm buổi diễn hẳn sẽ là khá mới đối với khán giả Việt Nam.

Lạc Thành

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý