Hóa thạch thai nhi ngựa cổ tồn tại suốt 47 triệu năm

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hóa thạch thai nhi ngựa cổ tồn tại suốt 47 triệu năm

Một bộ hóa thạch đặc biệt đã được tìm thấy ở Đức, hóa thạch có niên đại 47 triệu năm ghi lại vĩnh viễn khoảnh khắc hai mẹ con ngựa cổ chết bên nhau.

12/11/2014 08:30 AM
898

Vào ngày 10/11 vừa qua, các nhà khảo cổ đã phát hiện được một di chỉ đặc biệt tại di chỉ hóa thạch nổi tiếng Messel Pit – nơi lưu giữ lại nguyên vẹn sự tiến hóa của các loài động vật có vú cách đây khoảng 57 đến 36 triệu năm – tại Darmstadt, miền Trung nước Đức.


Hóa thạch hai mẹ con ngựa cổ. Dấu khoanh chính là thai
nhi ngựa cổ có “tuổi thọ” 47 triệu năm.

Hóa thạch là xác của một con ngựa cổ đang mang thai. Nguyên nhân được xác định là nó đã chết khi uống nước từ một hồ đã bị nhiễm độc từ khí núi lửa phun trào trước đó. Di chỉ được bảo tồn ở điều kiện gần như hoàn hảo. Thậm chí, tất cả xương của thai nhi vẫn còn rõ ràng theo vị trí ban đầu của nó.


Hóa thạch trên thuộc về loài ngựa cổ có tên khoa học Eurohippus messelensism.

Nằm sâu trong lớp bùn trầm tích, thậm chí là không hề có oxy tại đáy hồ thời điểm xác 2 mẹ con ngựa cổ chìm xuống – chính điều này đã giúp bảo toàn gần như nguyên vẹn hình dạng và kết cấu xương và ADN của mẫu hóa thạch.


So sánh ngựa cổ so với ngựa ngày nay.

Di chỉ hóa thạch này có ý nghĩa rất lớn đối với khoa học nghiên cứu khảo cổ về các loài động vật có vú với niên đại cách đây hàng chục triệu năm. Hóa thạch đặc biệt cũng đã lưu giữ lại một hình ảnh đẹp về tình mẫu tử trong thế giới động vật xung quanh chúng ta.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý