Hoa thiên lý, vừa thơm vừa bổ dưỡng

remember1 remember1 @remember1

Hoa thiên lý, vừa thơm vừa bổ dưỡng

Hoa thiên lý không chỉ có mùi thơm hấp dẫn mà còn có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe của chúng ta. Sau đây là những công dụng điển hình của hoa thiên lý.

29/11/2015 08:50 PM
323

Rất nhiều người yêu thích không gian thoáng đãng, mát dịu nơi có dàn hoa thiên lý ở một góc sân nhà. Loại hoa này không chỉ được yêu thích bởi mùi thơm dịu nhẹ mà còn bởi nhiều công dụng quý đối với sức khỏe.

1. Chữa mất ngủ

Thành phần dinh dưỡng có trong hoa thiên lý như chất xơ là 3%, chất đạm 2,8%, và gồm chất bột đường, các vitamine như C, B1, B2, PP và tiền vitamine A (carotene), cùng các khoáng chất cần cho cơ thể như calcium, phốt pho, sắt... Đây là những dưỡng chất quan trọng cần thiết cho cơ thể, nhất là những đối tượng hay bị mất ngủ.

 0

Hoa thiên lý là vị thuốc tự nhiên chữa mất ngủ rất hiệu quả.

Hoa thiên lý từ lâu được xem là vị thuốc an thần tự nhiên vô cùng hiệu quả, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc, tránh gặp ác mộng, giảm lo âu căng thẳng.

 0

2. Tốt cho sinh lý

Hoa thiên lý có rất nhiều vitamin E, đặc biệt là kẽm và một số khoáng vi lượng khác, là chất thiết yếu cho hoạt động của cơ quan sinh dục của cây cũng như của con người.

 0

3. Giải nhiệt cơ thể

Theo đông y, hoa thiên lý có vị ngọt, tính bình, có tác dụng giải nhiệt cơ thể. Canh hoa thiên lý là món ăn được ưa chuộng trong những ngày hè oi ả. Điều đáng nói là hoa thiên lý rất lành tính, có thể dùng cả hoa và lá để nấu cho trẻ ăn dặm.

 0

4. Giúp vết thương mau lành

Đây cũng là một công dụng rất quý của hoa thiên lý. Hàm lượng vitamin C và chất carotene dồi dào trong cà rốt có tác dụng giúp làm lành các vết thương ngoài da, vết thương sẽ nhanh chóng lên da non và ít để lại sẹo.

 0

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý