Hoàn cảnh đáng thương của gia đình bé trai 14 tuổi bị hành hạ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hoàn cảnh đáng thương của gia đình bé trai 14 tuổi bị hành hạ

Khi nghe tin về cháu T. nhập viện, bà con hàng xóm đã đến thăm hỏi, góp tiền cho chị Giang vay mượn để gia đình đóng tiền viện phí cho cháu.

24/09/2014 10:00 AM
3,139

Hoàn cảnh khó khăn nuôi con tàn tật

Anh Nguyễn Văn Sỹ (SN 1969) và chị Trần Thị Giang (SN 1975), trú tại trú xóm 17, xã Nghi Phú, TP Vinh (Nghệ An) đều sinh ra trong cảnh gia đình khó khăn và đến với nhau bằng sự đồng cảm, chia sẻ và yêu thương. Anh chị kết duyên năm 1999 trong sự động viên của hai bên nội ngoại.

Lấy nhau được 1 năm, gia đình vui mừng đón cháu Nguyễn Anh T.. Tuy nhiên, do mang bầu quá tháng, cháu T. ở trong bụng mẹ bị ngạt Oxi nên khi chào đời, T. bị thiểu năng trí tuệ, bại não. Thương con vì phải chịu thiệt thòi, anh Sỹ, chị Giang đưa T. đi khắp các bệnh viện ở Nghệ An chạy chữa nhưng cháu T. vẫn không biến chuyển. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có tiền đi tuyến trên, anh chị đưa cháu về nhà chăm sóc.

 - Ảnh 1

Chị Giang buồn bà bên hai đưa con thơ trong khi chồng đang chăm cháu T. ở bệnh viện.

Những năm sau, ngôi nhà nhỏ chào đón thêm 2 thành viên, một trai một gái. May mắn hơn anh, hai em khỏe mạnh và chơi ngoan. Tuy nhiên, thêm khẩu là thêm những khoản chi tiêu. Con ăn, con học thì anh chị phải vay bà con, anh em họ hàng.

Hàng ngày, vợ chồng anh Sỹ sống bằng đồng tiền kiếm được từ phụ hồ xây dựng. Dù phải dầm mưa dãi nắng, dù đường xa nguy hiểm, anh chị vẫn cố bươn chải vì cuộc sống của các con. Căn nhà anh chị ở cũng nhờ cả vào chính quyền cũng như bà con thương lòng cho vay mượn. Đồ dùng trong nhà hầu hết là đồ mọi người cho lại.

 - Ảnh 2
Căn bếp lụp xụp của gia đình chị Giang, anh Sỹ.

Khó khăn lại chồng chất khó khăn khi cách đây 4 năm, chị Giang vay mượn ít tiền sang Thái Lan làm thuê nhưng chị đi chưa được một tháng, anh Sỹ bị tai nạn giao thông, gãy xương sống và buộc chị phải quay về. Cũng từ đó, mọi gánh nặng đè lên vai chị Giang với nỗi lo khoản nợ đi nước ngoài chưa trả xong, nợ tiền thuốc thang cho anh Sỹ lại đến.

Năm 2013, cháu Nguyễn Anh Vinh, con trai của anh chị lại phải nhập viện 115 vì tai nạn. Gia đình anh chị lại tất bật ngược xuôi mượn tiền đóng tiền viện cho cháu. Số tiền vay mượn bà con, hàng xóm cũng lên đến chục triệu.

Hàng xóm góp tiền viện phí giúp gia đình

Ngày 16/9 vừa rồi, cháu Nguyễn Anh T. phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch do bị người hàng xóm “tốt bụng” Nguyễn Thanh Sơn hành hạ, nghi bị lạm dụng tình dục.

Khi nghe tin về cháu T. phải nhập viện, bà con, họ hàng đã đến thăm hỏi, cũng như góp tiền cho chị Giang vay mượn để gia đình anh chị đóng tiền viện phí cho cháu. Hơn 1 tuần chăm con trong bệnh viện, tiền nộp viện phí rồi các khoản tiền phát sinh cũng đến 7 triệu đồng.

 - Ảnh 3

Ngôi nhà của gia đình cháu T. không có đồ vật gì giá trị.

Xem video bé trai 14 tuổi bị hành hạ, nghi bị lạm dụng tình dục.

Theo tìm hiểu, cháu T. bị tàn tật suốt 14 năm dài, nhưng đến năm 2013 mới có giấy xác nhận khuyết tật và được hỗ trợ 360.000 đồng/tháng.

Chị Mai, hàng xóm thương xót: “Gia đình chị Giang ăn ở hiền lành mà gặp nhiều chuyện đáng thương quá, nhìn gia cảnh nhà chị mà trong xóm ai cũng thương, giúp được gì mọi người cũng cố gắng giúp đỡ”.

Ông Nguyễn Văn Hiến, xóm trưởng xóm 17, xã Nghi Phú chia sẻ: “Gia đình của anh Sỹ tuy không thuộc diện hộ nghèo của xã nhưng lại là gia đình gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, có cháu T. bị tàn tật bẩm sinh. Chúng tôi cũng mong có những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình chị Giang, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn, cháu T. nằm viện lúc này”.

 - Ảnh 4

Cháu T. hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Giờ đây, anh Sỹ suốt ngày ở bệnh viện chăm T. trong khi chị Giang phải nghỉ làm ở nhà trông đứa con nhỏ hai tuổi đang sốt. Gia đình anh chị chỉ mong cơ quan chức năng bắt được đối tượng Nguyễn Thanh Sơn và trừng trị theo pháp luật.

Trang Võ

Xem thêm video clip : Cô giáo trẻ mang thai 'tẩn' học sinh tới tấp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý