Hoãn chuyến bay cứu hành khách Hàn Quốc, VNA được dân mạng khen ngợi

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hoãn chuyến bay cứu hành khách Hàn Quốc, VNA được dân mạng khen ngợi

Hoãn chuyến bay để cứu một hành khách người Hàn Quốc bị thương nặng, hãng hàng không Vietnam Airlines đang nhận được nhiều tình cảm từ cộng đồng mạng.

24/07/2016 11:19 AM
585

Mới đây, thông tin hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) chấp nhận hoãn chuyến bay trên hành trình từ Hà Nội - Yangon (Myanmar) 80 phút để vận chuyển thành công hành khách người Hàn Quốc bị tai nạn giao thông nhận được sự chú ý của truyền thông trong và ngoài nước.

Hình ảnh đẹp của hãng hàng không này đã nhanh chóng được người nước ngoài chia sẻ với rất nhiều bình luận bày tỏ sự hài lòng, biết ơn đối với hãng hàng không VNA.

Đặc biệt, một trang tin ở Hàn Quốc cũng đã đăng tải thông tin này và người dùng đã hết lời khen ngợi đến những người trực tiếp đưa ra quyết định hoãn chuyến bay để cứu người.

  Hoãn chuyến bay cứu hành khách Hàn Quốc, VNA được dân mạng khen ngợi - Ảnh 1

Hành động đẹp của VNA được báo Hàn Quốc ca ngợi hết lời (Ảnh: Trí Thức Trẻ).

Theo thông tin từ Vnexpress, ngày 27/6, VNA nhận thông tin một hành khách bị tai nạn giao thông cần vận chuyển gấp về Hàn Quốc để điều trị.

Vị khách này tênKim, 54 tuổi. Ông Kim là giám sát thi công tại khách sạn Myanmar Amara. Ngày 25/6, trong lúc chờ tín hiệu để băng qua đường, ông bị xe đâm dẫn đến bị thương nặng. Gia đình muốn đưa ông về Hàn Quốc để chữa trị.

Gia đình ông Kim đã yêu cầu các hãng hàng không đưa bệnh nhân về Hàn Quốc nhưng đều bị từ chối với lý do máy bay nhỏ, không thể lắp cáng cho bệnh nhân.

Nhận được thông tin, VNA đã đồng ý chở vị khách trên chuyến bay chặng Yangon - Hà Nội - Inchoen (Hàn Quốc) vào tối ngày 29/6 bằng máy bay Airbus 321.

Tuy nhiên, do chuyến bay từ Hà Nội - Yangon đã đầy khách nên tổ bay không lắp sẵn cáng được mà phải cử theo 2 thợ máy.

Khi máy bay đáp tại Yangon, 2 nhân viên kỹ thuật tiến hành tháo 6 ghế và gắn cáng tiếp nhận bệnh nhân. Chuyến bay đã bị hoãn cất cánh 80 phút. Nhưng nhằm hỗ trợ tối đa người bị thương nặng nhanh chóng được cứu chữa, cán bộ Vietnam Airlines yêu cầu trung tâm dịch vụ khai thác cho phép cất cánh chậm giờ để có thời gian lắp đặt cáng.

Tiếp đó, ông Kim được đưa lên máy bay bắt đầu hành trình về Hà Nội và đến Inchoen. Hiện bệnh nhân được phẫu thuật thành công và đang hồi phục tại bệnh viện Sinchon Severance.

Sự giúp đỡ kịp thời của VNA không chỉ khiến bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cảm kích, mà khi được đăng tải rất nhiều người dùng mạng ở trong nước cũng bày tỏ sự cảm ơn, xúc động trước việc làm của hãng hàng không này.

Nickname S.L chia sẻ: “Sau tất cả VNA đã lấy lại hình ảnh đẹp, cảm thấy tự hào”.

Facebooker L.H thì chia sẻ cảm xúc đầy tự hào: “Xúc động quá, một hình ảnh đẹp biết bao. Cần nhiều những hành động thế này nữa”.

Nguyễn Trọng Nghĩa cũng đưa ra lời nhận xét: “Hoãn một chuyến bay như vậy sẽ ảnh hưởng đến các hành khách khác. Nhưng VNA đã chấp nhận hoãn để cứu một mạng người đang nguy kịch. Đây là một hành động đáng tuyên dương”.

Bên cạnh đó, một số cư dân mạng khác thì bình luận đầy sự tự hào: “VNA giỏi và chyên nghiệp quá. Hy vọng đất nước và con người Việt Nam đi đâu cũng để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè thế giới. Hãy tin rằng cho đi đừng suy nghĩ toan tính... Bạn sẽ nhận được những thứ vô giá mà không bao giờ mua được bằng tiền. Chính là sự kính trọng, biết ơn và cảm phục”.

Lan Anh (tổng hợp)

Ads Vitamin Genki + giúp trẻ phát triển chiều cao, bổ sung dinh dưỡng phòng bệnh tốt nhất trong mùa hè
Ads Hàng nghìn người đã khỏi viêm xoang không cần dùng thuốc
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý