Hoãn phiên xét xử vụ các cán bộ ngân hàng hầu tòa

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hoãn phiên xét xử vụ các cán bộ ngân hàng hầu tòa

(ĐSPL) – Tại phiên xét xử bị cáo Thanh Nga liên tục ngất xỉu nên đã được đưa đi cấp cứu và điều trị tại bệnh viện Tâm thần trung ương 2.

28/01/2015 09:04 PM
6

Ngày 28/1, TAND tỉnh Đồng Nai đã quyết định hoãn phiên tòa sơ thẩm xét xử các nguyên cán bộ ngân hàng gồm Trần Thị Thanh Nga (59 tuổi), Nguyễn Đức Dũng (48 tuổi), Phạm Văn Thọ (43 tuổi), Nguyễn Thị Nhân (58 tuổi), Chu Thăng Long (38 tuổi), Phạm Minh Hải (49 tuổi), Phạm Hồng Thanh (37 tuổi, cùng ngụ tại TP.Biên Hòa) bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

TAND tỉnh Đồng Nai đã quyết định trả hồ sơ cho Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai để xem xét mức thiệt hại trong vụ án, đồng thời đề nghị Viện kiểm sát nhân dân xem xét trách nhiệm hình sự đối với những khách hàng vay tiền trong vụ án gồm Hồ Thị Yến Vy, Lê Thanh Mão và Vũ Thị Hoa.

Như tin tức đã đưa, trước đó từ năm 2008, các bị cáo trên (nguyên là cán bộ, công chức của Ngân hàng công thương chi nhánh Long Thành) đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao cố ý làm trái quy định của Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Ngân hàng công thương Việt Nam.

 - Ảnh 1Phóng to

Các bị cáo tại phiên xét xử.

Với các hoạt động sai phạm trong qua trình cho vay như cho vay không có giấy phép kinh doanh, không có cơ sở kinh doanh, cho vay vượt mức phán quyết nhưng không thông qua Hội đồng tín dụng, cho vay không thẩm định khách hàng,… Ngân hàng công thương Long Thành đã cho chị Hồ Thị Yến Vy và người thân quen của chị Vy vay gần 55 tỷ đồng (22 hợp đồng tín dụng), cho anh Lê Thanh Mão và người thân quen của Mão vay gần 18 tỷ đồng (10 hợp đồng tín dụng), Vũ Thị Hoa và người thân quen của Hoa vay gần 4 tỷ đồng (7 hợp đồng tín dụng). Tổng số tiền cho khách hàng vay sai quy định pháp luật là gần 77 tỷ đồng.

Tại phần xét hỏi, tất cả các bị cáo đều cho rằng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố các bị cáo là không có căn cứ. Vì theo các bị cáo việc cho vay của Ngân hàng công thương Long Thành là thực hiện đúng trình tự pháp luật; giá trị tài sản thế chấp để cho khách hàng vay, các bị cáo không nâng khống mà chỉ xem xét theo giá thị trường theo Quyết định 225/QĐ-HĐQT của Ngân hàng công thương Việt Nam cho phép.

Ngoài ra các bị cáo cũng cho rằng, không hề có tài sản thiệt hại xảy ra trong quá trình cho vay, bởi số nợ dư hiện nay khoảng 43 tỷ đồng, nhưng số tài sản đang thế chấp tại ngân hàng công thương Long Thành được định giá khoảng hơn 63 tỷ đồng.

Quá trình xét hỏi, Vị đại diện Viện kiểm sát cho rằng, việc các bị cáo chỉ tham khảo giá thị trường bằng miệng mà không thông qua bất cứ một văn bản nào thì không có cơ sở để định giá tài sản theo giá thị trường.

Trước đó ngày 27/1 phiên tòa xét xử các bị cáo trên được khai mạc và dự kiến sẽ tuyên án vào ngày 29/1. Nhưng do trong vụ án này còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ nên cần bổ sung làm rõ, ngoài ra tại phiên xét xử, bị cáo Thanh Nga liên tục ngất xỉu nên được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Cuối cùng HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

NGUYỄN NHÂM

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý