Hoãn phiên xét xử vụ Lý Nguyễn Chung

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hoãn phiên xét xử vụ Lý Nguyễn Chung

Congly.vn Đúng 8h sáng ngày 29/9, TAND tỉnh Bắc Giang đã mở phiên xét xử đối với Lý Nguyễn Chung (sinh năm 1988, trú tại thôn Đoàn Kết, xã Eaka Mút, huyện Eakar, tỉnh Đắc Lắc), về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

29/09/2014 12:01 PM
770

Kẻ sát nhân thực sự trong vụ sát hại chị Nguyễn Thị Hoan (ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) cách đây 19 năm.

Tuy nhiên, trước phiên xét xử, HĐXX đã nhận được đơn đề nghị hoãn phiên xét xử của bà Hoàng Thị Hội là mẹ đẻ của chị Hoan vì lý do bận việc cá nhân.

Bị cáo Lý Nguyên Chung trong phiên xét xử

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích của bị hại cũng đề nghị HĐXX hoãn phiên xét xử, đồng thời để nghị trả hồ sơ, điều tra bổ sung. Bởi ngoài lý do đại diện bị hại vắng mặt, luật sư bị hại còn đưa ra lý do, bà Hoàng Thị Hội đã có đơn đề nghị làm rõ việc chị Hoan đã ly hôn với chồng và chị có trách nhiệm, nghĩa vụ nuôi dưỡng con trai. Khi chị Hoan bị sát hại thì con trai chị Hoan mới 13 tuổi, đề nghị Lý Nguyễn Chung có nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con trai chị Hoan tới năm 18 tuổi.

Đại diện VKS cũng đề nghị hoãn phiên tòa bởi xét thấy sự vắng mặt của đại diện bị hại ảnh hưởng đến quá trình xét xử đề nghị HĐXX hoãn phiên xét xử.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, nhưng không đồng ý trả hồ sơ để điều tra bổ sung như yêu cầu của luật sư.

Các nhân chứng trong vụ án

Theo cáo trạng, Chung là con ông Lý Văn Chúc và bà Lý Thị Hạng. Do bà Hạng chết sớm nên ông Chúc lấy vợ hai là bà Nguyễn Thị Lành (SN 1969, ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

Năm 1995, Chung theo ông Chúc về thôn Me sinh sống cùng mẹ kế. Tại đây, vào 19h15' ngày 15/8/2003, Chung đến quán hàng tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hoan ở cùng thôn để mua dầu gội đầu.

Chung đứng ở gần tủ bán hàng nói với chị Hoan: “Chị ơi bán cho em gói dầu gội đầu”. Chị Hoan nghe thấy Chung gọi liền đi ra để bán hàng.

Lúc này, Chung nhìn thấy trong tủ kính bán hàng tạp hóa có một chiếc hộp đựng tiền nên nảy sinh ý định giết chị Hoan để lấy tiền.

Lợi dụng lúc chị Hoan không để ý, Chung rút dao bấm trong túi quần phía sau, đâm thẳng vào bụng chị Hoan rồi rút dao ra.

Bị đâm, chị Hoan chửi Chung rồi quay người vào trong nhà định bỏ chạy. Tên sát nhân đuổi theo, giữ cổ và vai nạn nhân, cầm dao đâm liên tiếp vào phía trước ngực, mặt chị Hoan.

Khi đến gần giường ngủ, chị Hoan vùng mạnh, còn Chung tiếp tục dùng dao đâm nhưng do lưỡi dao bị gãy nên Chung buông dao cho rơi xuống nền nhà và lao đến dùng hai tay ôm người, vật chị Hoan nằm xuống nền nhà, rồi dùng hai tay nâng và đập người nạn nhân 2, 3 lần xuống nền.

Lúc này, có hai người đàn ông đi xe đạp qua, thấy Chung đang đánh chị Hoan, nhưng nghĩ là vợ chồng đánh nhau nên cả hai đã không dừng lại.

Sau khi túm vai, đập đầu chị Hoan xuống nền nhà, Chung lấy một vỏ chai bia ở gầm giường, đập vào đầu nạn nhân làm vỏ chai bị vỡ.

Chị Hoan vùng dậy chạy về phía cửa hậu, kêu: "Giết người, giết người", tiếng kêu nhỏ và yếu dần.

Chung tiếp tục lôi kéo, túm tóc, đạp chân vào mặt, đập đầu chị Hoan vào tường... Thấy chị Hoan vẫn còn thở, Chung lấy chiếc gối trên giường đè lên mặt nạn nhân.

Chị Hoan giãy giụa rồi không cử động nữa. Chung nghĩ nạn nhân đã chết nên bỏ tay ra khỏi gối trên mặt chị Hoan. Hắn tháo hai chiếc nhẫn màu vàng của nạn nhân, mở cửa kính bán hàng, lấy tiền trong hộp rồi bỏ về.

Về đến nhà, Chung đi tắm, ngâm bộ quần áo dính máu vào chậu để ở sân rồi lên nhà ăn cơm cùng ông Chúc, bà Lành, sau đó lên giường nằm ngủ.

Đến khoảng 22h cùng ngày, anh Nguyễn Hữu Thanh và anh Hoàng Văn Mạnh, đều trú ở thôn Me đi chơi về qua nhà chị Hoan thì nghe thấy tiếng khóc của trẻ con nên đã gọi chị Hoan thì phát hiện chị này nằm chết trên nền nhà.

Khoảng 4h30' ngày 16/8/2003, bà Lành dậy để nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa thì phát hiện bộ quần áo Chung ngâm ở chậu nước có màu hồng như máu.

Bà Lành gọi cho ông Chúc dậy đi ra xem và nói với ông Chúc: “Khả năng là thằng này rồi” (ý là Chung đã gây ra cái chết của chị Hoan).
Ông Chúc và bà Lành đi vào nhà gọi Chung dậy, ông Chúc hỏi Chung thì Chung thú nhận nên cả hai cho Chung về Lạng Sơn trốn.

Đến khoảng 5h30, Chung đi lấy nhẫn và tiền rồi đón xe về Lạng Sơn kể chuyện cho anh trai là Lý Văn Phúc và chị gái là Lý Thị Nghiến biết sự việc. Sau đó Chung đưa 2 chiếc nhẫn cho Phúc; số tiền còn lại Chung đếm được gần 60.000 đồng. Sau đó, Phúc đưa Chung vào Đắk Lắk trốn.

Được 4 ngày thì Chung quay về Lạng Sơn với ý định đầu thú, nhưng Phúc không đồng ý nên Chung lại quay vào Đắk Lắk. 

Năm 2011, do mâu thuẫn giữa vợ chồng ông Chúc và bà Lành nên bà Lành bỏ về nhà bố đẻ ở và kể lại chuyện biết Chung giết chị Hoan cho bố đẻ là ông Nguyễn Quang Hiền. Ông Hiền sau đó có kể cho anh trai là Nguyễn Văn Khánh biết sự việc.

Đến khoảng tháng 7/2013, Chung biết tin CQĐT đang điều tra lại vụ án, nên ngày 25/10/2013 đã đến Cơ quan điều tra đầu thú.

Đoàn Nga

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý