Hoãn phúc thẩm vụ “phi công” cướp điện thoại nữ đại gia

mesu mesu @mesu

Hoãn phúc thẩm vụ “phi công” cướp điện thoại nữ đại gia

Phạm Châu Tony liên tục kêu oan vì cho rằng hành động giằng co, lấy điện thoại của bà H. là hết sức bình thường của những người đang yêu nhau.

19/11/2015 03:23 PM
95

Chiều 18-7, TAND TP HCM quyết định hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án cướp tài sản đối với bị cáo Phạm Châu Tony (SN 1988). HĐXX đề nghị các bên cung cấp thêm chứng cứ nếu có để làm rõ một số vấn đề liên quan đến động cơ, hành vi phạm tội của bị cáo cũng như chứng minh căn cứ lập luận tại phiên tòa.

Phạm Châu Tony đợi tòa tuyên án

Theo bản án sơ thẩm, năm 2007, bà L.Y.K.H. (49 tuổi, ngụ quận 2, TP HCM), chủ hệ thống cơ sở chăm sóc sắc đẹp tại TP HCM và TP Vũng Tàu, thuê Phạm Châu Tony làm quản lý cơ sở ở TP Vũng Tàu. Từ đấy, 2 người có quan hệ tình cảm.

Trưa 8-7-2013, “phi công trẻ” chủ động nhắn tin xin qua quận 2 gặp bà H. Đến 19 giờ cùng ngày, tại một quán ăn trên đường Trần Não, quận 2, khi gặp mặt, hai bên nảy sinh mâu thuẫn. Bà H. lái xe chở Tony về.

Khoảng 21 giờ cùng ngày, đến chỗ vắng, Tony bất ngờ đạp thắng và kéo cần số khiến xe dừng lại rồi khống chế bà H. để tháo chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng. Bà H. phản kháng, bỏ chạy, đánh rơi túi xách và 2 chiếc điện thoại di động. Tony cầm 2 chiếc điện thoại và bỏ đi.

Ở phiên tòa sơ thẩm, TAND quận 2 nhận định chứng cứ và lời khai của nhân chứng đủ chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo đã hoàn thành, ý thức cướp 2 chiếc điện thoại rất rõ ràng. Dù hành động cướp nhẫn kim cương đã được loại trừ vì không đủ căn cứ nhưng nhân chứng và chứng cứ đều khẳng định bà H. kêu cứu vì bị cướp. Do đó, HĐXX có đủ cơ sở để kết tội bị cáo Phạm Châu Tony phạm tội “Cướp tài sản”. HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt Phạm Châu Tony 4 năm tù về tội danh trên.

"Phi công trẻ" Phạm Châu Tony trao đổi với luật sư

Tại phiên tòa phúc thẩm, Phạm Châu Tony kháng cáo yêu cầu xem xét lại toàn bộ bản án sơ thẩm và liên tục khẳng định mình bị oan.

Theo đại diện VKSND TP HCM, dù Phạm Châu Tony không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng tài liệu, chứng cứ đã xác định bị cáo có dùng vũ lực chiếm đoạt điện thoại để xem thông tin. Vì vậy, mức án 4 năm tù mà bản án sơ thẩm đưa ra là phù hợp với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo, không oan sai. Đại diện VKSND TP đề nghị HĐXX không chấp nhận đơn kháng cáo, y án 4 năm tù về tội “Cướp tài sản” đối với Phạm Châu Tony.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý