"Hoạn thư" giữ chồng đào hoa bằng “trấn” tượng gà

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

"Hoạn thư" giữ chồng đào hoa bằng “trấn” tượng gà

(ĐSPL) Để chế ngự ông chồng có số đào hoa, nhiều phụ nữ chọn cách đặt tượng gà trống trong nhà. Phải chăng phong thuỷ có thể tạo ra khả năng kỳ diệu hay đó chỉ là những lời đồn thổi?

28/03/2015 11:13 AM
3,459

 Bỏ tiền mua niềm tin tình duyên?

Thời gian gần đây, bên cạnh việc sử dụng thuật phong thuỷ vào việc xem hướng nhà, hoá giải vận hạn..., nhiều thầy phong thuỷ quảng cáo có thể vận dụng phong thuỷ để “cải thiện” chuyện hôn nhân, tình cảm trắc trở. Thậm chí, trên các trang chuyên về phong thủy còn đưa ra nhưng “chiêu” giữ ý trung nhân có một không hai để câu khách.

Trong quá trình tìm hiểu về việc sử dụng thuật phong thuỷ vào chuyện hoá giải đường tình duyên trắc trở, PV đã có trong tay bản danh sách một số địa chỉ chuyên cung cấp vật phẩm phong thuỷ có tiếng ở Hà Nội. Theo anh Nam, người chuyên tư vấn kiêm cung cấp vật phẩm phong thủy (phố Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội), tượng gà trống mạ vàng 24k được xem là bí quyết kích hoạt đường tình duyên của những người phụ nữ muộn duyên cũng như khắc ngự số đào hoa của đấng mày râu.

Trao đổi với PV báo ĐS&PL, anh Nam cho hay, từ đầu tháng 3 đến nay, đã có 5 khách muộn duyên tìm đến cơ sở của anh đặt tượng gà trống để kích hoạt “vận hoa đào”.

Theo tư vấn của anh anh Nam, lâu nay, người ta cứ lầm tưởng rằng, phong thuỷ chỉ là chuyện hoá giải vận khí cho ngôi nhà hay chọn hướng làm sao để làm ăn phát đạt nhưng ít ai nghĩ rằng, phong thủy vẫn để dành một phần “đất” không hề nhỏ để quan tâm chăm sóc cho nữ giới.

"Hoạn thư" giữ chồng đào hoa bằng “trấn” tượng gà - Ảnh 1

Tượng gà trống được quảng cáo là bí quyết giúp kích hoạt tình duyên, “hãm” số đào hoa của đàn ông.

Lý do vì phụ nữ là “nội tướng” gia đình và cũng là người chịu mang thân “liễu yếu đào tơ”, sắc xuân chỉ một thời nên trong phong thuỷ, có thuật để trợ giúp người nữ vận dụng được cả hai giai đoạn trong cuộc sống của mình, lúc chưa lấy chồng và sau khi đã lập gia đình.

Anh Nam cũng cho hay, tượng gà trống có giá dao động từ 5- 8,5 triệu đồng. Mẫu gà trống đúc đồng vàng nguyên khối, phủ vàng 24k có kích thước cao 22cm, trọng lượng 1,25kg đang được nhiều người lựa chọn nhất.

Trong vai một khách hàng, chúng tôi đã tìm đến cửa hàng phong thủy Đống Đa (Xã Đàn, Hà Nội) đặt mua tượng gà trống mạ vàng. Tại đây, nữ nhân viên cửa hàng tư vấn, tượng gà trống bằng đồng nguyên chất của Hồng Kông có giá đắt nhất là 2 triệu đồng, tượng gà trống mạ vàng dao động 2- 3,5 triệu đồng.

Cũng theo nữ nhân viên này, gà trống vốn là con vật tượng trưng cho bình minh, ánh sáng. Vì thế, gà trống trong phong thủy thường dùng để trấn, hóa giải những mối quan hệ tình cảm ngoài luồng gây vận khí không tốt cho gia đình, chiêu tài lộc.

Thậm chí, gà trống còn trấn được cả ma tà, quái khí?! Chỉ cần đặt ở trong phòng riêng, ở đầu giường hay trong tủ quần áo (đặt một đôi, ở hai bên góc tủ) thì tượng gà trống có thể kích hoạt tình cảm, hôn nhân?

Để lấy lòng tin của chúng tôi, nữ nhân viên còn dẫn dắt câu chuyện về một đại gia trên phố Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) đã chi 10 tỉ đồng dát vàng sáu con gà đặt lên trên nóc ngôi biệt thự của mình để chấn hưng sự sống, thu hút sinh khí. Gà trống gáy sẽ báo tin vui vào buổi sáng mang hàm nghĩa tốt và thúc đẩy sự phát triển trong kinh doanh?

Trên một số diễn đàn phong thuỷ còn đưa ra lý giải, sở dĩ dùng hình tượng gà sẽ “trấn” được thói trăng hoa của chồng là bởi sao đào hoa thuộc mộc, tượng trưng cho tình duyên lãng mạn trong mối quan hệ với người khác giới. Nếu sao này "quá vượng" sẽ khiến cho người đàn ông dễ sa vào những mối quan hệ ngoài luồng.

Trong khi đó, sao thiên hình xuất phát cung dậu (con gà), mang hành kim mà kim lại khắc chế được mộc (đào hoa). Với lý giải đó, chiêu bài trị thói trăng hoa của các đức ông chồng được không ít các bà vợ mê mẩn tin làm theo, đua nhau sắm tượng hình gà trống bằng vàng để đặt trong tủ quần áo của chồng.

Sáng kiến kỳ quái của những hoạn thư thời @

Đem thắc mắc về chuyện nhiều người cho rằng dùng tượng gà trống “trấn” trong nhà có thể khiến phụ nữ muộn duyên kích hoạt đường tình duyên cũng như khắc chế được thói trăng hoa của cánh mày râu đến chuyên gia phong thủy Nguyễn Hồng Quang- Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi được biết nhiều người dùng tượng gà trống để hãm... “thuỷ khí”.

Vị chuyên gia này cho hay, trước dịp trước Tết Nguyên đán Ất Mùi, chị Xuân Nội (Thạch Thất, Hà Nội) có mời thầy phong thuỷ đến xem lại hướng nhà thì được thầy phán, trong nhà bày biện quá nhiều đồ vật màu đen làm suy yếu vận thế của người đàn ông và khiến cho toàn bộ thủy khí không tốt chạy sang người phụ nữ. Chính vì thế, thầy đã tư vấn chị Nội "trấn" phong thủy bằng hình tượng một chú... gà trống giúp tình cảm vợ chồng hoà hợp.

Khi nghe thầy phán, chị Nội cũng bán tín bán nghi bởi 2 năm nay, vợ chồng chị thường xuyên cãi cọ, lục đục, thậm chí anh chồng có nhiều biểu hiện bất thường khiến chị nghi ngờ chồng có quan hệ ngoại tình. Nhưng với quan niệm “có kiêng có lành”, chị Nội đã không ngần ngại chi hơn 10 triệu đồng mua tượng gà trống đặt trong phòng ngủ để hãm “thủy khí”, xoá thói trăng hoa của chồng.

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Hồng Quang hài hước cho rằng, việc đặt gà trống để trấn cung đào hoa lại gây nên những hiệu ứng ngược. Bởi con gà được gắn với câu truyền "mạnh như kê", ám chỉ “chuyện ấy” ở loài gà cực kỳ mạnh mẽ. Không khéo các bà vợ vì quá mê tín mà lại gánh hậu quả khiến cho “chuyện ấy” ở bên ngoài của đức lang quân lại được dịp bùng phát mạnh hơn!

"Những phương pháp được cho là trấn phong thủy bằng gà trống, hạ thủy khí để trị thói trăng hoa của các ông chồng cũng như kích hoạt hôn nhân của những cô gái muộn duyên là không đúng. Tôi chưa bao giờ thấy trong phong thủy có những bài như vậy. Đó là những sáng kiến kỳ quái, chưa được kiểm định", ông Quang nhấn mạnh.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này không phủ nhận việc dùng tượng gà trống trong thuật phong thuỷ. Trong phong thủy, biểu tượng gà trống thường được sử dụng khá phổ biến, có thể là giải trừ các thế sát cho ngôi nhà của chủ nhân. Theo quan niệm ngũ hành, gà (Dậu ở hướng Tây) là con vật thuộc hành Kim, phù hợp khi bài trí ở hướng Tây của căn phòng. Ngoài ra, bạn có thể bài trí gà trống tại văn phòng hay phòng khách (hướng Nam) để thu hút may mắn cho gia chủ trong cuộc sống và công việc.

Một chuyên gia công ty Phong thuỷ Nhất Nam cho  rằng: “Xét về mặt chiêu tài, mặc dù không có được tác dụng lớn như biểu tượng cóc ba chân nhưng vẫn có thể bài trí biểu tượng gà trống trong nhà để thu hút tài lộc. Gà trống gáy vào buổi sáng và vui mừng chào đón ngày càng được sử dụng trong văn phòng và các doanh nghiệp giúp thúc đẩy sự nghiệp phát triển. Bên cạnh đó, con gà trống, với tư thế vương giả của chúng cũng được cho là rất tốt cho các nhà lãnh đạo”.

Trao đổi với PV, nhà nghiên cứu phong thủy Nguyễn Cung Hà- Phó giám đốc Trung tâm UNESCO Nghiên cứu và ứng dụng văn hóa Á Đông cho hay, theo quan niệm dân gian, tượng gà trống cũng được dùng trong phong thuỷ.

Tuy nhiên, thông thường người ta chỉ đặt trong phòng làm việc hay trước cửa nhà, một số mệnh tuổi thì mới kiêng để lộ thiên. Việc sử dụng linh vật phong thủy trước hết cần quan tâm đến đặc tính của linh vật như nguồn gốc, hình dáng, chất liệu phù hợp với cung mệnh của gia chủ.

Các linh vật phong thủy hiện nay thường có giá khá đắt, từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng. Nếu sử dụng không đúng sẽ rất lãng phí, thậm chí rước họa vào thân.

NGÂN GIANG

Video: Kẻ cuồng sát đâm trọng thương cặp vợ chồng giữa bàn nhậu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý