Hoàng đế Trung Quốc tuyển “gái đẹp” như thế nào?

mesu mesu @mesu

Hoàng đế Trung Quốc tuyển “gái đẹp” như thế nào?

Khi nói tới có bao nhiêu thê thiếp của hoàng đế Trung Quốc qua các triều đại phong kiến, người Trung Quốc thường dùng câu “ba cung, sáu viện, bẩy mươi hai phi” hoặc “hậu cung xinh đẹp ba ngàn người” để hình dung.

25/06/2014 12:42 AM
8,547

Mỗi năm vào đầu tháng tám, triều đình thu thuế má… của thiên hạ, và cũng nhân dịp này trưng thu cả con gái đẹp trong nước bằng cách phái quan tới các vùng quê xung quanh Lạc Dương tìm kiếm những người đẹp nhất trong số thiếu nữ từ 13 đến 20 tuổi, mang về cung.

Ngày thứ 2 sau khi vào cung, triều đình sẽ loại bỏ những người có khiếm khuyết trên gương mặt, tướng mũi, mắt, miệng, tóc, da, cổ, vai, lưng…, dù chỉ là một khiếm khuyết nhỏ. Chỉ 1000 người đẹp được chọn.

Đến ngày thứ 3, nội giám sẽ tiếp tục xem xét chân tay, dáng đi, tư thái của các giai nhân. Người đẹp nào có cổ tay ngắn, ngón chân thô kệch, cử chỉ không đoan trang cũng sẽ bị loại bỏ. 300 người đẹp được giữ lại.

300 người đẹp sẽ lưu lại trong cung khoảng một tháng. Tính cách, đức hạnh, trí tuệ, lời ăn tiếng nói lẫn hành vi của họ sẽ được người trong cung theo dõi sát sao.

Phàm những người đã được hoàng đế phong danh hiệu thì cho đến chết vẫn không được ra khỏi cung, không được lấy chồng và sống cô quạnh đến chết.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý