Hoàng Linh Nhung gây sốt với bức tâm thư gửi các sĩ tử

mesuhao mesuhao @mesuhao

Hoàng Linh Nhung gây sốt với bức tâm thư gửi các sĩ tử

Miss thân thiện Hoàng Linh Nhung bất ngờ gửi bức tâm thư để trấn an tinh thần các sĩ tử trong kì thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học.

16/07/2015 03:10 PM
695

 

Mới đây, cộng đồng mạng trở nên "Sốt" khi xuất hiện bức tâm thư của một cử nhân luật gửi đến các sĩ tử trong kì thi tốt nghiệp Trung Học Phổ Thông xét tuyển Đại Học. Được biết cô cử nhân luật này chính là Miss thân thiện Hoàng Linh Nhung, người đã xuất hiện nhiều trên báo chí và phim truyền hình trong thời gian vừa qua. Người đẹp đang rất bận rộn với hoạt động kinh doanh, diễn viên và đang hoàn tất khoá học về nghiệp vụ luật sư của mình. Cô đang chứng tỏ độ hot của mình từng ngày qua việc hàng lượt người theo dõi và chia sẻ các bài viết về quan điểm của mình.

linhnhung-1-ngoisao.vn.jpg 0
Trang cá nhân của Hoàng Linh Nhung luôn được đông đảo khán giả
thường xuyên theo dõi

Hoàng Linh Nhung hay thể hiện các chính kiến trên trang cá nhân của mình. Vừa qua trong kỳ thi tốt nghiệp toàn quốc cũng là kỳ thi xét điểm đại học Miss thân thiện đã viết một tâm thư gửi các sĩ tử. Bức thư rất dài và cũng thể hiện quan điểm khách quan, cũng như những định hướng lạc quan phần nào gợi ý cho các em trong tương lai. Những chia sẻ của người đẹp được hàng nghìn lượt like và hàng chục chia sẻ chỉ trong vài ngày.

Chúng tôi xin được trích lại nội dung của bức tâm thư mà người đẹp Hoàng Linh Nhung gửi đến các sĩ tử trong mùa thi năm nay:

ĐẠI HỌC KHÔNG PHẢI LÀ CÁNH CỬA THÀNH CÔNG DUY NHẤT:

 

Vậy là kỳ thi Tốt Nghiệp Trung Học Phổ Thông Quốc Gia đã đi được một nửa chặng đường. Năm nay theo quy định mới sẽ lấy điểm thi tốt nghiệp xét tuyển hệ đại học. Như vậy đồng nghĩa với việc các em sẽ đi thi một lần nhưng mang trong mình hai áp lực tinh thần rất lớn. Kỳ thi đã khép lại, phía trước các em là cánh cửa Đại học rộng mở chào đón. Cánh cửa đó ắt hẳn là mong ước khát khao nhất mà các em sau 12 năm ăn học ai cũng muốn chinh phục. Thế nên áp lực của các em thật lớn, thật nặng nề!

Chị hiểu cảm giác đó, cảm giác mà cách đây không lâu chị cũng đã trải qua. Những đêm chông đèn thâu đêm ôn bài, những lo lắng hồi hộp trước ngày thi khiến trước đêm thi không ngủ được. Tinh thần lo lắng, ăn uống không thấy ngon, nên cơ thể rất dễ mệt mõi. Các em phân vân lựa chọn ngành nào, trường nào phù hợp vì nếu chọn sai không biết tương lai sẽ đi về đâu. Cánh cửa đại học như một cột mốc các em muốn chạm tới để tiến thêm một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời.

Nhiều năm về trước, báo chí đưa tin các sĩ tử vì quá lo lắng về kết quả làm bài thi mà đã tự tử, nhiều người bị trầm cảm và cũng không ích người làm những điều tiêu cực. Chắc hẳn năm nào cũng vậy, với vai trò là các sĩ tử các em cũng hồi hộp, lo lắng, kỳ vọng và thậm chí có cả suy nghĩ tiêu cực nếu làm bài không tốt nữa. Đó là tâm lý chung, với lại năm nay thi “hai trong một” sẽ khó có điều kiện cho các em thi hai vòng để rút kinh nghiệm. Chị nói thế không phải để dọa hay làm căng thẳng vấn đề thêm mà chỉ để chia sẻ với các em rằng "Các em ạ, sau bao nhiều năm đèn sách với hoài bảo và ước vọng về nghề nghiệp trong tương lai, trở thành những người thành đạt trong xã hội, ai cũng muốn mình thi đậu vào trường này, trường kia, được cầm trong tay tấm bằng Đại học, Cao Đẳng… Nhưng nếu kết quả làm bài thi không tốt mặc dù các em đã cố gắng hết sức".

linhnhung-1-ngoisao.vn.jpg 1
Bức tâm thư của Hoàng Linh Nhung nhận được sự ủng hộ của nhiều người

 


Các em cũng đừng quá buồn hay tuyệt vọng nhé! Đại học, Cao đẳng hay tấm bằng của một ngôi trường danh giá chưa phải là tất cả những gì quyết định sự thành công về sau của các em. Trường học chỉ dạy các em những gì cơ bản về chuyên ngành mà các em theo học, nhưng chưa chắc học ra đã thực hành tốt hoặc sống và phát triển theo những gì đã học được. Để thành công phải hội tụ nhiều yếu tố cơ bản là phải am hiểu về chuyên môn, phải có đam mê, tâm huyết, cách làm khoa học cũng như may mắn nữa. Hàng năm chúng ta vẫn thấy hàng nghìn người tốt nghiệp Đại học không có việc làm, hoặc làm trái nghề. Chị nghĩ không phải vì nhu cầu không có, nhưng lý do cốt yếu là vì họ học nhưng lại không hành được những gì mình học. Nhưng ngược lại, có biết bao nhiêu gương làm giàu, thành công trong xã hội mà họ không có lấy một tấm bằng Đại học hay ghi tên ở một ngôi trường danh giá nào.

Vậy đấy các em ạ, cánh cửa Đại học không phải là cánh cửa duy nhất. Đồng nghĩa với hành trang vào đời của các em còn nhiều cánh cửa khác để lựa chọn. Nếu Đại học là cánh cửa thứ nhất, thì các trường hay trung tâm dạy nghề là cánh cửa thứ hai. Rất nhiều cánh cửa nữa đang rộng mở với các em. Các em không học được nghành mà mình muốn thì phải học lấy một cái nghề cho thật chắc thật giỏi, am hiểu, đam mê và làm giàu với nó. Mục đích tối cao của việc học là để hành, để tạo ra giá trị thặng dư, để mang lại chất lượng cuộc sống thịnh vượng và hạnh phúc. Làm bất cứ việc gì trong xã hội, nếu đam mê, có tâm và đúng phương pháp thì các em đều có thể trở nên thành công và chạm đến đỉnh vinh quang.

linhnhung-1-ngoisao.vn.jpg 2
Không chỉ là một Miss thân thiện được nhiều người yêu mến mà Hoàng Linh Nhung
còn là một luật sư trong tương lai gần

Việc học ở Đại học là một chuyện nhưng nếu chọn nghề các em cũng đừng lo lắng, người thầy tốt nhất của chúng ta đó chính là sách. Hãy đọc sách thật nhiều để lĩnh hội tri thức tiến bộ của nhân loại, hãy đọc thật nhiều sách dạy về cách tư duy hay chuyên ngành. Hãy học và tiếp thu những bài học ở cuộc sống, trường học lớn nhất của mỗi chúng ta là Trường Đời!

Chị mong rằng khi các em đọc được những chia sẻ này của chị, chắc hẳn các em sẽ an tâm hơn, lạc quan hơn. Nên chị hy vọng là các em hãy giữ sức khỏe và tinh thần thật tốt. Mọi thứ tốt đẹp phía trước đang đón chờ các em. “Không có con đường cùng chỉ có những ranh giới, điều cốt yếu là phải vượt qua những ranh giới đó” các em nhé, thân!

Hy vọng với bức tâm thư mà Miss thân thiện Hoàng Linh Nhung gửi đến các sĩ tử trong mùa thi năm nay sẽ giúp các em có nhiều định hướng cho tương lai sắp tới của mình.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý