Hoang mang khi dùng dầu ô liu khiến mặt thêm "nở hoa"

remember1 remember1 @remember1

Hoang mang khi dùng dầu ô liu khiến mặt thêm "nở hoa"

Dầu ô liu tuy rất tốt cho da nhưng bạn không nên bỏ qua bước kiểm tra có dị ứng với nó đâu nhé!

02/07/2013 02:32 PM
4,983

Hoang mang khi dùng dầu ô liu khiến mặt thêm "nở hoa" 1

Em thấy trên mạng thường nêu những lợi ích tuyệt vời của dầu ô liu. Trong đó nổi bật là công dụng trị mụn. Vì thế nên em đã vào siêu thị mua một chai về sử dụng theo hướng dẫn là massage rồi lau dầu bằng khăn giấy chứ không rửa lại mặt. Nhưng không hiểu sao mới dùng được một tuần mà da mặt em bị nổi mụn hơn lúc trước rất nhiều. Mong bác sĩ giải đáp liệu có phải em bị dị ứng dầu ô liu không và tư vấn cách sử dụng thích hợp loại dầu này cho em với ạ! Em xin cảm ơn! (hatesu...@gmail.com).

Hoang mang khi dùng dầu ô liu khiến mặt thêm "nở hoa" 2

Chào em,

Dầu ô liu được phát hiện từ hơn 5000 năm trước và nó đã nhanh chóng trở thành một phần thiết yếu trong lĩnh vực chăm sóc da cho đến tận ngày nay.

Thật vậy, dầu ô liu được chứng minh là hoàn toàn có lợi cho da vì nó rất phong phú chất dinh dưỡng, chất chống ôxy hóa và các loại vitamin tốt cho cơ thể.

Nhóm các vitamin có lợi trong dầu ô liu cụ thể là:

- Vitamin E: Cải thiện độ đàn hồi da, loại bỏ các nếp nhăn, thúc đẩy sự tăng trưởng của mái tóc.

- Vitamin A: Chữa lành nhanh chóng vết thương, làm giảm nếp nhăn và bảo vệ da khỏi tia cực tím.

- Vitamin K: Thúc đẩy quá trình đông máu, làm chắc xương, giảm vết bầm tím, mụn trứng cá và tăng khả năng chữa lành vết thương, vết rạn da, bỏng.

- Vitamin D: Giúp hấp thu canxi trong cơ thể.

Dầu ô liu có 4 loại: Extra virgin, Olive virgin, Pure Olive oil và Light. Trong đó Extra virgin là loại tinh chất nhất, được chiết xuất từ những quả ô liu tươi thông qua công nghệ ép lạnh. Nó không chứa chất bảo quản, chất tẩy như những loại dầu khác. Vì vậy đây là sự lựa chọn tốt nhất cho các nhu cầu làm đẹp da.

Đối với da bị mụn trứng cá, để tránh tình trạng dầu nhờn trên da tiết ra nặng hơn, gây phản tác dụng như trường hợp của em thì bác sĩ Mèo khuyên em nên sử dụng dầu ô liu để trị mụn theo những cách sau:

1. Rửa mặt bằng dầu ô liu đặc biệt nguyên chất:

- Cho một lượng nhỏ dầu lên da mặt, chà xát nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay theo vòng tròn. Em sẽ thấy có vài hạt nhỏ li ti, đó là những hạt mụn đầu đen đi ra theo quá trình massage mặt.

- Sau đó rửa sạch lại với sữa rửa mặt dịu nhẹ, không có thành phần gây kích ứng da.
 
2. Làm mặt nạ dưỡng da:
 
- Rửa mặt sạch với nước ấm.
 
- Massage một lượng nhỏ dầu ô liu đặc biệt nguyên chất lên da mặt cho đến khi tất cả dầu thấm vào da.
 
- Lau thấm mặt bằng một miếng vải lanh mỏng để khuôn mặt có độ bóng dầu.
 
- Sau 30', bã nhờn từ từ được kéo ra khỏi lỗ chân lông ở khu vực mũi và gò má. Sau một tiếng, da trở nên sáng hơn mà không nhờn.

Tuy đây không phải là phương pháp hiệu quả chữa trị cho mụn bọc nhưng nó quả thật là một cách tốt mà lại rẻ tiền để ngừa mụn trứng cá lâu dài.

Cuối cùng, bác sĩ Mèo muốn lưu ý với em rằng mụn trứng cá là một bệnh do nhiều yếu tố gây ra. Nếu sau khi áp dụng các phương pháp trên trong khoảng thời gian nhất định mà bệnh vẫn không thuyên giảm thì em nên đến bệnh viện da liễu khám trực tiếp để nhận được tư vấn điều trị thích hợp của các bác sĩ chuyên khoa.

Chúc em sớm khỏi bệnh và khỏe mạnh!

Hoang mang khi dùng dầu ô liu khiến mặt thêm "nở hoa" 3

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý