Hoàng My - Tự tin ở sức khỏe và sự lì đòn

msstit msstit @msstit

Hoàng My - Tự tin ở sức khỏe và sự lì đòn

Không chỉ đang dốc hết mình cho Bước nhảy hoàn vũ, Hoàng My còn muốn tiếp tục theo đuổi ước mơ xây dựng thư viện sách và thực hiện những bộ ảnh mang giá trị nhân văn...

23/03/2012 01:26 PM
17,802

Ngưỡng mộ chị Anh Thư và Phương Thanh

- Sau đêm mở màn của cuộc thi Bước Nhảy Hoàn Vũ (BNHV), Hoàng My cảm thấy thế nào sau một thời gian dài tập trung toàn lực cho cuộc thi?

- Ở đêm mở màn này không mang tính chất thi thố và My không quá đặt nặng mọi thứ nên tâm lý rất thoải mái, chỉ muốn mang đến cho khán giả một hình ảnh mới mẻ của Hoàng My hơi... hoang dại chút.

Sau đêm mở màn My cũng nhận được không ít lời góp ý, có khen có chê. My luôn giữ lại những góp ý mang tính xây dựng, rút kinh nghiệm để làm tốt hơn cho những lần sau.

Hoàng My xuất hiện khá ấn tượng trong đêm mở màn Bước nhảy hoàn vũ tối Chủ nhật vừa qua

- Được đánh giá là một trong những ứng viên nặng kí của cuộc thi nhờ sở hữu ngoại hình đẹp cộng với sự chăm chỉ tập luyện, Hoàng My có thấy áp lực với sự kì vọng của mọi người?

- My tin các fan sẽ luôn luôn chấp nhận và ủng hộ dù My có thắng giải hay không. Vì vậy, mình thật sự không (hoặc là chưa) thấy áp lực. Tuy nhiên, khi đã quyết định chọn một việc nào để làm trong đời đặc biệt là làm trong khoảng thời gian tuổi trẻ, My sẽ không để hoang phí thời gian, công sức của mình và sự quan tâm của mọi người, sẽ làm hết khả năng của mình.

- Sau Hoa hậu Việt Nam rồi đến Hoa hậu Hoàn Vũ, Hoàng My đã khiến người hâm mộ bất ngờ bởi sự “lột xác” của mình. Liệu ở BNHV kỳ này, My cũng sẽ tạo nên nhiều bất ngờ cho người hâm mộ?

- Nếu thời gian có quá ngắn không đủ để thực hiện những đông tác kĩ thuật nhảy dancesport một cách hoàn hảo, My sẽ làm khán giả hài lòng ở một khía cạnh khác bằng cách thổi hồn vào tác phẩm của mình để nó trở nên ấn tượng và khó quên. My không muốn làm khán giả thất vọng hay cảm thấy uổng phí khoảng thời gian bỏ ra để xem tiết mục. Còn về điều bất ngờ thì mọi người phải chờ thôi.

Hoàng My đang cố gắng tập luyện hết mình để mang đến cho khán giả những tiết mục ấn tượng nhất tại cuộc thi lần này

- Sau một thời gian dài tập luyện và quan sát sau đêm mở màn vừa rồi, Hoàng My đánh giá cao những cặp thí sinh nào?

- Bất kể thí sinh nào có sự đầu tư và quyết tâm đều là đối thủ nặng kí và có thể trở thành người chiến thắng. Điều mà My đánh giá cao nhất trong cuộc thi này không phải là kỹ thuật hay những điều kiện người đó có sẵn mà là sức chịu đựng, lòng quyết tâm cao độ, sự hi sinh, lòng can đảm và một ý chí mạnh mẽ. My thấy điều đó ở hai bà mẹ Anh Thư và Phương Thanh. Việc học hỏi một điều gì mới sau khi đã có em bé là một thử thách đối với phụ nữ.  

- Ở BNHV lần này, Hoàng My tự tin ở mình những gì và có những khuyết điểm nào cần khắc phục?

- (Cười) My tự tin ở mình là sức khỏe và khả năng “lì đòn”. Từ ngày tham dự Hoa hậu Hoàn Vũ, My đã trải qua một quá trình tập luyện với một chế độ khá dày đặc nên đã rèn cho My sức bền, dẻo dai. Chế độ tập thể dục vẫn được My duy trì sau Hoa hậu Hoàn vũ vì My nghĩ nó tốt cho sức khỏe, sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công việc của mình, đặc biệt là chạy bộ.

Đó là điều My tự tin ở mình, còn điểm yếu của My là chưa có kinh nghiệm thể hiện các màn trình diễn của showbiz, chưa quen khả năng biểu diễn một màn trình diễn thế này.

Đến với Bước nhảy hoàn vũ, Hoàng My tự tin ở mình bởi sức bền và sự "lì đòn" có được từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011. Hai người mà Hoàng My ngưỡng mộ tại cuộc thi lần này là người mẫu Anh Thư và ca sĩ Phương Thanh bởi sự quyết tâm cao độ và ý chí mạnh mẽ

Muốn nâng tầm giá trị văn hóa dân tộc

- Thời gian qua, Hoàng My được nhắc tới nhiều như một người đẹp thực hiện các bộ ảnh thể hiện sự sáng tạo và đầu tư kỹ lưỡng. Những câu chuyện cổ tích được tái hiện lại khá sinh động. Từ đâu mà Hoàng My quyết định thực hiện nên những bộ ảnh đặc biệt đó?

- Từ nhỏ My đã thích truyện cổ tích và hầu như đứa trẻ nào cũng thích truyện cổ tích, những câu chuyện nuôi dưỡng tâm hồn của trẻ thơ. Nếu chỉ đọc thôi thì đôi khi những câu chuyện sẽ không đọng lâu trong tâm trí, dần dần sẽ đi vào quên lãng. Nhưng nếu câu chuyện được tái hiện bằng hình ảnh thì sẽ tác động sâu hơn vì vốn dĩ ngôn ngữ hình ảnh dễ đi sâu vào con người ta hơn.

My nghĩ những câu chuyện có giá trị truyền thống dân tộc cần được nhắc đến nhiều để mọi người có thể nhớ đến. My cũng muốn nâng tầm những câu chuyện cổ tích lên và hi vọng mang ra ngoài thế giới. Thông qua ngôn ngữ hình ảnh, những câu chuyện cổ tích Việt sẽ dễ dàng đến tay bạn bè quốc tế hơn. Đó không chỉ là những bộ ảnh thể hiện câu chuyện đơn giản, đó còn là những câu chuyện mang tính nhân văn, gắn liền với gái trị văn hóa…

Hoàng My và bộ ảnh  tái hiện câu chuyện cổ tích đầu tiên, hóa thân thành nhân vật trong câu chuyện cổ "Cô bé bán diêm"

- Để có được những bộ ảnh công phu thế này, Hoàng My gặp phải những khó khăn hay áp lực gì không?

- Áp lực của My là bộ ảnh sau đòi hỏi sự công phu và tốt hơn bộ ảnh trước. Điều này khiến My phải suy nghĩ rất nhiều cũng như ekip luôn cố gắng để bộ ảnh ở mức hoàn thiện nhất.

Khó khăn nhiều nhất với My vẫn là thời gian và kinh phí. Để thực hiện những bộ ảnh thế này, My cần khá nhiều kinh phí cho ekip cũng như việc vận chuyển đi lại trong một thời gian dài. Một bộ ảnh khi lên ý tưởng thực hiện đến khi hoàn thành thường mất khoảng một tháng.

- Và những kỉ niệm cùng ekip và những nơi Hoàng My đi qua?

- Nhiều nhất là bộ ảnh về truyền thuyết Lang Biang. Lúc đầu, My có nhờ một bạn người mẫu nam ở Sài Gòn cùng theo đoàn thực hiện. Nhưng đến đúng ngày khởi hành thì bạn ấy ngã bệnh không thể đi cùng. Tất cả kế hoạch, lịch làm việc với bộ tộc và các nhiếp ảnh gia đã sắp xếp nên không thể dời lại được. Cũng may khi đến nơi thì mời được con rể của tộc trưởng làm nhân vật nam.

Cứ nghĩ là mọi việc đã thuận lợi nhưng sau khi hoàn thành bộ ảnh, về Sài Gòn thì ekip mới phát  hiện ổ cứng chứa ảnh bị virus, mọi người như ngồi trên đống lửa, chờ 2 ngày mới cứu được dữ liệu. Đây là một bộ ảnh mà My gặp nhiều khó khăn nhất nhưng cũng là bộ ảnh My hài lòng và rất vui khi nhận được nhiều phản hồi tốt từ người hâm mộ

Hiện tại, My cũng đang ấp ủ thực hiện những bộ ảnh tiếp theo.

Thông qua từng bộ ảnh, Hoàng My muốn ghi đậm dấu ấn các câu chuyện cổ tích trong lòng người đọc, giữ gìn những giá trị truyền thống của dân tộc, nâng tầm những câu chuyện cổ tích Việt

Những bộ ảnh về sau chất lượng càng hoàn thiện hơn. Bộ ảnh về truyền thuyết Lang Biang là bộ ảnh để lại nhiều kỷ niệm với Hoàng My nhất. Cô vẫn đang ấp ủ ý tưởng thực hiện những bộ ảnh tiếp theo trong thời gian tới

Chạy để thực hiện ước mơ

- Còn kế hoạch thực hiện ước mơ xây dựng thư viện sách cho mọi người của Hoàng My đã thực hiện đến đâu?

- Hiện tại My đã xin được một số ít tài trợ từ việc tham gia giải chạy marathon vừa rồi nhưng vẫn cần thêm rất nhiều tài trợ, chắc phải chạy thêm cả 1.000km nữa mới đủ (cười). Thật sự đây là kế hoạch cả đời, My luôn ấp ủ mơ ước này, khi có cơ hội là thực hiện ngay.

Nhiều người hỏi My sao lại là thư viện sách mà không là một cái gì khác. My nghĩ đơn giản, chỉ có tri thức mới có thể làm con người ta thay đổi, giúp con người ta tìm ra hướng đi đúng đắn cho bản thân. Ngày trước, trong khi My đang loay hoay không tìm được hướng đi cho mình thì chính những quyển sách đã giúp My có được những lựa chọn đúng đắn…Nhà sách với những quyển truyện tranh cũng là cách giúp các em nhỏ hình thành thói quen đọc sách từ bé, góp phần nuôi dưỡng tâm hồn các em.

Hoàng My đang cố gắng tham gia các cuộc thi chạy marathon để kêu gọi tài trợ gây quỹ xây dựng thư viện sách cho mọi người

- Hoàng My có cảm thấy đây là một công việc quá lớn với mình? Có khi nào bạn cảm thấy “đuối” hay muốn từ bỏ nó?

- Có chứ, lúc thực hiện My cũng suy nghĩ rất nhiều. My là người đi vận động, đi quyên góp, những công việc dính đến tiền bạc rất phức tạp, nếu sơ suất thì sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh và tên tuổi của mình. Đã có lúc My cảm thấy bước chân của mình thật nặng nề. Nhưng bên cạnh mình luôn có nguồn động viên là bác của My, bác là người rất mê sách, xây dựng thư viện cũng là ước mơ của bác. My còn tuổi trẻ và có nhiều cơ hội để biến ước mơ ấy thành hiện thực hơn. Khi nghĩ đến bác mình đang rất háo hức, nghĩ đến gương mặt của những đứa trẻ cầm quyển truyện trên tay, nghĩ đến một quyển sách nào đó trong thư viện có thể giúp một người nào đó tìm ra con đường đi cho mình, My quyết định đạp lên nỗi sợ và sẵn sàng mạnh mẽ đương đầu với những rủi ro nếu xảy đến.

- Năm 2011 được xem là một năm thành công và có nhiều bước ngoặt mở ra với Hoàng My, nhìn lại bạn thấy có hài lòng?

- Thông thường, cứ vào cuối năm hay đầu năm thì My có cảm giác sẽ có những chuyện gì sẽ đến với mình trong thời gian tới. Đây cũng là thời điểm My viết kế hoạch cho bản thân. Tất nhiên cũng sẽ có một số thứ đến không theo kế hoạch sẵn có. Năm vừa rồi là một năm như thế, có quá nhiều thứ đến quá bất ngờ với My, vượt ra ngoài sự mong đợi, vượt xa kế hoạch đề ra.  Năm vừa rồi là năm My đã đốt cháy giai đoạn, đã học được rất nhiều điều quý báu mà có thể trong khoảng hai, ba năm sau mới có thể thực hiện được.

- Những kế hoạch của Hoàng My trong thời gian tới?

- Hiện tại, My đang dồn sức cho cuộc thi Bước Nhảy Hoàn Vũ, song song đó My sẽ tiếp tục tham gia các cuộc chạy marathon tìm quỹ xây dựng thư viện sách ước mơ của mình. My cũng sẽ tiếp tục thực hiện những bộ ảnh tái hiện những câu chuyện cổ tích có giá trị văn hóa của dân tộc.

Hoàng My luôn miệt mài tập luyện để rút ngắn khoảng thời gian trên đường chạy, kêu gọi được khoảng đầu tư lớn hơn cho quỹ xây dựng thư việc sách cho mọi người

Mọi mệt nhọc như tan biến mỗi khi Hoàng My cán đích với thời gian không quá thời gian qui định và có được một số tiền ủng hộ cho quỹ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý