Hoàng Phi Hồng tái xuất trên màn ảnh rộng

msstit msstit @msstit

Hoàng Phi Hồng tái xuất trên màn ảnh rộng

Huyền thoại võ thuật Trung Hoa sẽ được tái hiện trong tác phẩm mới mang tên Rise of the Legend (Hoàng Phi Hồng: Bí ẩn một huyền thoại).

26/11/2014 09:13 PM
622

Trong lịch sử, đã có tới hơn 100 bộ phim gồm cả phim điện ảnh và truyền hình được xây dựng xoay quanh nhân vật võ thuật kiệt xuất Hoàng Phi Hồng, trong đó có một số tác phẩm vô cùng tiêu biểu như Once Upon a Time in China (Lý Liên Kiệt thủ vai) hay Drunken Master I và II (Thành Long đóng chính).

Dù vậy, đề tài về Hoàng Phi Hồng chưa bao giờ trở nên nhàm chán với các nhà làm phim. Nhà sản xuất đứng sau thành công của loạt bom tấn một thời như Ngọa hổ tàng long, Thập diện mai phục hay Anh hùng… tiếp tục tái hiện lại hình ảnh của nhân vật huyền thoại này qua tác phẩm mới mang tên Rise of the Legend (Hoàng Phi Hồng: Bí ẩn một huyền thoại). Người đảm nhận vai chính – Hoàng Phi Hồng chính là gương mặt đang nổi Bành Vu Yến.


Bành Vu Yến

Chuyện phim tập trung khai thác thời niên thiếu và giai đoạn tuổi trẻ của nhân vật lịch sử lỗi lạc này. Dưới triều đại Mãn Thanh vào năm 1868, đám quan lại thối nát đã đẩy dân chúng vào cảnh khốn khổ lầm than. Tại Quảng Châu thời bấy giờ, có hai băng phái khét tiếng đồng cai quản cảng Hoàng Phố là Hắc Hổ (Black Tiger) và Bắc Hải (Northern Sea). Những chiêu trò đê hèn, ti tiện của chúng đã trở thành nỗi sợ hãi đến ám ảnh của những người dân nghèo vô tội nơi đây. Thoạt nhìn bên ngoài thì mảnh đất nằm bên bờ Châu Giang thịnh vượng này là “miền đất hứa” với rất nhiều cơ hội để làm giàu, nhưng thực tế, đây chính là địa ngục chốn trần gian.

Trong suốt nhiều năm, Lôi Công – tên trùm gian manh của Hắc Hổ – luôn muốn trừ khử thủ lĩnh của Bắc Hải, và người giúp hắn hoàn thành được tâm nguyện chính là Hoàng Phi Hồng – một trong những cao thủ có võ công nổi bật nhất trong số những đệ tử mà hắn thu nhận được. Nhận thấy tài năng của Hoàng Phi Hồng, Lôi Công quyết định đưa chàng thanh niên trẻ tuổi này vào nhóm Tứ Hổ gồm những tay sai thân tín nhất của hắn trong bang hội và coi Phi Hồng như con trai của mình.


Dàn diễn viên Rise of the Legend

Khi Lôi Công chắc mẩm rằng mình đã được toàn quyền cai quản bến cảng thì bỗng dưng lại có sự xuất hiện của một đội quân, lấy tên là Orphan. Dưới sự chỉ đạo của Xích Hỏa, người bạn thân thiết từ thuở thiếu thời của Phi Hồng, nhóm có nhiệm vụ là dẹp bỏ tất cả các thế lực hắc ám đang hoành hành tại bến cảng, bao gồm cả Hắc Hổ.

Lôi Công nhanh chóng nhận ra có một “tay trong” đang được cài vào băng nhóm của mình, nhưng hắn không thể ngờ rằng người đó chính là Phi Hồng – đàn em mà mình tin tưởng nhất. Trong thực tế, Phi Hồng đã âm thầm hợp tác với Orphan suốt 5 năm nhằm phơi bày những hoạt động buôn người phi pháp của Hắc Hổ và đem lại sự bình yên cho những người dân nghèo sống trên mảnh đất này.

Người anh hùng Hoàng Phi Hồng đã trở thành một biểu tượng của công lý. Và đó chính là sự mở đầu của một huyền thoại võ thuật trong lịch sử Trung Hoa.


Angelababy là điểm nhấn xinh đẹp của phim.

Ngoài Bành Vu Yến, Rise of the Legend còn có sự tham gia của những cái tên nổi bật như Hồng Kim Bảo(vai Lôi Công), Angelababy (vai Tâm Lan), Tỉnh Bách Nhiên (vai Xích Hỏa).

Rise of the Legend - Hoàng Phi Hồng: Bí ẩn một huyền thoại do Chu Hiển Dương làm đạo diễn, Bill Kong sản xuất và Cory Yuen chỉ đạo võ thuật, dự kiến sẽ khởi chiếu trên các rạp toàn quốc từ ngày 5/12/2014.

Trailer phim Hoàng Phi Hồng: Bí ẩn một huyền thoại

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý