Hoạt động ngầm của 'trùm xã hội đen' Minh Sâm, Hưng Sóc

mesu mesu @mesu

Hoạt động ngầm của 'trùm xã hội đen' Minh Sâm, Hưng Sóc

Doanh nghiệp của Nguyễn Ngọc Minh (Minh Sâm) kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp, bất động sản và xây dựng làm ăn phát đạt trong nhiều năm qua.

15/08/2014 07:28 PM
977

Chân dung 2 ông trùm Minh Sâm, Hưng Sóc 

Tối 13/8, hơn 100 cảnh sát của Bộ Công an đồng loạt bao vây, khám xét, bắt khẩn trùm xã hội đen Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh Sâm) và Nguyễn Thành Hưng (tức Hưng Sóc) cùng đồng bọn gây xôn xao dư luận. 

Sau khi hai ông trùm buôn gỗ này bị bắt, thì mọi hoạt động ở hai công ty vẫn diễn ra bình thường dưới sự chỉ đạo của phó giám đốc Công ty Đại An. Được biết, phó giám đốc công ty Đại An cũng là vợ của Nguyễn Ngọc Minh.

Sáng 15/8, cửa trụ sở công ty Nguyễn Ngọc Minh được bảo vệ canh giữ nghiêm ngặt. Hàng loạt tường rào bao quanh công ty, cũng là nhà riêng của Nguyễn Ngọc Minh đều đặt camera kín, có sự canh gác bảo mật của bảo vệ, bất kể người ngoài đến đều phải qua kiểm tra của bảo vệ.

 - Ảnh 1

 Chị N.T.L trao đổi với phóng viên. 

Những người dân sống quanh đó thậm chí còn không biết được mặt ông Nguyễn Ngọc Minh, tuy nhiên “tiếng” của "ông trùm" này thì từ trẻ nhỏ đến người già ai cũng biết.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chị N.T. L bán nước gần đó nói: "Tôi bán ở đây rất lâu rồi, tuy nhiên không một ai ở công ty này được ngồi hàng quán hay uống nước ở đây, chúng tôi cũng chỉ thỉnh thoảng được nhìn vợ chông ông Minh khi họ đi xe ngang qua”.

Về gia đình ông Minh, chị L cho hay: “Ông Minh có 4 người con, 3 con gái lớn rồi và 1 cậu con trai còn bé lắm. Vợ ông Minh rất đẹp, điều hành công ty cùng chồng, hay đóng góp cho TX Từ Sơn lắm”.

 - Ảnh 2

Công ty Đại An cũng là nhà riêng của ông Nguyễn Ngọc Minh được canh gác nghiêm ngặt. 

Qua tìm hiểu, Minh Sâm và Hưng Sóc quản lý toàn bộ chợ gỗ ở Từ Sơn, bất kể một doanh nghiệp nào muốn buôn bán gỗ ở đây đều phải qua hai ông trùm này. Chợ gỗ có diện tích khoảng 10.000m2 với vài trăm gian hàng chủ yếu kinh doanh gỗ quý, đều nằm dưới sự khống chế của hai công ty này. Một số người dân cho biết những nhân viên của hai công ty thực hiện luôn nhiệm vụ kiểm soát an ninh khu chợ, yêu cầu tất cả người mua bán, vận chuyển gỗ đều phải thực hiện theo quy định của họ đưa ra.

 - Ảnh 3

Bảo vệ canh gác cùng camera được gắn khắp nơi kiểm soát.

 - Ảnh 4

Văn phòng của Công ty Đại An tại chợ gỗ Bắc Ninh đóng cửa.

Cụ thể, các chủ gỗ, lái xe gỗ vào đều bắt buộc phải sử dụng nhân công, phương tiện vận chuyển thuê từ Công ty Đại An hoặc Thành Hưng, nếu không tất cả những xe này đều không thể vào chợ. Chính vì thế, giá nhân công, vận chuyển đều phải theo quy định của công ty.

 - Ảnh 5

Chợ gỗ Bắc Ninh vẫn hoạt động đông đúc.

 - Ảnh 6

 Nhà riêng của Hưng Sóc ngừng bán hàng tạp hóa. 

Ngoài ra còn có những thông tin về việc các đầu xe từ nơi khác đến phải nộp phí vào chợ, nếu không sẽ bị gây khó dễ. Người dân địa phương cũng cho biết các đầu gỗ quý như gỗ hương, gỗ trắc đều bị Công ty Đại An khống chế, kiểm soát khi xuất nhập vào chợ gỗ Phù Khê và đưa đi các tỉnh, do đó các chủ gỗ không thể chủ động trong việc kinh doanh cũng như giá thành mặt hàng của mình.

 - Ảnh 7

Toàn cảnh nhà trưởng thôn Hưng Sóc. 

 - Ảnh 8

Cận cảnh xưởng gỗ của Hưng Sóc. 

Hoạt động ngầm của hai ông trùm xã hội đen dưới mác doanh nhân

Trong nhiều năm qua, Nguyễn Ngọc Minh (Minh Sâm) là một doanh nghiệp làm ăn phát đạt trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Công ty của ông Minh được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 8-2000 với các ngành nghề kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp, bất động sản và xây dựng.

Bên cạnh việc kinh doanh gỗ, công ty này còn vươn tới thị trường bất động sản và xây dựng. Công ty của Nguyễn Ngọc Minh cũng tích cực trong việc thực hiện các chương trình từ thiện, đền ơn đáp nghĩa. Chính vì thế, công ty đã được UBND tỉnh Bắc Ninh công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, thậm chí năm 2013 tập thể và cá nhân giám đốc Công ty TNHH Đại An được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

Ngoài ra, Nguyễn Ngọc Minh còn là một võ sư aikido và thành lập một võ đường aikido ngay trong công ty. Võ đường này đã thu hút nhiều cán bộ cơ quan nhà nước như cục thuế, cục thi hành án dân sự, hải quan... đăng ký tham gia.

 - Ảnh 9

Bên ngoài công ty Hưng Sóc. 

 - Ảnh 10

Xưởng gỗ của Hưng Sóc được biết đến là lớn nhất và "máu mặt" nhất. (Ảnh: Maika Phạm)

Công ty con của công ty TNHH Đại An là Công ty TNHH Thành Hưng do Nguyễn Thành Hưng (Hưng Sóc) làm giám đốc, nhưng tất cả đều là dưới sự chỉ đạo của của Nguyễn Ngọc Minh. Đồng thời Hưng cũng là trưởng thôn Phù Khê Thượng dù có ba bản án với thâm niên hơn 20 năm ngồi tù. Nguyễn Thành Hưng không chỉ nổi tiếng ở Bắc Ninh về việc cưỡi xe Bentley mà còn nổi tiếng về nhiều lần vào tù ra tội và được tiếng hoàn lương khi ba lần liên tiếp được bầu là trưởng thôn. Khi ra tù, Nguyễn Thành Hưng đã trở về địa phương làm ăn, cùng phối hợp với Nguyễn Ngọc Minh để thực hiện việc kinh doanh chợ gỗ.

Mội người dân địa phương cho biết, hai đối tượng này có một mối quan hệ ân tình đặc biệt.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin chi tiết về vụ việc này.

Maika Phạm

Xem thêm video clip : Clip: Dàn cảnh móc túi trắng trợn giữa đường phố Sài Gòn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý