Hoạt động tình nguyện 'mùa hè xanh' sôi nổi ở huyện đảo Lý Sơn

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hoạt động tình nguyện 'mùa hè xanh' sôi nổi ở huyện đảo Lý Sơn

(Ngoisao.vn) – Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh (MHX) năm 2014 đang diễn ra sôi nổi và ý nghĩa tại huyện đảo Lý Sơn với sự tham gia của 31 sinh viên đến từ TP.HCM.

27/07/2014 09:36 AM
801

Chiến dịch tình nguyện MHX năm 2014 do Hội sinh viên Việt Nam TP.HCM tổ chức lần đầu tiên đã đến với mặt trận huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Chiến dịch gồm có 31 chiến sĩ đến từ 14 trường Đại học – Cao đẳng trong toàn TP.HCM. Những chiến sĩ trên sẽ đại diện cho hơn 400.000 bạn sinh viên trong thành phố mang tình cảm, tinh thần tình nguyện, sức trẻ ra giúp đỡ bà con trên huyện đảo Lý Sơn.

MHX

MHX

Chiến dịch tình nguyện MHX 2014 - mặt trận huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) được thực hiện từ ngày (18/07 – 05/08/2014) tại 2 xã An Hải và An Vĩnh. Các hoạt động thường xuyên của chiến dịch là: Ôn tập hè, dạy anh văn cho các bé thiếu nhi, phụ giúp bà con cải tạo đất trồng tỏi, sửa chữa điện, dọn vệ sinh bãi biển,... Đặc biệt tại chiến dịch năm nay, các bạn chiến sĩ sẽ thực hiện những đề tài nghiên cứu khoa học gắn liền với chuyên môn từng ngành của riêng mình. Sinh viên khoa du lịch (ĐH kinh Tế) sẽ làm brochure quảng bá, hướng dẫn du lịch tại đảo Lý Sơn, sinh viên ĐH KHXH&NV sẽ thực hiện bộ tài liệu tuyên truyền song ngữ về Hải Đội Hoàng Sa Kiêm Quản Bắc Hải, sinh viên ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thực hiện khảo sát về tình hình y tế của ngư dân địa phương, sinh viên ĐH Quốc Tế thực hiện bộ tài liệu về cột cờ chủ quyền của Tổ Quốc trên 9 đảo tiền tiêu,....

MHX

MHX

Trong 5 ngày (20/07 – 25/07) có mặt tại huyện đảo Lý Sơn các bạn chiến sĩ đã làm được những công việc như: Thăm hỏi và phụ giúp bà con cải tạo đất, tổ chức ngày hội thiếu nhi, trao học bổng cho các em học sinh nghèo, sửa chữa điện cho bà con… Ngày mai (26/7) sẽ tổ chức đốt nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ huyện. Ngày (27/7) sẽ tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách.

MHX

MHX

Bạn Nguyễn Hoài Giang - ĐH KHXH&NV ĐHQG TP.HCM chia sẻ: “Đến với Mùa hè xanh mặt trận huyện đảo Lý Sơn lần này, mình đi với vai trò là làm truyền thông. Ở vị trí công việc như vậy đòi hỏi mình phải đi thật nhiều nơi, bên cạnh việc ghi lại những khoảnh khắc làm việc của các bạn chiến sĩ thì mình còn phải tìm hiểu thêm về văn hoá, thiên nhiên ở nơi này để có thể giới thiệu đến tất cả các bạn ở đất liền. Điều khiến mình bất ngờ ở Lý Sơn là nơi này có rất nhiều Dinh, Chùa, Miếu thờ các vị thần linh khác nhau. Mình nghĩ là cũng gần cả 100 Dinh, Chùa, Miếu chứ chả ít. Đặc biệt là những Dinh thờ các vị quan lính trong Hải Đội Hoàng Sa ngày xưa của nước ta, tìm hiểu câu chuyện về họ thì mình biết rằng họ nhận lệnh vua Gia Long ra ngoài quần đảo Hoàng Sa để khai thác khoáng vật trên những con thuyền đơn sơ, họ thừa biết là rất nguy hiểm nhưng lại không hề nhục chí. Qua đó mình càng thấm thía hơn về tinh thần yêu nước của dân tộc ta từ ngàn xưa”.

MHX

MHX

Trong mấy ngày tham gia chiến dịch vừa qua, thì mình đã làm được rất nhiều việc. Nhưng công việc để lại ấn tượng cho mình nhất đó chính là lên dọn dẹp cột cờ chủ quyền tổ quốc trên đảo Lý Sơn. Lúc làm nhiệm vụ này, mình cảm thấy rất là thiêng liêng và tự hào vì đã góp được 1 chút gì đó công sức nhỏ bé để giữ vững chủ quyền biển đảo của đất nước - Nguyễn Hồng Sơn (ĐH Quốc Tế ĐHQG TP.HCM) cho biết.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý