Học cách làm bánh sầu riêng thơm ngon hấp dẫn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Học cách làm bánh sầu riêng thơm ngon hấp dẫn

Phải kể đến chính là món bánh sầu riêng đang làm khuấy đảo giới trẻ hiện nay. Hãy cùng nhau học cách làm bánh sầu riêng thơm ngon này nhé.

05/01/2017 04:18 AM
401

(ĐSPL) - Nếu bạn đã ăn sầu riêng một lần thì chắc hẳn bạn sẽ "nghiện" bởi mùi vị của nó. Ban đầu mùi sầu riêng có thể làm cho bạn cảm giác hơi khó chịu, nhưng khi đã quen, bạn sẽ thấy loại quả này lại có mùi hương ngọt ngào vô cùng.

Sầu riêng có rất nhiều cách để ăn, dùng trực tiếp hoặc sử dụng phần cơm sầu riêng để làm những món khác. Phải kể đến chính là món bánh sầu riêng đang làm khuấy đảo giới trẻ hiện nay. Hãy cùng nhau học cách làm bánh sầu riêng thơm ngon này nhé.

CÁCH LÀM BÁNH SẦU RIÊNG

Học cách làm bánh sầu riêng thơm ngon hấp dẫn - Ảnh 1

Học cách làm bánh sầu riêng thơm ngon hấp dẫn

Có rất nhiều phiên bản cách làm bánh sầu riêng khác nhau như: cách làm bánh sầu riêng lá dứa, cách làm bánh sầu riêng chiên giòn, cách làm bánh sầu riêng kem tươi,… Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh sầu riêng tại nhà với nhân kem tươi.

Nguyên liệu cần có để thực hiện cách làm bánh sầu riêng tại nhà

Làm vỏ bánh:

- 70g bột mì

- 20g bơ lạt

- 200ml sữa tươi không đường

- 1 quả trứng gà

- 40g đường

Làm nhân bánh:

- 125g whipping cream

- 20g đường

- 25ml sữa tươi không đường

- 150g cơm sầu riêng

Cách làm bánh sầu riêng với 8 bước đơn giản sau:

Bước 1:

Đun cho bơ tan ra hoặc để bơ tự tan ở nhiệt độ phòng đều được và trộn với đường, sữa tươi và trứng gà. Dùng máy đánh trứng đánh đều khoảng 5 phút thành hỗn hợp sệt.

Bước 2:

Học cách làm bánh sầu riêng thơm ngon hấp dẫn - Ảnh 2

Rây bột mì vào hỗn hợp trên, tiếp tục sử dụng máy đánh cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện 

Rây bột mì vào hỗn hợp trên, tiếp tục sử dụng máy đánh cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào với nhau và hỗn hợp thu được thật mịn và mượt.

Bước 3: Làm nóng chảo trên bếp, lưu ý là để dưới lửa nhỏ, sau đó dùng một miếng bông gòn thấm một ít dầu ăn hoặc bơ và tráng đều lên mặt chảo.

Bước 4: Múc 1 muôi bột và cho vào chảo (nhớ rằng chỉ tráng 1 mặt vỏ bánh thôi nhé không lật vỏ bánh lại).

Học cách làm bánh sầu riêng thơm ngon hấp dẫn - Ảnh 3

Tráng mỏng để phần vỏ bánh thơm ngon

Bước 5: Đợi cho đến khi thấy bột se mặt lại thì lớp vỏ đã đạt yêu cầu rồi, bạn hãy cho ra đĩa. Tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết bột nhé.

Học cách làm bánh sầu riêng thơm ngon hấp dẫn - Ảnh 4

Mặt bột se lại là phần vỏ bánh đã hoàn thành

Bước 6: Bắt tay vào làm phần nhân trong các bước học cách làm bánh sầu riêng kem tươi. Đánh bông whipping cream lên rồi cho thêm đường và sữa tươi đã làm ấm đánh lên cho đến khi thấy hỗn hợp cứng lại là được.

Học cách làm bánh sầu riêng thơm ngon hấp dẫn - Ảnh 5

Đánh bông tất cả nguyên liệu làm nhân bánh

Bước 7: Tách sầu riêng lấy cơm rồi tán cho thật nhuyễn.

Bước 8: Trải vỏ bánh ra một cái đĩa, cho vào 1 muỗng nhân bánh và 1 muỗng sầu riêng, sau đó gấp 4 góc bánh lại là được (bạn có thể tham khảo hình dưới đây) và cho vào ngăn mát trong tủ lạnh tầm khoảng 3 - 4 tiếng là có thể dùng được.

Học cách làm bánh sầu riêng thơm ngon hấp dẫn - Ảnh 6

Cho nhân vào vỏ bánh và gói lại

Món bánh sầu riêng với hương vị đặc trưng của sầu riêng, kết hợp với vị beo béo của sữa và whipping cream, với cái lành lạnh mát mát khi được cất trong tủ lạnh làm nên món bánh ngon không thể chối từ. Học thêm cách làm bánh mì nướng muối ớt, hay cách làm bánh phu thê bằng lá dừa đúng kiểu Huế,… để có thêm nhiều món ngon cho bạn và gia đình nhé. Hãy thử trổ tài làm món bánh sầu riêng cho cả nhà mình thưởng thức thôi nào! Chúc các bạn thành công và thưởng thức món bánh này thật ngon miệng.

Huỳnh Kiên (tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý