Học làm bánh: Bánh Lamington

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

Học làm bánh: Bánh Lamington

Lamington là một loại bánh nổi tiếng của Úc, tuy hơi lích kích qua nhiều khâu chuẩn bị nhưng cách thực hiện không quá khó. Khi dùng món bánh này không thể thiếu sốt anglaise đi kèm.

22/07/2009 09:31 AM
19,221
Nguyên liệu:

Lớp thạch dâu, 400g dâu tươi, 400g nước cốt đường (Tỉ lệ nấu: 1350g đường + 1 lít nước sạch), 20g thạch rau câu dẻo, lớp mouse sô-cô-la, 600g sô-cô-la đen (loại 70%), 100g bơ lạt, 900g kem (semi whipped cream) 2 quả trứng gà, 210g lòng đỏ trứng gà, 270g đường, 80g nước.

Lớp bánh va-ni: 200g bột mì, 180g đường, 6 quả trứng gà, 1 thìa cà phê bột va-ni, 1/4 thìa cà phê muối

Lớp vỏ sô-cô-la đặc: 150g sô-cô-la đen (loại 70%), 50g dừa tươi nạo nhỏ.
 
Thực hiện:

Lớp thạch dâu: Cho nước đường vào nồi, nấu sôi, tiếp theo cho thạch rau câu dẻo (đã ngâm trong nước lạnh khoảng 10 phút, rửa sạch) vào, cho ra bát sứ, để nguội.

Lớp mousse sô-cô-la: Bơ với sô-cô-la nấu tan. Kem đánh nhuyễn, mịn. Trứng gà và lòng đỏ trứng gà đánh tan với nhau. Cho đường và nước vào nồi, nấu sôi khoảng 5 phút cho đường hơi sệt lại, rót hỗn hợp trứng vào từ từ, khuấy đều, tiếp theo cho sô-cô-la vào cho đến khi trở thành hỗ hợp đặc quánh, để nguội.

Lớp bánh va-ni: Trứng gà đập lấy cả lòng đỏ và trắng, cho vào chậu đánh tan, cho từ từ đường vào đánh thật mạnh cho dậy bột, tiếp tục rây bột mì, va-ni vào chậu trứng, nhào cho đều và mịn. Đặt khuôn giấy vào khuôn nhôm (dùng khuôn bánh vuông, cỡ lớn) thoa sơ ít dầu ăn, cho hỗn hợp vừa nhào vào, đem hấp khoảng 10 phút, lấy ra, để nguội, cắt lát mỏng khoảng 1cm để xếp vào.

Lớp vỏ sô-cô-la cho vào nồi nấu chảy (để lửa nhỏ), cho ra tráng một lớp mỏng, rắc dừa nạo lên mặt, để nguội. Đặt sô-cô-la vào tủ lạnh cho đông cứng lại thành miếng mỏng, cắt miếng vuông hoặc hình chữ nhật vừa với khuôn bánh để ốp vào những lớp bánh.

Làm bánh:

Dùng khuôn bánh hình vuông cùng kích thước với khuôn bánh vani. Xếp lát bánh vani vào khuôn, đổ mouse sô-cô-la dày khoảng 1cm, sau đó xếp một lớp bánh vani khác lên, và tiếp tục tạo thêm một lớp mouse sô-cô-la. Cho khuôn vào tủ lạnh đến khi lớp mouse sô-cô-la đông lại, lấy ra cắt thành những mẩu nhỏ hình vuông hoặc hình tam giác, dùng dao nhỏ trét thạch dâu lên mặt trên của từng mẩu bánh nhỏ và xếp những miếng sô-cô-la đặc ra xung quanh và mặt trên của bánh (xếp lớp sô-cô-la có rắc dừa nạo ra bên ngoài).

Bày bánh ra đĩa, dùng kèm sốt anglaise và dâu tươi rửa sạch, cắt lát mỏng hoặc dâu lát sấy khô. Trang trí mẩu đường nấu sệt, cán thành kiểng mỏng, đính lên trên.

Các bước thực hiện:

Cắt bánh ra từng mẩu vuông nhỏ, dùng dao nhỏ trét lớp thạch dâu lên. Sô-cô-la cho vào nồi nấu nóng chảy, nhắc xuống, tráng một lớp mỏng.

Rắc một lớp dừa nạo lên mặt lớp sô-cô-la, để nguội, cho vào tủ lạnh. Xếp những mẩu sô-cô-la vào xung quanh mặt và lớp trên của mẩu bánh. Cho bánh ra đĩa, cho xốt anglaise xung quanh để dùng kèm với bánh

Trang trí bánh Lamington với dâu tây cắt mỏng và đường kính.
 
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý