Học Liu Wen tôn vinh vẻ đẹp Phương Đông

mesu mesu @mesu

Học Liu Wen tôn vinh vẻ đẹp Phương Đông

Siêu mẫu hàng đầu Trung Quốc và cũng là niềm kiêu hãnh Á châu trên sàn diễn thời trang thế giới chia sẻ bí quyết tôn vinh nét đẹp Phương Đông.

17/09/2014 09:37 AM
1,256

liu-wen6-1725-1410853651.jpg

Màu son đỏ rất hợp với làn da và mái tóc của phụ nữ Châu Á.

Liu Wen cho biết, phụ nữ châu Á không có đôi mắt to và sâu như người châu Âu nên đôi khi việc trang điểm mắt quá đậm là không cần thiết. Thay vì tập trung vào đôi mắt, siêu mẫu chọn nhấn vào môi. Các màu son đậm, đặc biệt là tông đỏ, rất phù hợp với làn da và mái tóc của phụ nữ châu Á. Màu son đỏ mang lại nét đẹp huyền bí và quyến rũ rất Phương Đông. "Tôi tin rằng đôi môi là điểm đầu tiên thu hút sự chú ý của người đối diện nên tôi thường chọn lựa màu son rất kỹ càng. Hơn nữa, son môi là điểm dễ thay đổi nhất khi trang điểm. Nếu bạn phải tham dự nhiều sự kiện khác nhau cùng lúc, chỉ cần đổi màu son là bạn sẽ có một diện mạo hoàn toàn khác". 

ellevn-Vien-ngoc-A-chau-5-9941-141085365

Siêu mẫu thích các món ăn truyền thống Trung Quốc với nhiều dầu mè, loại gia vị tốt cho sức khỏe và nhan sắc. 

Liu Wen duy trì chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh để giữ gìn vóc dáng. Cô ăn nhiều rau, ngũ cốc nhiều chất xơ. Các món ăn truyền thống của Trung Quốc có giá trị dinh dưỡng cao và ít tinh bột cũng là lựa chọn yêu thích của Liu Wen. Siêu mẫu cho biết, đồ ăn Trung Quốc thường được nêm rất nhiều dầu mè. Đây là loại gia vị rất tốt cho sức khỏe. Dầu mè giàu chất sắt, canxi, vitamin B2, vitamin E, tăng khả năng chống oxy hóa cho da và giảm lượng cholesterol trong máu. Vì thế mà dù thường xuyên phải di chuyển vòng quanh thế giới nhưng Liu Wen vẫn dành thời gian nấu những món ăn truyền thống. 

Vào những thời điểm cần giảm cân, Liu không ăn thành 3 bữa lớn như bình thường mà chia nhỏ các bữa, ăn nhiều lần với số lượng thức ăn hạn chế. Chân dài tuyệt đối không ăn gì sau 8 giờ tối. 

liu-wen-8913-1410853651.jpg

Làm sạch là yếu tố Liu Wen quan tâm hàng đầu khi chăm sóc da. 

Làn da của phụ nữ châu Á cũng khác biệt so với phụ nữ châu Âu. Tùy điều kiện khí hậu mỗi nơi mà Liu Wen điều chỉnh chế độ chăm sóc da cho phù hợp. Cô dành ít nhất 15 phút 2 buổi sáng - tối để dưỡng da. Người đẹp ưu tiên hàng đầu bước làm sạch da. Vì da chỉ có thể thẩm thấu đầy đủ dưỡng chất khi không còn bụi bẩn, dầu thừa. Cô không bao giờ đi ngủ mà không tẩy trang dù show diễn kết thúc muộn đến thế nào. "Để nguyên lớp trang điểm đi ngủ chẳng khác nào bạn mặc đồ diễn lên giường. Cơ thể bạn khó chịu như thế nào thì da cũng khó chịu như vậy". 

Trong thời gian tham gia các Tuần lễ Thời trang, Liu Wen đặc biệt chú trọng hơn việc làm sạch da. Siêu mẫu sử dụng sản phẩm làm sạch sâu 3 lần/tuần và đắp mặt nạ dưỡng ẩm 4 lần/tuần. Cô cũng uống nhiều nước hơn bình thường và chọn nước cam ép thay cho các loại trà, café. 

Vào những ngày không phải làm việc, Liu Wen hầu như không trang điểm mà chỉ sử dụng một chút son dưỡng môi. 

Thái Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý