Học MC Minh Trang dạy con thành người tốt và có ích

tyh tyh @tyh

Học MC Minh Trang dạy con thành người tốt và có ích

(Làm Mẹ) MC Minh Trang không chỉ tài năng mà còn là một người mẹ đảm, hãy cùng nghe cô chia sẻ bí quyết về cách dạy con trở thành người biết quý trọng đồng tiền và cách sống nhé!

17/09/2014 10:11 AM
7,758

Trẻ trung, xinh đẹp và là một MC truyền hình tài năng nhưng bên cạnh đó, MC Minh Trang (hiện đang công tác tại kênh VTV4 – Đài truyền hình Việt Nam) còn được nhiều người yêu mến bởi là một bà mẹ trẻ rất khéo chăm con. Bé Daisy, con gái nữ MC xinh đẹp hiện đã hơn 2 tuổi, rất thông minh và lanh lợi.

MC Minh Trang, MC, Minh Trang, người nổi tiếng, showbiz, showbiz Việt, làm mẹ, gia đình, hôn nhân, vợ chồng, nuôi con, chăm con, làm cha mẹ, dạy con, Mỹ

Học MC Minh Trang dạy con thành người tốt và có ích.

Minh Trang chia sẻ, dù sinh con ra ở Mỹ, nhưng cô vẫn quyết định đưa con về Việt Nam. Bởi môi trường cho trẻ em ở Việt Nam hiện giờ được cải thiện hơn rất nhiều. 

MC Minh Trang cũng chia sẻ, trong thời gian ở Mỹ, cô đã nhận trông trẻ cho một gia đình trung lưu. Điều cô khâm phục và ngưỡng mộ cách dạy con của cha mẹ Mỹ là ngoài việc dạy con tự lập, đối xử công bằng, lắng nghe con... họ rất biết cách dạy con trân trọng những gì mình có.

Và qua đó cô cũng dạy con cách biết quý trọng đồng tiền cũng như hiểu được ý nghĩa của đồng tiền.

MC Minh Trang tiết lộ cô không bao giờ ngăn cấm và doạ nạt khi con đòi chơi với những thứ nguy hiểm mà luôn cho phép con thử, ở mức độ vừa phải, để bé hiểu được vì sao nó nguy hiểm và vì sao không nên.

Minh Trang quan niệm rằng cô cho con tự do thoải mái khám phá những thứ "bẩn" và nguy hiểm.

Daisy được tự do khám phá khu vực nhà bếp

Với Minh Trang nhà bếp chính là nơi của bao nhiêu điều thú vị, từ màu sắc, hương vị, âm thanh… và mẹ với cả nhà lại cứ hay chạy ra chạy vào cái khu vực hấp dẫn đấy.

Theo bà mẹ trẻ, việc cho con làm quen với việc nấu nướng và tham gia cùng khi nấu ăn, cũng giúp kích thích dịch vị, sự thích thú với việc ăn uống và con sẽ ăn ngon miệng hơn.

MC Minh Trang, MC, Minh Trang, người nổi tiếng, showbiz, showbiz Việt, làm mẹ, gia đình, hôn nhân, vợ chồng, nuôi con, chăm con, làm cha mẹ, dạy con, Mỹ

Dạy con học cách sống.

Đi chợ và sờ mó mọi thứ ở chợ

Khi Daisy bắt đầu biết đi Minh Trang bắt đầu dẫn Daisy đi chợ cùng. Có thể là 1 cái chợ cóc họp ngay vỉa hè khu phố cổ vào buổi sớm, hoặc một khu chợ trung tâm to đùng bao nhiêu là thứ. 

Ngoài một kho từ vựng con sẽ học được, Daisy sẽ được tha hồ sờ mó tất tần tật các thứ hay ho mới mẻ trong chợ. mà rất rất nhiều thứ trong đó mẹ ít khi mua về để cho nó được sờ ở nhà. 

Quả bí thì nhẵn, quả mướp đắng thì xù xì, rau bí có lông tơ… thích hơn cả là sờ con cá rô, cá chép có vảy, con cua có càng, con tôm có râu nhảy tanh tách… 

Ăn và nghịch thức ăn

Ăn uống luôn phải thật vui, và còn là khoảng thời gian khám phá tuyệt vời nữa. Daisy 2 tuổi rồi, nhưng cũng chưa thực sự tự giác khi ăn uống, thỉnh thoảng mẹ vẫn phải xúc, có hôm phải xúc từ đầu đến cuối bữa. Nhưng cũng có những hôm hào hứng ăn uống bất ngờ, nhất định không cho ai đụng vào cái thìa cái bát.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý