Học sinh bám dây qua suối trên bè mảng ọp oẹp

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Học sinh bám dây qua suối trên bè mảng ọp oẹp

Chiếc mảng ọp oẹp được kết bằng gỗ và nứa đưa ngày ngày cõng hàng chục học sinh Yên Bái qua con suối rộng gần trăm mét đến trường nhiều năm qua.

21/11/2014 03:02 PM
1,152

 - Ảnh 1

Suối Ngòi Thia chảy qua địa phận xã An Lương, huyện Văn Chấn (Yên Bái) chia cắt 12 bản ở xã. Từ nhiều năm nay, người dân buộc phải dùng mảng để qua suối bởi đây là con đường duy nhất.

 - Ảnh 2

Học sinh ở trường Tiểu học, THCS An Lương là những người hàng ngày phải theo cách này đến trường. Cả hai trường đều có lớp bán trú nhưng có nhiều em nhà gần nên hằng ngày qua suối đến hai lần.

 - Ảnh 3

Chiếc bè mảng ọp oẹp được kết bằng gỗ và nứa đưa. Mưa nhiều, nước lên to, con suối với chiều ngang rộng ngót trăm mét làm cho lưu thông càng trở ngại, nguy hiểm cho các em học sinh.

 - Ảnh 4

Những đứa trẻ ở xã nghèo này đã quá quen với đi mảng, đôi khi chúng còn tự kéo dây vượt suối.

 - Ảnh 5

Sợi dây thừng là thứ duy nhất để neo chiếc mảng giữa con nước. Học sinh, thầy có giáo và cán bộ xã đi qua sẽ không mất tiền nhưng người dân và phương tiện đi qua phải trả 10.000/lượt.

 - Ảnh 6

Chị Vũ Thị Đào, đã 27 năm làm nghề đưa người qua suối kể: “Có khi nửa đêm phải dậy để đưa người đi bệnh viện. Còn những hôm nước lũ cao chị phải để 2 người con trai có sức khỏe kéo thay”.

 - Ảnh 7

Cứ thế, những chuyến đò chở học sinh đi học hàng ngày với 3 buổi sáng, trưa, chiều đều đặn đã giúp cho bao thế hệ học sinh có được cơ hội học tập, vượt khó.

 - Ảnh 8

Chiếc mảng ngập hẳn xuống nước. “Mùa cạn còn đỡ chứ mùa lũ thì vất vả lắm”, chị Đức, một người dân ở An Lương nói.

 - Ảnh 9

Người dân cho biết, cách chỗ kéo mảng vài trăm mét đã có dự án xây cầu treo, tuy nhiên chưa biết bao giờ điều này mới thành sự thật.

Theo báo Tri thức trực tuyến

Theo : Báo Tri thức trực tuyến

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý