Học sinh đối mặt tình trạng não “quá tải”

mesu mesu @mesu

Học sinh đối mặt tình trạng não “quá tải”

Mệt mỏi, đau đầu, buồn ngủ… là những triệu chứng của hầu hết các em học sinh bị tình trạng não “quá tải”. Tình trạng này rất thường gặp ở học sinh bước vào mùa thi cử.

17/06/2014 01:13 PM
31,747

Để việc học thi không trở thành áp lực nặng nề đối với não bộ con cái, phụ huynh cần giúp các em định hướng lại việc học rõ ràng hơn. Những bí quyết học hay sau đây sẽ giúp phụ huynh đồng hành cùng con trong mùa thi.

Cách học sáng tạo với sở thích

Tâm lý học sinh thường thích học những môn sở trường và chỉ với những môn này thì khả năng tiếp thu mới cao. Ngược lại, với những môn sở đoản, các em thường chán nản, ngại học.

Khuyến khích con cái học theo cách phù hợp với sở trường của bản thân

Cha mẹ hãy cho các em học theo cách phù hợp với sở trường và sở thích của bản thân nhất. Ví dụ với trường hợp con yêu văn thì cha mẹ hãy khuyến khích con chuyển các đề bài khô khan thành câu đố vui, biến những kiến thức trong sách vở sinh động hơn bằng ca dao, thơ phú dễ học, dễ nhớ.

Đừng quá cầu toàn

Thói cầu toàn khiến một số học sinh khá giỏi thay vì cố gắng theo đuổi sự xuất sắc một cách thăng bằng, thì lại đâm ra “sợ thất bại” hoặc sợ sai sót, khiến đầu óc luôn gặp phải sự căng thẳng cùng cực, khiến không thể tập trung và tiếp thu bài tốt. Vì vậy, cố gắng hết sức mình, luôn cẩn trọng trong công việc là điều cần thiết, nhưng không nên quá đòi hỏi ở bản thân để các em học bài một cách nhanh chóng và tìm ra nhiều sự sáng tạo hơn trong lúc học.

Tránh xa các yếu tố ngoại cảnh ảnh hưởng việc học

Hãy tập thói quen cho bản thân tập trung vào bài học trong thời gian nhất định, tránh xa các yếu tố “gây nhiễu” xung quanh như: Facebook, các bộ phim truyền hình, điện thoại… Lập thời gian biểu học bài và vui chơi xen kẽ, khoa học, trong lúc ngồi học, không được ra ngoài - không điện thoại - không online. Các em có thể

Bổ sung dưỡng chất cho não

Việc tiếp thu quá nhiều kiến thức trong mùa thi sẽ khiến trí não mệt mỏi, nhanh chóng xuống sức. Điều này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập của các em. Trong khi đó, não bộ cũng giống như cơ thể, khi hoạt động nhiều cũng sẽ nhanh chóng xuống sức, cần được bổ sung năng lượng để duy trì sự tỉnh táo, trí nhớ minh mẫn.

Bổ sung các dưỡng chất chuyên biệt cho trí não trong mùa thi, giúp tăng cường
sự tỉnh táo, trí nhớ tốt, sẽ đạt kết quả tốt trong học tập

Mỗi khi mệt mỏi, hãy nghỉ ngơi và không quên tiếp thêm các dưỡng chất chuyên biệt cho trí não. Với nhiều chất di-petides dễ hấp thu gồm Carnosine và Anserine, Nước Cốt Gà BRAND’S được khoa học chứng minh sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào não và phát huy hiệu quả chỉ trong vòng 15 phút sau khi uống. Truy cập www.thidaihocbrands.com để được ThS. Tâm lý học Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu tư vấn mùa thi.

Nước Cốt Gà BRAND’S đang có chương trình khuyến mãi mua 2 lốc (12 hộp) sẽ được tặng thêm 2 hộp để học sinh có cơ hội sử dụng liên tục trong 14 ngày, đã được khoa học chứng minh là có hiệu quả lâu bền cho trí não.

Sản phẩm khuyến mãi hiện có mặt trên các hệ thống siêu thị trên toàn quốc.


Như Khanh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý