Học sinh lên núi…"yêu”: Đề nghị xử lý nghiêm

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Học sinh lên núi…"yêu”: Đề nghị xử lý nghiêm

(ĐSPL) “Cả về mặt đạo lí, trách nhiệm xã hội, viết bài báo như thế thì trách nhiệm nghề nghiệp là không ổn nhất là trong ngày lễ trọng như vậy”, ông Phong nêu rõ.

26/05/2015 06:13 PM
966

Liên quan đến vụ việc bài báo “Học sinh ngoại thành Hà Nội rủ nhau lên núi…sex” (đăng trên Cảnh sát toàn cầu) vừa qua gây xôn xao dư luận thời gian vừa.

Tại cuộc họp giao ban báo chí chiều 26/5,  Ông Nguyễn Văn Phong - Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã lên tiếng phê phán, đồng thời đề nghị xử lý rút kinh nghiệm đối với phóng viên và tòa soạn đăng tải bài báo trên.

Vị Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nhận định, sau khi bài báo “Học sinh ngoại thành Hà Nội rủ nhau lên núi…sex” được đăng tải, dự luận cả nước vô cùng xôn xao trước nội dung được thông tin trên báo. Đặc biệt, dư luận địa phương rất bức xúc và đã kiến nghị lên Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vào cuộc làm rõ.
Ông Nguyễn Văn Phong cho biết, việc đăng tải thông tin bài báo trên có nhiều điểm nhạy cảm như: Thông tin không chính xác, nói về vấn đề nhạy cảm, bài đăng tải vào thời gian lễ, đề cập đến đối tượng là học sinh và ngọn núi được nói đến… rất nhạy cảm.
“Cả về mặt đạo lí, trách nhiệm xã hội, viết bài báo như thế thì trách nhiệm nghề nghiệp là không ổn nhất là trong ngày lễ trọng như vậy”, ông Phong nêu rõ.

Học sinh lên núi…"yêu”: Đề nghị xử lý nghiêm - Ảnh 1Phóng to

Ông Nguyễn Văn Phong - Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.

Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết thêm, ngày 26/5, Ban tuyên giáo huyện Mỹ Đức đã có Báo cáo gửi cơ quan chức năng đề nghị xử lý nghiêm về vụ việc này.

Báo cáo nêu rõ: “Ngày 19/5, trên trang báo mạng Cảnh sát toàn cầu đăng tải “Học sinh ngoại thành Hà Nội lên núi…sex” tại khu chùa Cao (thôn Vĩnh An, xã Hồng Sơn, Mỹ Đức) qua trực tiếp tìm hiểu và sự vào cuộc các cấp chính quyền địa phương thì thông tin trên hoàn toàn bịa đặt.
Ban tuyên giáo Mỹ Đức nhấn mạnh: Trước sự việc, chính quyền xã Hồng Sơn đã họp với các ban ngành đoàn thể và cùng với ngành giáo giục của huyện và những người trông nom ở khu vực chùa Cao lên tiếng.

Học sinh lên núi…"yêu”: Đề nghị xử lý nghiêm - Ảnh 2Phóng to

Đường vào chùa cao.

Việc đưa thông tin học sinh ngoại thành Hà Nội lên chùa Cao làm chuyện người lớn là không đúng, hoàn toàn sai sự thật và việc đăng tải thông tin không chính xác như vậy sẽ gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý của các em học sinh và các bậc phụ huynh trên địa bàn huyện, gây ảnh hưởng lớn đến bộ mặt ngành giáo giục huyện Mỹ Đức, ảnh hưởng tôn nghiêm của ngôi chùa, là sự xúc phạm to lớn đến ngôi chùa nói riêng cũng như nhân dân xã Hồng Sơn và huyện Mỹ Đức nói chung…” – Ban tuyên giáo Mỹ Đức cho hay.

PV báo Đời sống & Pháp luật đi tìm sự thật về việc học sinh ngoại thành lên núi để sex.
Chiều 20/5, tìm đến ngôi chùa linh thiêng tại xã Hồng Sơn, PV báo Đời sống & Pháp luật đã có cuộc hành trình dài trên những dốc núi dựng cheo leo để “chinh phục” 3 hang động, nơi rộ lên tin đồn là “thánh địa” để học sinh ngoại thành rủ nhau lên… sex.
Không gian ngôi chùa u tịch và vắng bóng du khách tới tham quan, lác đác chỉ có một hai đôi bạn rủ nhau vãn cảnh chùa. Dọc đường lên chùa, những gì chúng tôi nhìn thấy là những vỏ chai nước ngọt, vỏ kẹo  vứt dọc hai bên sườn núi.
Sau một hồi leo ướt đẫm mồ hôi, chúng tôi đã có mặt ở hang 1 (hang chính). Quan sát nơi đây, PV tuyệt nhiên không nhìn thấy những bao cao su hay tờ giấy nào được xếp thành “chiếu” hay giường di động để tiện cho việc trai gái như thông tin một bài báo đã đăng tải.
PV kết thúc cuộc hành trình vãn cảnh chùa ở hang động thứ 2 sau gần 1 tiếng leo dốc núi. Một đôi bạn đồng hành cũng phải dừng lại vì đã ướt đẫm mồ hôi.
Phỏng vấn một đôi bạn trẻ lên tham quan chùa về thông tin học sinh ngoại thành Hà Nội lên núi này để… sex, đôi bạn trẻ tỏ ra ngạc nhiên và thắc mắc: “Nơi thanh tịnh này không thể xuất hiện những hành động ô uế như vậy được, chúng tôi là những người thường xuyên vãn cảnh chùa và chưa từng bắt gặp chuyện như vậy xảy ra”.
Được giới thiệu là PV tới tìm hiểu sự thật xung quanh thông tin “học sinh ngoại thành Hà Nội lên núi để… sex”, cô Vũ Thị Nụ (người trông nom chùa cao 10 năm nay) trần tình về sự việc.
“Oan cho chùa Cao lắm chú ạ, thông tin như vậy là rất sai ảnh hưởng tới danh dự của ngôi chùa” – cô Nụ cho hay.
Cô Nụ cho biết thêm: “Chùa Cao chỉ đông phật tử tới vãn cảnh vào dịp ngày rằm, mồng một, hay những dịp lễ tết… Ngày thường thì ngôi chùa rất vắng. Các em học sinh tới đây chỉ khi nào có dịp như ngày 20/11, hay một nhóm các bạn trẻ rủ nhau đi dã ngoại thì kéo nhau tới đây. Ngày thường làm gì có các em học sinh lui tới”
“Mỗi lần các cháu học sinh tới, tụi nhỏ thường đi thành từng đoàn, tham quan cảnh chùa. Làm gì có việc trước cửa động linh thiêng lại xuất hiện nhiều bao cao su như một báo đã nêu. Chúng tôi không biết vì sao nhà báo nào lại thông tin như vậy.
Cô Nụ thở dài: “Là người đã trông nom ngôi chùa linh thiêng này 10 năm nay, chưa bao giờ chúng tôi nghe được lời phàn nàn nào từ phía người dân, nay chùa lại bị thông tin gây sốc như vậy thật sự tôi rất bức xúc. Làm thế nào để có thể minh oan cho chùa Cao”.
Cô Nụ khẳng định: “Dọc đường leo lên núi, khi mệt mỏi có các đôi trai gái nắm tay nhau, hoặc khi ngồi nghỉ lại tại phiến đá họ ôm, cầm tay nhau. Tôi cũng nhắc nhở các bạn ấy không nên như thế ở chốn chùa chiền”.

XUÂN TÙNG 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý