Học sinh lớp 5 nhặt được iPhone 5S trả người đánh mất

remember1 remember1 @remember1

Học sinh lớp 5 nhặt được iPhone 5S trả người đánh mất

Trên mạng xã hội đang sốt xình xịch câu chuyện về một học sinh học lớp 5 nhặt được của rơi đem giao nộp cho công an.

03/02/2016 04:48 PM
21

Trên mạng xã hội đang sốt xình xịch câu chuyện về một học sinh học lớp 5 nhặt được của rơi đem giao nộp cho công an.

Chủ nhân của lời chia sẻ cho biết: "Nam sinh trường THCS Xuân La (Bên trái) nhặt được điện thoại iPhone 5S liền cùng bạn đem giao nộp và trình báo Công an phường Xuân La để trả lại người đánh mất.

Máy chắc nữ dùng, có ốp nhựa màu hường kute. Vẫn chưa thấy chủ máy khoá icloud nhưng máy để mật khẩu chưa mở được. Đáng tuyên dương các cháu!".

Học sinh lớp 5 nhặt được iPhone 5S trả người đánh mất sốt sình sịch - Ảnh 1Phóng to

Chân dung em học sinh nhặt được của rơi đem trả lại cho người mất.

Câu chuyên ngay lập tức gây "bàn tán" trong cư dân mạng. Nhiều người cho rằng, ở một xã hội phức tạp đầy rẫy những tệ nạn xã hội như hiện nay thì việc làm "nhỏ bé" của em cũng rất đáng hoan nghênh.

Bạn C.X cho rằng: "Đời bây giờ nhiều người tham lam quá nên hành động như những bé này mọi người coi là lạ. Ngẫm mà buồn. Ngày xưa mình còn bé tuy học dốt nhưng cũng hiểu 1 điều là tham những cái không phải của mình thì sẽ phải mất đi còn nhiều hơn như thế...mà cái quan trọng nhất đã đánh mất đó chính là lòng tự trọng.

Nhiều lần được trả thừa tiền hoặc nhặt được điện thoại đều trả lại cho người khác, có lúc còn mang đến tận nơi trả cho người ta nữa. Tuy không có gì nhưng cơ bản là lương tâm mình thanh thản và sau này còn dạy con mà ko hổ thẹn với lương tâm của mình".

Bạn D.A.C thì bình luận: "Tính cách nó như thế phần lớn thừa hưởng từ gia đình chứ ai. Bố mẹ hẳn hoi thì mới dạy con tử tế được".

Cùng chung quan điêm, bạn L.A cho rằng: "Đúng là con nhà có giáo dục. Chắc chắn bố mẹ bé sẽ là một người làm gương dạy con tốt.

Còn bạn M.M dí dỏm nhận xét: "Nhìn mặt em này có tướng làm quan lắm. Việc em làm tuy nhỏ nhưng không nhỏ. Cô gắng phát huy nhé".

Hiện câu chuyện trên vẫn nhận được nhiều sự bàn tán của cư dân mạng.

Theo Người đưa tin

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý