Học sinh trường THCS Bắc Sơn đón nhận nhà nội trú

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Học sinh trường THCS Bắc Sơn đón nhận nhà nội trú

Phần lớn học sinh của trường là con em các dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế còn hết sức khó khăn, nhiều em học sinh nằm trong diện hộ nghèo, không có điều kiện đóng góp học phí cũng như mua sắm trang thiết bị phục vụ sinh hoạt nội trú.”

25/10/2014 11:31 AM
932

Ngày 24/10, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp Cty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Trí Đức (Cty Trí Đức) tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình xã hội hóa bổ sung cơ sở vật chất cho Trường THCS Bắc Sơn.

Từ năm học 2014-2015, Phòng giáo dục và đào tạo TP Móng Cái đã dành sự quan tâm, ưu tiên số 1 cho Trường THCS Bắc Sơn và làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục và làm đầu mối kết nối cho Cty Trí Đức tài trợ kinh phí trên 600 triệu đồng bổ sung cơ sở vật chất cho học sinh khu nội trú.

 - Ảnh 1

Nhà ở nội trú được xây mới khang trang với vốn đầu tư trên 600 triệu đồng.

Trường được thành lập từ tháng 9/2012 trên cơ sở tách ra từ Trường phổ thông cơ sở Bắc Sơn, đến nay nhà trường có 153 học sinh. Có những em sống xa trường tới 12 đến 15km và phải dậy từ 5h sáng để đến lớp. Thế nhưng, thời tiết nơi đây khắc nghiệt, mùa mưa lũ quét, mùa đông giá rét, khiến nhiều em không thể khắc phục được khó khăn đến trường.

Nhà nội trú mái tôn cũ đã xuống cấp, ẩm thấp, chật chội, không đủ đáp ứng nơi ăn, chốn ở và điều kiện sinh hoạt cho các em học sinh nơi đây.

 - Ảnh 2

Bí thư thành ủy Móng Cái và lãnh đạo Cty Trí Đức làm lễ khánh thành khu ở nội trú.

Trao đổi với PV báo điện tử Người đưa tin, cô giáo Nguyễn Hằng Tâm cho biết: “Tấm lòng vàng và tình cảm đặc biệt của Cty Trí Đức là món quà quý giá không những giúp các em học sinh giảm bớt khó khăn, an tâm học tập mà còn tạo ra không khí học tập sôi nổi trong học sinh toàn trường và khơi dậy cho các em học sinh lòng yêu thương con người, bạn bè và nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó vươn lên trong học tập và trong cuộc sống”.

Công trình được khởi công từ tháng 8-2014, đến nay đã hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng góp phần chia sẻ một phần khó khăn trong học tập, sinh hoạt cho học sinh vùng cao Bắc Sơn. Gồm 7 phòng, trong đó ngoài phòng ở nội trú còn có 1 bếp ăn, 1 phòng ăn tập thể, sửa chữa nhà ở nội trú cũ và trang sắm một số trang thiết bị khác. Qua đó, góp phần làm giảm tình trạng học sinh bỏ học, nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Đồng thời thiết thực đồng hành cùng xã Bắc Sơn phấn đấu về đích Nông thôn mới vào năm 2015.

 - Ảnh 3

Tập thể lãnh đạo, giáo viên trường THCS Bắc Sơn chụp ảnh lưu niệm cùng nhà tài trợ.

Theo ông Trương Thành Long, Tổng Giám đốc Cty Trí Đức thì công trình bổ sung cơ sở vật chất cho Trường THCS Bắc Sơn là một trong những hoạt động vì an sinh xã hội mà Cty đã và đang triển khai. Mới đây, Cty vừa trao tặng 32 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi; ủng hộ 10 triệu đồng để thực hiện công trình cổng, tường bao của Trường THCS Vĩnh Thực.

Lãnh đạo công ty cam kết, hàng năm sẽ trích một phần lợi nhuận từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng để chung tay triển khai các hoạt động vì an sinh xã hội, đặc biệt là chăm lo sự nghiệp giáo dục trên địa bàn TP Móng Cái. Nhân dịp này, Cty Trí Đức trao tặng cho Trường THCS Bắc Sơn 1 chiếc tivi 42 inch. Các đơn vị, doanh nghiệp tham dự buổi lễ cũng trao tặng nhiều phần quà thiết thực cho thầy và trò nhà trường.

Tham dự buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư thành ủy TP Móng Cái đã biểu dương và bày tỏ lòng chân thành đối với Cty Trí Đức đã dành những tình cảm cả về vật chất lẫn tinh thần cho giáo viên, học sinh Trường THCS Bắc Sơn. “Đặc thù TP Móng Cái, Quảng Ninh là miền đất biên giới, nhiều điểm xã vẫn còn đặc biệt khó khăn, vì vậy những năm tới tôi mong muốn Cty Trí Đức và các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn, hãy chung tay, chăm lo đường biên giới ổn định về chính trị và phát triển kinh tế.

Đồng thời, tôi cũng rất mong Trường THCS Bắc Sơn và nhiều điểm trường khó khăn khác trên địa bàn TP Móng Cái sẽ nhận được sự quan tâm hơn nữa của các đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, để các thầy cô và các em học sinh yên tâm công tác và học tập.”, ông Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh.

Nguyên Phạm

Xem thêm video clip : Vụ bé 10 tuổi tử vong ở BV Quốc Oai:Tang thương xóm nhỏ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý