Học trò cũ lên facebook tung tin thầy hiếp dâm nữ sinh

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Học trò cũ lên facebook tung tin thầy hiếp dâm nữ sinh

(ĐSPL)  Không mâu thuẫn với thầy giáo cũ nhưng Danh Thái đã lên Facebook tung tin thầy H. hiếp dâm nhiều nữ sinh nhằm hạ bệ uy tín và danh dự của thầy.

01/12/2015 07:19 PM
109

Theo tin từ báo Công lý, sáng 30/11, tin từ công an xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) xác nhận, đơn vị có nhận được tường trình của anh Thạch Thanh H. (giáo viên của trường THCS An Hiệp) với nội dung đã bị trò cũ tung tin vu khống trên Facebook. Học trò cũ được xác định là Danh Thái (là học sinh của thầy H. năm học 2012 - 2013).

Theo đó, sáng 26/11, khi mở trang Facebook cá nhân của mình, thầy H. phát hiện có tin nhắn từ Facebook với nội dung cho rằng thầy đã hiếp dâm nhiều nữ sinh ở trường.

Quá bức xúc với tin nhắn xúc phạm đến danh dự và nhân phẩm của mình, thầy H. đã âm thầm nhờ người theo dõi tìm tác giả của tin nhắn và thật bất ngờ khi biết được tác giả chính là Thái.

  - Ảnh 1Phóng to

Thái đã tung tin đồn xấu về người thầy giáo của mình thông qua Facebook - Ảnh minh họa

Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Tuổi trẻ cũng cho biết, ngay sau khi phát hiện ra người đăng tin, chiều 26/11, thầy H. đã trực tiếp đến nhà em Thái để hỏi rõ sự việc. Trò chuyện với thầy H., mẹ Thái đã khóc và bức xúc khi hay tin con mình xúc phạm nặng nề đến thầy giáo như thế.

Nhưng khi bà gọi Thái ra gặp thầy để đối chất và xác minh vụ việc thì em này bỏ qua nhà người bác ruột (cách nhà mình khoảng 50m) để tránh mặt. Do muốn gặp Thái để làm sáng tỏ vụ việc nên thầy đã nhờ mẹ Thái dắt qua nhà bác ruột để gặp em.

Khi được mời ra gặp thầy H. trò chuyện, Thái đã thừa nhận chính mình là người đã đăng trên trang facebook nội dung xấu có ý vu khống thầy. Thầy H. cho biết với hành động sai trái này, em phải xin lỗi thầy trên trang facebook cá nhân của em và xin lỗi trước toàn trường nơi em đang học.

Trong lúc này, mẹ Thái lấy cây đánh Thái vì hành động không tốt của con mình. Thấy em trai mình bị mẹ đánh, anh trai của Thái đứng ở xa đã chỉ thẳng vào thầy H. quát lớn “Mày đi về chưa” và có ý định xông đến gần thầy H.

Chứng kiến vụ việc, một ông hàng xóm gần đó đã quát lớn thái độ này nên anh của Thái đã bỏ đi. Sợ gặp chuyện không hay nên thầy H. cũng từ giã ra về.

Đến tối cùng ngày, sau khi mở trang facebook của mình, thầy H. nhận được vài lời xin lỗi ngắn từ trang cá nhân “Nhat Khanh”, sau đó lại bị gỡ xuống.

Cũng theo báo Công lý, được biết, thầy H. dạy học đến nay đã được 9 năm, thầy luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, cấp huyện, là chiến sĩ thi đua suốt nhiều năm liền và được UBND tỉnh Sóc Trăng tặng bằng khen. Khi hay tin sự việc, nhiều học sinh và đồng nghiệp đã gọi điện chia sẻ và động viên thầy.

Hiện, thầy H. đang chuẩn bị tham gia thi giáo viên dạy giỏi tại trường. Thầy H. cho biết, từ khi bị vu khống đến giờ thầy bị sốc nên không còn tâm trí để ôn luyện kiến thức.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý